Cách diệt muỗi tự nhiên tại nhà đơn giản và cực kỳ hiệu quả

Ngày đăng: 8/19/2020 3:08:04 PM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 219
Chi tiết [Mã tin: 3053215] - Cập nhật: 8 phút trước

Cách diệt muỗi tự nhiên tiết kiệm, đơn giản và hiệu quả luôn là một trong những phương pháp được quan tâm nhất tại Việt Nam. Bên cạnh sự ưu ái của thiên nhiên, khí hậu nhiệt đới nóng ẩm chính là môi trường lí tưởng cho sự sinh sôi nảy nở của muỗi. Để bảo vệ sức khỏe của bạn và gia đình, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm những cách diệt muỗi nhé!

DIỆT MUỖI BẰNG CÁCH LOẠI BỎ ĐIỂM SINH SẢN CỦA MUỖI

Trước tiên, để việc diệt muỗi đạt hiệu quả, bạn nên dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, loại bỏ những nơi trú ẩn và sinh sản của muỗi như xô chậu, thùng, hộp cũ, máng dẫn nước, hòn non bộ trong nhà,… đây là những nơi lý tưởng để muỗi sinh sôi nảy nở, do đó loại bỏ những thứ này là bước đầu tiên cần làm khi muốn tiêu diệt muỗi.

Loại bỏ điểm sinh sản của muỗi để chúng không phát triển

DIỆT MUỖI BẰNG VỢT MUỖI

Có thể nói đây là cách diệt muỗi tự nhiên thông dụng và đơn giản nhất. Dùng vợt muỗi để diệt muỗi ẩn nấp trong tối hay những vị trí như gầm giường, gầm ghế… dùng vợt diệt muỗi trong màn trước khi đi ngủ để tránh bị muỗi đốt vào buổi tối.

Cách diệt muỗi tự nhiên tại nhà đơn giản và cực kỳ hiệu quả

SỬ DỤNG VỎ QUÝT, VỎ CAM

Trong vỏ quýt, vỏ cam có chứa nhiều tinh dầu, đây là những hoạt chất giúp đuổi muỗi rất hiệu quả. Bạn có thể lấy vỏ quýt, cam đem phơi khô rồi đốt, mùi khói này không chỉ giúp đuổi muỗi hiệu quả mà còn giúp khử mùi hôi trong phòng.

Cách diệt muỗi tự nhiên tại nhà đơn giản và cực kỳ hiệu quả

SỬ DỤNG NƯỚC RỬA CHÉN DIỆT MUỖI

Đây là cách diệt muỗi tự nhiên vô cùng hiệu quả. Lấy một chút nước rửa bát hòa với nước rồi cho vào đĩa hoặc bát, đem đặt ở những nơi nhiều muỗi, muỗi sẽ không bay vào nhà mà tập trung ở đĩa nước đó.

Thành phần trong nước rửa chén có tính kiềm do đó sẽ làm phân hủy trứng muỗi, do đó muỗi sẽ không thể sinh sôi được nữa.

SỬ DỤNG NƯỚC ĐƯỜNG DIỆT MUỖI

M rất thích đồ có hương vị ngọt. Để tiêu diệt muỗi một cách hiệu quả bạn chỉ cần một chút đường và nước, cho hỗn hợp nước đường vào chai nước cổ nhỏ sau đó đặt chai nằm ngang ở góc nhà, gầm tủ,… mùi ngọt của đường sẽ dẫn dụ muỗi bay vào, khi gặp nước đường, muỗi sẽ bị nước đường giữ chặt không thể thoát ra ngoài và chết.

SỬ DỤNG TỎI ĐUỔI MUỖI

Sau khi ăn tỏi, cơ thể sẽ tiết ra một mùi hương khiến muỗi phải tránh xa, do đó nếu có thể bạn hãy thái vài lát tỏi đặt ở trong phòng, ngay cạnh cửa sổ để tránh muỗi bay vào phòng.

Nếu nhà có trẻ nhỏ mà bạn không muốn dùng hóa chất bôi lên cơ thể của trẻ, hãy dùng một chút nước tỏi thay thế, muỗi sẽ không dám tấn công những đứa trẻ của bạn nữa.

Đun sôi nước tỏi và dùng dung dịch này phun vào các góc nhà – chỗ muỗi thường trú ngụ. Đây là cách bạn giúp môi trường sống của mình không còn bóng muỗi vì chúng đã sớm “cao chạy xa bay”.

Cách diệt muỗi tự nhiên tại nhà đơn giản và cực kỳ hiệu quả

DIỆT MUỖI BẰNG CÁCH SỬ DỤNG BIA

Nghe có vẻ lạ nhưng đây là cách diệt muỗi tự nhiên mang lại hiệu quả vô cùng cao. Chỉ cần lấy một chút bia trộn lẫn xà phòng và một chút đường để thu hút muỗi, sau đó đặt dung dịch này ở những nơi như gầm giường, chân tủ, góc bếp… muỗi sẽ chết khi bay vào dung dịch này.

ĐUỔI MUỖI BẰNG TINH DẦU

Một số loại tinh dầu có tác dụng đuổi muỗi như: tinh dầu sả, tinh dầu tràm, chanh, bưởi, bạc hà, bạch đàn, quế, oải hương… Bạn có thể pha loãng 1 vài giọt tinh dầu với 20ml nước và xịt lên quần áo hoặc xung quanh nhà để xua đuổi muỗi. Đốt đèn xông tinh dầu để cũng là một cách diệt muỗi hiệu quả, vừa bảo vệ sức khỏe vừa giúp thư giãn tinh thần.

Cách diệt muỗi tự nhiên tại nhà đơn giản và cực kỳ hiệu quả

TRỒNG CÁC LOẠI CÂY ĐUỔI MUỖI

Những khu vực rậm rạp như vườn là nơi lý tưởng để muỗi sinh sôi, do đó bạn nên thường xuyên phát quang, loại bỏ nơi trú ẩn của muỗi. Bên cạnh đó việc trồng một số loại cây có tác dụng đuổi muỗi như: cây sả, cây ngũ sắc, cây phong lữ, cúc vạn thọ, hoa dạ hương… một số loại cây này vừa có thể làm cảnh vừa có thể đuổi muỗi vô cùng tiện lợi.

Trên đây là một số cách diệt muỗi tự nhiên và xua đuổi muỗi hiệu quả mà bạn có thể tham khảo, hi vọng rằng những thông tin trên giúp bạn áp dụng phòng chống muỗi tại nhà thành công. 

Xem thêm: https://khutrungxanh.com/cach-diet-muoi-tu-nhien-tai-nha-don-gian-va-cuc-ky-hieu-qua/

Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