Cách ít người biết để sưởi ấm nhà kính bằng máy sấy gió nóng

Ngày đăng: 7/9/2021 10:15:55 AM - Đồ gia dụng - TP HCM - 153
Chi tiết [Mã tin: 3338572] - Cập nhật: 4 phút trước

Hệ thống sưởi ấm nhà kính bằng máy sấy gió nóng hiệu quả.

Hệ thống sưởi ấm nhà kính đang được đầu tư kỹ lưỡng. Nhất là trong thời buổi hiện nay việc nuôi trồng trong nhà kính đang phát triển. Vào mùa đông nhiệt độ thường xuống thấp, có nơi xuống đến -0oC. Điều này ảnh hưởng rất nhiều đến sự phát triển của cây trồng, cây cảnh. Do đó việc sưởi ấm nhà kính vào mùa đông rất quan trọng. Sự tiến bộ của khoa học, dẫn đến có rất nhiều cách để sưởi ấm cho nhà kính. Tuy nhiên cách ít người biết đó là sử dụng máy sấy gió nóng công nghiệp bằng điện trở. Một trong những cách đơn giản, tiết kiệm mà hiệu quả lại cao.

link

                    Sưởi ấm nhà kính bằng máy sấy gió nóng điện trở

Canh tác nhà kính gồm những lĩnh vực nào?

Hiện này Việt Nam đang ứng dụng nhiều tiến bộ khoa học vào chăn nuôi và trồng trọt. Sử dụng nhà kính để sản xuất, trồng rau củ quả, hoa nông sản đã phổ biến. Không chỉ có vậy, chăn nuôi cũng đang được áp dụng mô hình này. Một trong những ứng dụng phổ biến đó là nuôi gà trong nhà kính. Việc kết hợp trồng rau với nuôi gà trong nhà kính đã tạo nên một chu trình khép kín hiệu quả. Nhà kính là một cấu trúc tạo ra hiệu quả về năng lượng. Đó là sự thật không chỉ đúng cho các nhà máy sản xuất rau hoa nông sản, mà còn cho cả động vật.

Khi tạo ra một nguồn cung cấp thực vật, rau xanh sống trong phạm vi nhà kính, điều đó cũng giúp cho gà luôn có thức ăn hàng ngày. Và sau chúng ăn no, chúng sẽ để lại ít phân bón hữu cơ để giúp cây phát triển mới trong tới. Bằng cách này, những con gà rất mập, khỏe mạnh, ít bệnh tật và cho giá trị thị trường cao hơn.

Có thể bạn quan tâm : 6 Ứng dụng chủ yếu của máy sấy gió nóng trong đời sống.

Tiêu chuẩn để đánh giá nhà kính đã được sưởi ấm hiệu quả.

– Yếu tố nhiệt độ : Theo các chuyên gia nhiệt độ thích hợp trong nhà không quá 40oC. Nếu nhiệt độ cao cây trồng dễ bị khô héo, vật nuôi sẽ không chịu được. Do vậy cần đảm bảo nhiệt độ dưới 40oC.

– Thiết bị được chọn sưởi ấm từng mét khối trong nhà phải tạo ra 100W.

– Đối với cây trồng, làm nóng ấm đất là rất hiệu quả. Vật nuôi làm ấm không khí, nước và thức ăn.

Tham khảo một số cách sưởi ấm nhà kính hiện nay 

Vào mùa đông, các nhà canh tác sẽ luôn tìm cách sưởi ấm cho nhà kính của mình. Hoặc có thể sử dụng hệ thống sưởi ấm nhà kính chuyên dụng. Hoặc có thể tự chế các thiết bị sưởi. Tuy nhiên khi lựa chọn hệ thống sưởi ẩm bạn cần nghĩ tới các tiêu chí sau:

  • Kích thước nhà kính
  • Vấn đề đầu tư tài chính.
  • Đặc điểm khí hậu vùng miền
  • Nhu cầu của từng đối tượng trong nhà kính để sưởi ấm.

