Cách giải say cà phê hiệu quả cho người mới uống

Ngày đăng: 6/9/2023 3:05:07 PM - Đồ uống - Toàn Quốc - 149
Chi tiết [Mã tin: 4693449] - Cập nhật: 41 phút trước

Cách Giải Say Cà Phê Hiệu Quả Cho Người Mới Uống

Bài viết này muốn cho bạn biết những dấu hiệu, chịu chứng không mong muốn khi bị say cà phê, và phân tích rõ cho bạn biết say là phê là gì, cần uống bao nhiêu cà phê trong một ngày để an toàn, tránh tình trạng say giành cho người mới biết uống, hãy cùng cà phê giá sỉ tìm hiểu qua bài viết này nhé.

giai-say-ca-phe-hieu-qua

Say Cà Phê Là Gì?

Say Cà Phê là tình trạng xảy ra trong người khi nhận hàm lượng Caffein quá cao so với những người bình thường nạp caffein trung bình vào cơ thể, gây ra tác dụng phụ không mong muốn. Khi uống cà phê bạn sẽ nạp một lượng Caffein nhất định vào cơ thể của mình, tối đa 400mg/ ngày đó là con số mà hàm lượng Caffein khuyến nghị nhất khi nạp vào có thể của một người trưởng thành lớn tuổi. Tùy nhiên, con số 400mg không có nghĩa nếu bạn vượt qua thì bạn mới bị say cà phê

Chẳng hạn đối với một “Người mới” chưa được uống cà phê bao giờ, cơ thể làm quen với Caffein rất thấp,khi đó chỉ cần một lượng Caffein rất nhỏ hấp thụ vào cơ thể cũng có thể gặp những chịu chứng say cà phê.

Ai cũng biết cà phê là thức uống được hấp dẫn bởi nhiều yếu tố, từ mùi hương của vị của cà phê gay hấp dẫn và kích thích cho người uống, cho tới những lợi ích khổng lồ về sức khỏe, thế nhưng đôi khi thức uống cà phê đó lại khiến bạn say thế nào mà chẳng hay và đôi khi bạn không biết là bạn đang bị say cà phê.

Say cà phê ở đây không phải say như rượu, bia, khác hẳn hoàn toàn. Cơ Thể bạn khi say cà phê cũng sẽ bì ảnh hưởng bởi nhiều tác dụng phụ không mong muốn.

Đặc biệt, nếu như một người mới biết uống cà phê, hoặc nhạy cảm với tác dụng của loại đồ uống này, những tips dưới đây bạn nên bỏ túi khi bị say cà phê và khắc phục giải say cà phê hiệu quả rất cao.

giai-say-ca-phe-hieu-qua-1

Những Chịu Chứng Khi Say Cà Phê

Lo lắng, cảm thấy khó chịu trong người, bồn chồn không biết bản thân bị sao

Đỏ mặt

Mất ngủ

Khó thở hoặc thở dốc nhanh

Cơ bắp cảm thấy nhức và co giật

Tâm lý không được vũng dễ kích động

Rối loạn đường tiêu hóa, đau bụng và gây ra buồn nôn.

Phấn khích và hội hộp cao hơn những ngày bình thường

Cảm thấy choáng váng, tay run tiết ra nhiều mồ hôi

giai-say-ca-phe-hieu-qua-2

Các Nguyên Nhân Chính Tác Động Khiến Bạn Say Cà Phê

Caffein là chốt gây ra hiện tượng uống cà phê bị say. Thế nhưng, những còn những yếu tố tìm ẩn góp phần khiến cơ thể bạn phản ứng như vậy.

Dưới đây là những nguyên nhân sau:

giai-say-ca-phe-hieu-qua-3

Khác Biệt So Với Độ Tuổi

Tuổi tác cũng rất quan trọng khi thưởng thức cà phê, tuổi tác cũng khiến được mức độ, tần suất say cà phê ở mỗi người khác nhau.

Người trường thành khi nạp Caffein cũng rất dễ làm quen, và thích nghi nhanh, ít say cà phê trừ khi những người đó có một số ngoại lệ riêng, nhưng đối với người dưới 16 tuổi khi uống cà phê vào sẽ chịu đựng kém hơn, được khuyến nghị rằng không nạp quá 100 mg/ ngày.

giai-say-ca-phe-hieu-qua-4

Vị Đắng Đặc Trưng Của Cà Phê

Nghe có vẻ vô lý, nhưng đây là bằng chứng của khoa đã chỉ ra là, khi uống cà phê vào, vị đắng của cà phê cũng góp phần say cà phê với kết quả cao, đây cũng là rủi ro khiến bạn say cà phê.

