Cách gây ấn tượng với cấp trên trong quá trình làm việc

Ngày đăng: 7/27/2024 5:02:02 PM - Lĩnh vực khác - Vĩnh Phúc - 2
Chi tiết [Mã tin: 5456772] - Cập nhật: 47 phút trước

Bất cứ nhân viên nào làm việc cũng mong muốn được cấp trên hài lòng, tán thưởng. Vậy đâu là những cách gây ấn tượng với cấp trên trong quá trình làm việc? Hãy tham khảo ngay một số điều qua chia sẻ dưới đây.

Gây ấn tượng với cấp trên: Đi làm sớm

 

Gây ấn tượng với cấp trên

Điểm đầu tiên giúp bạn gây ấn tượng với cấp trên đó chính là thời gian đi làm của bạn. Theo một số nghiên cứu, thống kê cho biết, những nhân viên lựa chọn đi làm sớm thường được quản lý biết và xếp hạng hiệu suất làm việc cao hơn, so với những người làm việc đi làm trễ. Ngay cả người chuyên ở lại ngoài giờ làm việc, đôi lúc không gây ấn tượng với sếp cho bằng những người đi làm sớm. 

Tất nhiên, đi làm sớm, đồng nghĩa với việc bạn phải tranh thủ để làm những công việc của mình, chứ không phải đi sớm để dành thời gian tán gẫu, hãy làm các việc cá nhân khác. 

 

Gây ấn tượng với cấp trên: Cố gắng tự giải quyết những vấn đề

Bất cứ vấn đề gì trong công việc, nếu vẫn ở phạm vi bạn có thể giải quyết được hãy tự mình làm nó. Những vấn đề nào tiến thoái lưỡng nan, hoặc quá trách nhiệm của bạn thì hãy nhờ đến sếp của mình. 

Việc tự giải quyết vấn đề có thấy bạn là người có trách nhiệm với công việc, luôn cố gắng, tìm tòi, học hỏi. Đó là gây lấy lòng cấp trên tốt nhất.

 

Gây ấn tượng với cấp trên: Luôn thể hiện giá trị bản thân

Có người đã từng nói rằng, đôi khi làm việc giỏi chưa đủ để người ta có thể giữ chân bạn. Nhưng nếu bạn muốn được sếp quý trọng, thì cần chứng minh mình quan trọng thế nào trong sự thành công của sếp hay của công ty.

Gây ấn tượng với cấp trên là một trong những cách hỗ trợ bạn thăng tiến trong công việc. Nhưng chẳng ai muốn tăng lương hay thăng chức cho người chẳng thể nào chứng minh giá trị năng lực của mình tại công ty. Vì vậy, hãy tự tin làm việc, và cho cấp trên thấy việc đề bạt bạn lên vị trí cao hơn là điều xứng đáng.

Gây ấn tượng với cấp trên

Gây ấn tượng với cấp trên

 

Gây ấn tượng với cấp trên: Chọn cách giao tiếp phù hợp với sếp

Mỗi vị cấp trên đều có những cách giao tiếp với nhân viên khác nhau. Nếu bạn muốn gây ấn tượng với cấp trên, hãy tìm hiểu cách giao tiếp yêu thích của họ. Đó có thể là thông qua email, trò chuyện trực tiếp, hoặc thông qua các ứng dụng… Qua đó, sẽ giúp sếp của bạn nhận thấy bạn là người rất biết quan tâm, thấu hiểu, nhạy bén trong từng chi tiết nhỏ mà tin tưởng bạn hơn. 

 

Gây ấn tượng với cấp trên: Xin và nhận lời khuyên từ sếp

Gây ấn tượng với cấp trên

Gây ấn tượng với cấp trên

Thật ra, nhân viên luôn cảm thấy khó khăn khi phải gặp cấp trên để xin lời khuyên. Điều này không khiến bạn trở nên khờ khạo, nhưng là cách để tỏ ra bạn là một người có năng lực, có ý chí cầu tiến.

Bạn nên nhớ rằng hãy xin lời khuyên từ sếp chứ không phải là xin ý kiến. Vì khi xin lời khuyên sẽ tạo ra một mối quan hệ đối tác giữa cấp trên và bạn, khuyến khích họ ủng hộ ý tưởng của bạn hơn, nhưng đồng thời có những lời khuyên chân thành để giúp ý tưởng đó trở nên hoàn hảo. 

 

Hy vọng rằng, chia sẻ này sẽ giúp bạn phần nào thấu hiểu làm thế nào để gây ấn tượng với cấp trên khi làm việc. Nếu bạn muốn tìm hiểu nhiều những vấn đề liên quan, hoặc muốn tìm một công việc phù hợp với năng lực của mình, hãy truy cập tại https://vieclamvinhphuc.gov.vn 

Xem thêm: Rải CV đúng cách như thế nào


Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác