Cách dọn nhà nhanh chóng: mẹo dọn nhà hiệu quả

Ngày đăng: 11/24/2021 12:49:34 PM - Vệ sinh công nghiệp - Toàn Quốc - 106
Chi tiết [Mã tin: 3542861] - Cập nhật: 52 phút trước

Dọn dẹp, vệ sinh nhà cửa – vệ sinh công nghiệp căn hộ là công việc bạn phải làm thường xuyên. Để giữ gìn nếp sống sinh hoạt lành mạnh của gia đình. Cũng như bảo vệ mỹ quan và không gian sống của ngôi nhà. Tuy nhiên công việc dọn dẹp này có thể trở nên nhàm chán và phiền phức. Đặc biệt là trong bối cảnh cuộc sống đô thị đầy xô bồ và vất vả. Nhà nhà người người đều phải đi làm tối mắt tối mũi. Thật khó có thời gian để sắp xếp cho việc chỉnh trang lại căn nhà cho gọn gàng. Và sạch sẽ như mới.

Cho dù có bận bịu đến đâu, bạn vẫn có thể giữ cho căn hộ của mình sạch sẽ. Và gọn gàng với những lưu ý sau. Trong bài viết sau đây, Sài Gòn Xanh sẽ hướng dẫn cho bạn đọc 10 thói quen tốt. Giúp việc vệ sinh, dọn nhà cuối tuần trở nên đơn giản. Và nhanh gọn chỉ trong 20-30 phút, mang lại không gian ngăn nắp nguyên trạng cho ngôi nhà.

Gom và phân loại đồ đạc

Công đoạn thu gọn rác luôn khiến rất nhiều thứ đau đầu, nhiều người cảm thán như thể họ “càng dọn càng đầy”. Thực chất, việc khó khăn trong dọn rác thải là do bạn chưa có kế hoạch thu gom, phân loại chúng hợp lý.

Để việc phân loại và thu gom rác nhanh hơn, trước tiên bạn hãy cứ thu hết rác về cùng 1 chỗ. Sau đó, bạn chỉ việc phân loại chúng theo từng nhóm đồ như giày dép, mũ nón, đồ trang điểm, … Khi đã phân loại xong, bạn chỉ việc cất đồ theo từng nhóm về vị trí đúng của nó. Với cách làm này, bạn đã không cần chạy khắp nhà cất dọn mỗi thứ một nơi nữa rồi.

Thẳng tay bỏ đi những đồ vật không dùng đến

Mạnh dạn bỏ đi hết những đồ đã cũ, đồ không thiết chính là cách dọn nhà nhanh nhất. Rất nhiều người có thói quen tích trữ đồ đạc, “cứ để đấy nhỡ có lúc dùng” khiến đồ chất đống không cần thiết, chiếm diện tích gây bừa bộn nhà cửa. Tủ quần áo cũng là nơi rất nhiều đồ dễ bị lãng quên, những chiếc áo đã lỗi thời, hay không vừa size khiến chúng cứ nằm yên trong góc tủ.

Bạn có thể phân loại đồ đạc, bỏ đi hết những thứ bạn không còn dùng nữa. Với những vật, quần áo còn tốt, bạn có thể bọc lại và mang ra các điểm quyên góp. Vậy là, vừa dọn nhà sạch sẽ bạn lại cùng lúc giúp đỡ được những người khác.

 vscn-can-ho 2

Đặt nơi đặt cố định cho mỗi đồ vật – vệ sinh công nghiệp căn hộ

Luôn đặt đồ vật tại vị trí riêng sẽ giúp bạn có định hình rõ ràng khi dọn dẹp. Nhìn một món đồ, bạn ngay lập tức có phản ứng về nơi đặt chúng, giúp bạn tiết kiệm thời gian sắp xếp đồ đạc. Những đồ vật nhỏ, dễ lộn xộn bạn có thể tập hợp chúng vào những móc đồ, hộp đựng đồ cố định để bạn không mất thời gian tìm đồ khi cần đến.

Chỉ dọn đồ chứ không dọn phòng

Với quan niệm thông thường, nhiều người thường có thói quen dọn theo từng phòng. Tuy vậy, với chuyên gia người Nhật, dọn đồ chứ không dọn theo phòng mới là cách dọn nhà nhanh nhất. Khi dọn phòng, bạn có thể khiến đồ đạc lộn xộn, làm lung tung quanh cách phòng khác nhau. Theo chuyên gia, sau khi phân loại, bạn nên thực hiện dọn dẹp theo từng nhóm đồ, đặt chúng vào nơi quy định là theo trình tự. Cách làm này sẽ giúp bạn tối ưu thời gian làm việc hơn rất nhiều.

Sắp xếp trình tự dọn dẹp

Khi làm việc, đặt kế hoạch cho từng mục giúp bạn giải quyết mọi thứ nhanh chóng hơn. Cũng như vậy, với dọn dẹp nhà cửa, tự lên một trình từ sắp xếp sẽ giúp bạn không bị rối trong mới lộn xộn đồ đạc. Bạn có thể xếp thứ tự dọn dẹp từ quần áo, trang phục đến đồ lưu niệm, đồ trang trí nội thất.

Dọn phòng ngủ chống mùi hôi, ẩm mốc hiệu quả

Phòng ngủ là không gian khép kín, khá riêng tư nên bạn cần thường xuyên dọn dẹp, tránh để chúng bí khí, mùi hôi trong phòng. Đặc biệt, ga gối là những vật trực tiếp tiếp xúc với da nên cần thay giặt thường xuyên, tránh để chúng bám bẩn, gây mùi. Ga giường nên được thay tối thiểu 1 – 2 lần/ tuần để đảm bảo sức khỏe bản thân.

Trong quá trình dọn dẹp, bạn còn cần dọn dẹp, mang giặt hết quần áo, thảm trải sàn, những vật dụng bằng vải để tránh mùi hôi. Tiếp đến, bạn lau sạch từng đồ vật, chân bàn ghế giường tủ, hút bụi từng ngõ ngách giúp bạn duy trì vẻ sáng đẹp cho căn phòng.

Cách dọn dẹp nhà bếp

Phòng bếp cũng là nơi được sử dụng thường xuyên nhưng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ hình ảnh vi khuẩn nếu không được dọn rửa thường xuyên. Giữ cho nhà bếp sạch sẽ giúp đem lại những món ăn ngon miêng, đảm bảo vệ sinh và sức khỏe cho mọi thành viên trong gia đình.

 

Xem thêm: link

 

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH KỸ THUẬT CÔNG NGHỆ SÀI GÒN XANH

Địa chỉ: A21 Cư xá Lam Sơn, Nguyễn Oanh, P.17, Q.Gò Vấp. Tp.HCM

Hotline: 0979 220 223 – 0389 258 258

Email: vscnsaigonxanh@gmail.com

Website: https://www.vesinhcongnghiephcm.com.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/vesinhcongnghiepSGX/

 

Tin liên quan cùng chuyên mục Vệ sinh công nghiệp