Cách đọc thước panme chuẩn dễ dùng 2024

Ngày đăng: 1/29/2024 2:00:54 PM - Công nghiệp, xây dựng - Toàn Quốc - 24
Chi tiết [Mã tin: 5135167] - Cập nhật: 50 phút trước


Panme là dụng cụ đo đạc có độ chính xác lên tới 0,001 mm, đa dạng lựa chọn với giải đo khác nhau. Vậy phải sử dụng và đọc số đo của loại thuốc này như thế nào? Cần lưu ý những gì khi dùng?


Thước panme và những lưu ý khi sử dụng

Hiện nay có rất nhiều loại thuốc được sử dụng trong đo đạc. Panme cũng là một trong số đó với ứng dụng chủ yếu trong đo kích thước, đo đường kính, đặc biệt là những chi tiết có dạng hình ống, hình lỗ hoặc hình trụ. Minh chứng thể hiện trong lĩnh vực cơ khí, người ta sử dụng loại thước này để đo chính xác trong, ngoài chi tiết, độ dày – mỏng của phôi cho đến độ sâu hoặc đường kính của các vật.


Bản thân loại thuốc này cũng khá phong phú về chủng loại với độ chính xác có thể lên đến 0,005 mm. Người dùng có thể lựa chọn giữa các thước có dải đo 0-25; 25-50; 50-75; 75-100… tùy theo nhu cầu sử dụng. Ngoài ra người ta còn có thể lựa chọn giữa thước cơ và thước điện tử.


Cả hai đều có cấu tạo cơ bản gồm các bộ phận: đầu đo di động, đầu đo tĩnh cố định trên thước, thước chính, thước phụ, tay xoay, phun thuốc, vít hãm. Phiên bản điện tử có thích hợp thêm mặt đồng hồ cho phép hiển thị trực tiếp kết quả mà không cần phải đọc.


Trong quá trình sử dụng, người dùng cần lưu ý lựa chọn loại thước phù hợp với đặc điểm của chi tiết cần đo. Đồng thời thước cần phải lành lặn, không bị mẻ, bị sứt, không bị dính bụi bẩn tại các khu vực tiếp xúc vật đo thì mới có thể đảm bảo kết quả chuẩn xác. Tốt nhất trước khi đo cần tiến hành kiểm tra kỹ các thông số, đưa vạch đo về điểm 0.


Cách đọc thước panme chuẩn xác

link


Loại thước Panme khác nhau thì cách thức sử dụng cũng sẽ có đôi chút khác biệt. Nhất là trong phương thức đọc kết quả. Đối với thước điện tử người ta có thể lấy kết quả chính xác ngay trên màn hình hiển thị LCD. Ngược lại thước cơ cần kết hợp giữa kết quả của hai thức chính và thước phụ. Dưới đây là cách sử dụng và đọc kết quả của thước cơ:

Cách đo đạc


Sau khi đã vệ sinh, bôi trơn các bộ phận chuyển động của thước, người dùng có thể làm sạch bề mặt chi tiết để nâng cao độ chính xác cho kết quả. Sau đó tiến hành đo đạc theo các bước dưới đây:


  • Cầm thước bằng tay trái còn tay phải thì giữ tay xoay, đặt đầu đo tĩnh sao cho tiếp xúc với vật thể, tay phải xoay nhẹ lú vặn để đầu đo động từ từ tịnh tiến đến vị trí còn lại của vật cần đo. Tới khi nào thước tiếp xúc với vật đúng áp lực, đồng thời thước nằm đúng trên trục chính của vật thì rừng không vặn tay xoay nữa.
  • Dựa vào kết quả hiển thị trên thước để đọc chỉ số cần đo.
  • Thảo vật cần đo bằng cách vặn đai ốc hãm, kéo thuốc ra xa theo cách ngược lại với khi đo.

Cách đọc kết quả đo

Kết quả đo bằng thước panme là sự kết hợp giữa thuốc kính với thuốc phụ. Cụ thể người đọc cần ba thông số gồm:

  • Kết quả phần nguyên được đọc tính từ vạch số 0 tới vạch sát mép ống quay nằm trên thước chính.
  • Kết quả phần số thập phân nằm trên thức chính trong trường hợp ống quay nằm ở chính giữa hoặc quá nửa vạch.
  • Kết quả phần trăm mm được đọc dựa trên thuốc phụ và nhân với hệ số 0,01.

Ba thông số này sau đó sẽ được cộng lại với nhau để cho ra kết quả cuối cùng về kích thước của vật cần đo.



Chọn mua thước panme chất lượng ở đâu?

link


Thước panme đem đến kết quả chính xác, cách sử dụng đơn giản nên được nhiều người lựa chọn. Thế nhưng một sản phẩm chất lượng tốt với độ bền cao, kích thước chuẩn lại không dễ tìm. Công ty TNHH Xuất nhập khẩu và Thương mại L.A.T giúp khách hàng của mình giải quyết vấn đề đó.


Nơi đây là tổng kho chuyên nhập khẩu, phân phối dụng cụ cơ khí các loại chính hãng trên toàn quốc. Khách hàng có thể tìm thấy những mẫu thước đa dạng về chủng loại, dải đo với mức giá khác nhau phù hợp với nhu cầu sử dụng. L.A.T hiện còn áp dụng chính sách mua hàng online, nhận hàng tại nhà, kiểm tra và thanh toán tại chỗ giúp tiết kiệm thời gian, chi phí, công sức cho người mua.

Quý vị quan tâm có thể truy cập website https://lattools.vn/ hoặc gọi điện tới số Hotline 0904.999.913 để tham khảo chi tiết sản phẩm, nhận tư vấn miễn phí nhé.

Tin liên quan cùng chuyên mục Công nghiệp, xây dựng