Cách giảm cân

Ngày đăng: 10/26/2020 8:58:15 PM - Tổng hợp - TP HCM - 7
Chi tiết [Mã tin: 3104572] - Cập nhật: 47 phút trước

. Huấn luyện sức đề kháng như một thói quen của bạn

Huấn luyện sức đề kháng giúp giảm cân, xây dựng cơ bắp và tăng sức bền. Nó đặc biệt có lợi cho phụ nữ khi giảm cân trên 50 tuổi, vì nó làm tăng số lượng calo mà cơ thể bạn đốt cháy khi nghỉ ngơi. Nó cũng giúp bảo tồn mật độ khoáng xương để bảo vệ chống loãng xương.

Nâng tạ, sử dụng thiết bị tập thể dục hoặc thực hiện các bài tập trọng lượng cơ thể là một vài cách đơn giản để bắt đầu.

3. Uống thêm nước

Uống nhiều nước là một cách dễ dàng và hiệu quả để thúc đẩy giảm cân với nỗ lực tối thiểu.

Theo một nghiên cứu nhỏ, uống 500 ml nước tạm thời tăng số lượng calo được đốt cháy 30% sau 30 phút. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng uống nước trước bữa ăn có thể làm tăng giảm cân và giảm số lượng calo tiêu thụ khoảng 13%.

4. Ăn nhiều Protein

Thực phẩm giàu protein như thịt, thịt gia cầm, hải sản, trứng, sữa và các loại đậu là một phần quan trọng của chế độ ăn uống lành mạnh, đặc biệt là khi giảm cân.

Trên thực tế, các nghiên cứu lưu ý rằng tuân theo chế độ ăn giàu protein có thể làm giảm cảm giác thèm ăn, tăng cảm giác no và tăng cường trao đổi chất.

Một nghiên cứu nhỏ kéo dài 12 tuần cũng cho thấy việc tăng lượng protein chỉ 15% đã giảm lượng calo hàng ngày xuống trung bình 441 calo – dẫn đến giảm tới 5 kg.

5. Đặt lịch ngủ

Các nghiên cứu cho thấy ngủ đủ giấc có thể rất quan trọng để giảm cân như chế độ ăn kiêng và tập thể dục.

Nhiều nghiên cứu có liên quan đến thiếu ngủ với trọng lượng cơ thể tăng và mức ghrelin cao hơn, hormone chịu trách nhiệm kích thích cơn đói.

 Tập thêm Cardio

Tập thể dục nhịp điệu, còn được gọi là cardio, làm t



Tin liên quan cùng chuyên mục Tổng hợp