Đời xưa luôn có nói ” Vị đắng luôn đi liền với rủi ro và nguy hiểm” cho cơ thể, vì vậy cà phê đắng cũng có thể kích hoạt cơ chế phản ứng, tạo ra tác dụng căng thẳng lo lắng.

giai-say-ca-phe-hieu-qua-5

Cách Giải Say Cà Phê Hiệu Quả

Bị say cà phê vào thì chúng ta phải làm sao để đỡ say? Nhưng thực sự thì cái triệu chứng say cà phê sẽ bị giảm dần. Việc đơn giản bạn cần làm và nghỉ ngơi và chờ đợi cho đỡ hẳn, đôi khi cũng rất cần về thời gian.

Nên vị vậy đây là những cách giúp bạn đẩy nhanh quá trình này, trong trường hợp khi say cà phê mà bạn không biết phải làm sao để hết cho nhanh thì đây là những cách giúp bạn nhanh hết say cà phê.

giai-say-ca-phe-hieu-qua-6

Uống Nhiều nước lọc

Nước lọc là cách giải say cà phê hiệu quả nhất và đơn giản nhất trong các bước, khi uống nước lọc vào cơ thể trung hòa Caffein nhanh hơn trong dạ dày, từ đó tác động kích thích của Caffein được giảm dần và điều hòa tốt hơn, đây là cách giảm say cà phê hiệu quả khi bạn bị say cà phê.

Chuẩn bị: Ít nhất là 500ml nước ( tương đương bằng cỡ 1 chai Aquafina dạng chai bình thường ) và uống đều trong vòng 10 phút. Sau đó bạn nên nằm và nghỉ ngơi tậm 1 giờ, hiệu quả say cà phê của bạn sẽ được dịu dần đi

giai-say-ca-phe-hieu-qua-7

Ăn Nhiều Tinh Bột

Tinh bột khi nghe cũng không mấy khả quan trong việc giải say cà phê hiệu quả, nhưng bạn nên biết bổ sung tinh bột khi say cà phê sẽ giúp tình hình không khả quan cỡ nào cũng khả quan cao một cách đáng kể. Một chén cơm, hoặc một ổ bánh mì dạng nhỏ sẽ giúp lượng Caffein trong dạ dày của bạn bão hòa dần, điều đặc biệt là tinh bột cũng bổ sung được nặng lượng cho bạn để cơ thể bớt mệt và nôn nao khi say cà phê.

giai-say-ca-phe-hieu-qua-8

Xông Hơi Nước Nóng

Tương tự như cách xông hơi trị cảm, xông hơi bằng nước nóng cũng giúp cho bạn giải say cà phê hiệu quả, dây cũng là có tốt, có khả quan hết say cao.

Chuẩn bị: Đun nước sôi, đổ vào thâu hoặc chậu nhỏ, ngồi xông hơi không gian kín chẳng hạn như trùm chăn lại, kê khuôn mặt lại gần với nước nước nóng, xông hơi tầm từ 15-20 phút, cho đến khi toát hết mồ hôi, nước nguội là ngưng.

giai-say-ca-phe-hieu-qua-9

Vận Động Cơ Thể Để Chống Say Cà Phê

Đây là cách rất hữu ích, bảo đảm được về sức khỏe và an toàn cho cơ thể, khi chúng ta vận động chân tay thì các chất trong cơ thể trao đổi với nhau liên tục, khiến tốc độ trao đổi chất được đẩy nhanh trong cơ thể. chính vì vậy, hàm lượng Caffein còn lại sẽ nhanh chống chuyển hóa và loại bỏ.

Không cần phải hoạt động cầu kì, chỉ cần các bạn mỗi ngày đều tập thể dục, hít thở thật tốt, và ăn uống đề kháng cao, thì khi say cà phê thì sẽ đỡ hơn phần nào về kiệt sức, chống mặt.

Các tips trên mong các bạn sẽ nhận điịnh được về cách thưởng thức cà phê sao cho hợp lý, và nạp cà phê vào trong người khi nào là đủ, các bước trên giúp bạn giải say cà phê hiệu quả nhất mà cà phê giá sỉ muốn bạn tìm hiểu và tham khảo.


Tin liên quan cùng chuyên mục Đồ uống