Cách dùng kem dưỡng da

Ngày đăng: 10/25/2020 12:14:27 PM - Tổng hợp - TP HCM - 10
Chi tiết [Mã tin: 3103492] - Cập nhật: 5 phút trước

việc chọn mua được một loại kem dưỡng da tốt phù hợp với nhu cầu sử dụng thì vẫn là một vấn đề khá bức bối của các chị em. Là do hiện nay trên thị trường có quá nhiều sản phẩm kem dưỡng da được bán tràn lan, từ hình thức đến giá cả. Cho nên khiến các chị em băn khoăn không biết chọn sản phẩm nào tốt? Suy cho cùng, thứ chị em cần là một loại kem dưỡng trắng da mặt tốt nhất – hiệu quả nhất và an toàn nhất.

Vậy nên các nàng nhất định không được bỏ qua bài viết này!

Kem dưỡng da là gì ?

Kem dưỡng da là dòng sản phẩm nuôi dưỡng và chăm sóc da hiệu quả.

Trong quá trình sử dụng, các dưỡng chất có trong kem dưỡng da sẽ thấm thấu sâu vào từng tế bào da. Chúng loại bỏ hắc sắc tố gây sạm da, nám da. Đồng thời nuôi dưỡng, tái tạo các tế bào mới giúp cho da mặt trở nên hồng hào, mịn màng, khỏe mạnh hơn.

Kem dưỡng da mặt như nào là tốt nhất ?

Và tiêu chí không thể không nhắc tới khi lựa chọn một sản phẩm dưỡng da mặt đó là :

  • Tính an toàn:

Là sản phẩm dùng trực tiếp lên da mặt thì tính an toàn phải tuyệt đối. An toàn từ trong thành phần, từ trong quy trình sản xuất. Và tiêu chí này được đảm bảo ở các sản phẩm chính hãng, có nguồn gốc, thương hiệu xuất xứ rõ ràng.

  • Tính hiệu quả:

Chúng ta mất tiền, mất thời để lựa chọn một sản phẩm dưỡng da mặt thì sản phẩm đó phải mang lại hiệu quả nhất định.

  • Không gây kích ứng, bào mòn da

Rất nhiều sản phẩm dưỡng trắng trên thị trường có khả năng dưỡng trắng danhưng rất bào mòn da về lâu dài khiến da bị tổn thương. Vì thế, hãy lựa chọn những sản phẩm không có thành phần kích ứng, bào mòn da.

Việc tìm một sản phẩm dưỡng trắng đáp ứng được hầu hết mong muốn của mỗi người là rất khó. Bởi mỗi người có cơ địa và làn da khác nhau. Nhu cầu sử dụng cũng khác nhau.

Cách dùng kem dưỡng da mà chị em nên biết.

Dưới đây là một số mẹo cơ bản giúp bạn sử dụng kem dưỡng da đúng cách:

·       Bước 1: Hãy rửa mặt thật sạch để loại bỏ bụi bẩn và lớp trang điểm cũ. Việc làm này cũng giúp cho kem thẩm thấu vào da được tốt hơn.

·       Bước 2: Lấy một lượng kem vừa đủ thoa ra mu bàn tay. Không dùng quá nhiều vì da có thể bị bí, nhờn.

·       Bước 3: Dùng đầu ngón tay chấm vào lớp kem rồi đặt lên 5 điểm chính trên mặt là: Trán, 2 má, đầu mũi, cằm.

·       Bước 4: Dùng tất cả các đầu ngón tay nhẹ nhàng thoa đều kem trên má, cằm, trán, mũi và cuối cùng là cổ. Kết hợp massage nhẹ nhàng trong 3- 5 phút.

Những lưu ý cần thiết nhất khi mua kem dưỡng da

Để mua được loại kem dưỡng da tốt và phù hợp nhất, các chị em cần ghi nhớ:

NẮM RÕ TÌNH TRẠNG LÀN DA CỦA MÌNH:

Da bạn là da thường, da khô, da dầu hay da hỗn hợp? Hãy xác định rõ điều này trước khi tìm mua sản phẩm kem dưỡng nhé.

LỰA CHỌN KEM DƯỠNG PHÙ HỢP VỚI NHU CẦU CỦA DA:

Nếu bạn có làn da khô mà lại mua kem dành cho da dầu sẽ không có hiệu quả. Ngược lại, nếu da bạn bị dầu lại mua sản phẩm cho da khô thì làn da cũng không được cấp ẩm kịp thời. Việc dùng kem khi này sẽ hoàn toàn không có tác dụng.

KIỂM TRA THÀNH PHẦN KEM DƯỠNG DA:

Hãy luôn có thói quen kiểm tra thành phần kem dưỡng da trước khi mua. Việc làm này sẽ giúp bạn tránh bị dị ứng, kích ứng với các thành phần có trong kem dưỡng. Bạn cũng có thể dùng một chút kem thử nhanh ở má trong bàn tay. Nếu có phản ứng, hãy bỏ ngay ý định sử dụng chúng.

GIÁ THÀNH VÀ THƯƠNG HIỆU SẢN PHẨM:

Sản phẩm có thương hiệu và nguồn gốc rõ ràng sẽ đảm bảo an toàn, hiệu quả hơn các sản phẩm trôi nổi. Tuy nhiên, việc dùng kem dưỡng cần thời gian lâu dài, nên bạn cũng cân nhắc về giá thành sao cho phù hợp với khả năng chi trả của bản thân nhé.

LỜI KẾT

Mybest đã giới thiệu tới bạn cách chọn kem dưỡng da mặt cũng như các sản phẩm kem dưỡng da tốt nhất, phù hợp với nhu cầu sử dụng. Kem dưỡng da mặt là một trong những bước không thể thiếu trong quy trình dưỡng da, giúp bạn chăm sóc da từ bên trong. Do đó, đừng bỏ lỡ và chọn ngay cho mình một dòng kem dưỡng phù hợp để “yêu thương” làn da bạn!






Tin liên quan cùng chuyên mục Tổng hợp