Cách điều trị mụn như thế nào

Ngày đăng: 11/27/2022 10:36:29 PM - Đồ dùng cá nhân - Toàn Quốc - 63
Chi tiết [Mã tin: 4296541] - Cập nhật: 6 phút trước

 các ngành độ của mụn:


Mụn đầu trắng: thường nằm gọn trong lỗ chân lông, không nổi lên bề mặt làn da và được gọi là mụn cám.

xem : https://shudo.vn/cach-cham-soc-da-bi-mun/


Mụn đầu đen: 1 phần nhân mụn nổi lên khỏi lỗ chân lông và được gọi là mụn trứng cá đầu đen.


khi hai loại mụn này bị tác động, cấu trúc bị đổi thay sẽ dẫn đến sự vững mạnh của đa số dòng thương tổn - khi này, chúng có thể biến thành những nhọt đầy mủ.


khi mụn đầu trắng bị “kéo” ra khỏi nang lông, nhọt sẽ hình thành. Chất dầu sẽ hóa rắn, những tế bào chết trong lỗ chân lông và vi khuẩn sẽ mau chóng tụ hội, tạo ra mụn mủ - viêm da.


nếu như mụn mủ tiếp diễn bị viêm, sẽ hình thành các mụn thể nang.


những thể nang này lúc bị “phá vỡ” sẽ chỉ khỏi nhất thời (hình thành mụn mủ mới) hoặc trở thành sẹo vĩnh viễn.

3 .Điều trị và phòng ngừa mụn trứng cá.

Hiện chưa có cách nào giúp phòng mụn trứng cá hoàn toàn. Do đó, giúp ngừa và điều trị hiệu quả mụn trứng cá cũng như ngăn đề phòng mụn mọc thêm, những bác sĩ chuyên khoa da liễu đưa ra phác đồ khuyến cáo chung:


- săn sóc da đều đặn mỗi ngày, rửa mặt nhẹ nhàng, rửa sạch mặt trước lúc đi ngủ, ngay khi ra con đường về ko chà xát da quá mạnh và quá thường xuyên, tôn trọng cấu trúc da. Ko tự ý cạy, nặn mụn.


- giảm thiểu làm cho việc gây đổ mồ hôi quá nhiều. Tắm và lau sạch thân thể sau lúc ra phổ thông mồ hôi.


- Trường hợp mụn mủ với thể bôi chế phẩm chứa kháng sinh, kháng khuẩn (khi dùng kháng sinh tuyến đường uống phải theo chỉ dẫn của bác bỏ sĩ), hoặc 1 số chế phẩm giúp giảm sừng hóa, tan nhân mụn.


- ko thoa các chiếc mỹ phẩm lên da, nhất là dạng crème (kem), dạng dầu...


- không sử dụng corticoide.


- phối hợp uống các thảo dược có tác dụng trong khoảng từ giúp tái lập thăng bằng sinh lý da, tăng hiệu quả điều trị mụn trứng cá của những thuốc tác dụng tại chỗ. Trong khoảng đó tạo tác dụng hiệp đồng giúp mụn trứng cá nhanh khỏi hơn đồng thời giảm nguy cơ mụn mọc thêm và tái phát.


- Đảm bảo chế độ ăn uống, sinh hoạt điều độ, tránh stress. Giảm bớt bít tất tay ý thức trong cuộc sống.


- Kiêng ăn những thức ăn ngọt - béo như chè, bánh ngọt, chocolate, xoài, sầu riêng...


- hạn chế để táo bón


Trường hợp viêm da nặng, người bệnh nên đến bệnh viện, phòng khám chuyên khoa da liễu để khám và điều trị.

Mụn là gì?

Mụn là 1 bệnh của da đặc thù xuất hiện phổ thông ở lứa tuổi từ 13-22 tuổi. Mụn là kết quả của phổ biến nhân tố ảnh hưởng lẫn nhau gây nên. Theo phổ quát nghiên cứu thì nguyên do gây mụn liên quan đến 2 yếu tố chính: nội tiết tố (hormone) và những vi khuẩn sống ở nang lông (vi khuẩn P. Acnes). Thường nhật, vi khuẩn P. Acnes không gây hại. Tuy nhiên, khi với quá nhiều chất nhờn và lỗ chân lông bị bít kín sẽ tạo môi trường tiện lợi cho vi khuẩn này sinh sôi nảy nở, gây viêm nhiễm dẫn tới hình thành mụn mủ và nặng hơn là mụn bọc.

căn do nào gây nên mụn?

  1. Nội tiết tố (hormone): Vào tuổi dậy thì, các hormone sinh dục tăng cao làm tuyến bã (tuyến nhờn) hoạt động mạnh. Lúc mang rộng rãi bã nhờn được tiết ra, miệng tuyến bã có thể bị tắc nghẽn dẫn đến hình thành mụn. Không chỉ ở tuổi dậy thì mà trước chu kì kinh nguyệt, lượng hormone bị xáo trộn nên chị em cũng dễ bị mụn…
  2. Sự bít tất tay Strees: bao tay kéo dài sở hữu thể khiến cho ảnh hưởng đến sự thăng bằng hormone dẫn tới mụn.
  3. Chế độ ăn uống: Ẳn nhiều tuyến đường, phổ thông chất béo.
  4. Thiếu ngủ: cũng làm cho mất quân bình hormone. Một giấc ngủ sâu là rất cấp thiết để phần lớn thân thể nghỉ ngơi, đồng thời là thời kỳ để thân thể giải độc, rất nhu yếu cho sức khỏe.
  5. Di truyền: là nguyên tố không thể đổi thay được. Tuy vậy, cần nhấn mạnh rằng giả dụ chỉ riêng nhân tố di truyền thôi thì chưa đủ để gây nên mụn mà cũng cần sự tác động của các nhân tố khác nữa.
  6. Môi trường tiếp xúc: Môi trường ô nhiễm, bụi bẩn bám vào da mà không được khiến sạch thì dễ dẫn đến tắc nghẽn lỗ chân lông sinh mụn.
  7. xem : https://shudo.vn/quy-trinh-cac-buoc-skincare-cho-da-mun/
  8. Mỹ phẩm – hóa chất: dùng mỹ phẩm sai cách với thể dẫn đến xuất hiện mụn hoặc làm nặng tình trạng mụn sẵn với.


Tin liên quan cùng chuyên mục Đồ dùng cá nhân