– Hệ thống sưởi ấm trong nhà bằng Hệ Mặt trời. Sử dụng ánh nắng mặt trời trực tiếp . Tuy nhiên cách này cần lựa chọn vị trí phù hợp, vật liệu che phủ phù hợp. Phương pháp sưởi ấm này thân thiện với môi trường, khả năng sinh lời cao. Tuy nhiên chỉ phù hợp với khu vực phía nam, nhiệt độ có thể giảm đột ngột làm chết cây.

link

                  Hệ thống sửa ấm bằng lò sưởi hồng ngoại

– Sưởi ấm bằng Sinh học đó là sử dụng sự phân hủy các chất hữu cơ bởi vi sinh vật. Ưu điểm cả phương pháp này giúp đất nước không khí được làm ẩm. Không khí trong nhà kính bão hòa với carbon dioxide, có ích cho thực vật. Tận dụng phân để làm phân bón.

– Sưởi ấm bằng bếp : Đây có thể là phương pháp đơn giản dễ thực hiện. Tuy nhiên có thể gây ra nhiều vấn đề như dễ cháy. Quá trình ra nhiệt tốn nhiều công sức. Không khí không phải lúc nào cũng ấm lên đều.

Cách ít người biết để sưởi ấm nhà kính bằng máy sấy gió nóng điện trở

Xây dựng hệ thống máy sưởi ấm nhà kính bằng quạt sấy gió nóng công nghiệp. Nghe tưởng có vẻ xa lạ nhưng đã có rất nhiều nước trên thế giới sử dụng. Máy sưởi gió nóng công nghiệp làm nóng bằng điện trở. Sẽ giúp ích rất nhiều trong công tác sưởi ấm vào mùa đông.

– Ưu điểm của máy sưởi gió nóng công nghiệp.

Máy được thiết kế dạng ống tròn. Có thể hoạt động 24/24, vỏ được làm bằng thép chống nước, chống cháy. Thiết kế bánh xe di chuyển đối với máy công suất lớn. Máy nhỏ có tay cầm để di chuyển. Thanh điện trở làm bằng kim loại có thể chịu được nhiệt độ cao. Diện tích làm ấm có thể lên tới vài trăm đến hàng nghìn m2. Để lắp trong nhà kính bạn có thể treo lên nhằm tạo hơi ấm đồng đều trong nhà.

Quạt sấy gió nóng công nghiệp làm nóng từ từ, dần dần. Có lựa chọn công suất, lựa chọn tăng tốc độ quạt. Không phát sáng, không cháy oxy, an toàn khi sử dụng. Nguyên lý hoạt động giống máy sấy tóc hay quạt sưởi dùng cho gia đình. Do vậy khi sử dụng để sưởi ấm cho vật nuôi cây trồng rất hiệu quả.

– Nhược điểm khi sử dụng máy sưởi công nghiệp 

Để kiểm soát được nhiệt độ phù hợp, cần làm thêm bộ cảm biến ngắt nhiệt. Điều này cần am hiểu mới có thể thược hiện được.

Một số mode máy sưởi công nghiệp được sử dụng trong nhà kính.

– Quạt sưởi gió nóng công nghiệp Ebisu BGC3/1 : Công suất 3000w. Sử dụng điện 1 pha. Đối với nhà kính có diện tích rộng có thể sử dụng số lượng nhiều máy. Đảm bảo hơi ấm đồng đều trong nhà kính.

link

                     Máy sưởi công nghiệp bằng điện trở

– Máy sưởi công nghiệp gió nóng Mitsuta EH-15 : Công suất 15000w. Máy sử dụng điện 3 pha, công suất lớn. Có thể áp dụng cho chăn nuôi, diện tích rộng. Sản xuất theo công nghệ Nhật Bản, bảo hành 12 tháng.

Ngoài ra tùy vào diện tích, nhu cầu sử dụng của từng nhà kính. Máy sưởi công nghiệp còn có công suất 5kw, 9kw, 30kw. Máy hoạt động bền bỉ, đơn giản dễ lắp đặt. 

Mời bạn tham khảo thêm : QUẠT SẤY GIÓ NÓNG EBISU

Qua bài viết này, bạn đã có thêm được một phương pháp sưởi ấm nhà kính khác. Giúp giải quyết bài toán bảo vệ cây trồng vật nuôi vào mùa đông. Sử dụng máy sấy gió nóng công nghiệp thực sự mang lại nhiều lợi ích. Để biết thêm chi tiết, bạn có thể liên hệ số 0988 513 875 tìm hiểu thêm về sản phẩm này nhé.

Tin liên quan cùng chuyên mục Đồ gia dụng