Cách kéo dài thời gian sử dụng pin cho điện thoại oppo f3 lite (a57) bạn đã biết chưa?

Ngày đăng: 5/11/2022 2:38:10 PM - Điện thoại, viễn thông - Toàn Quốc - 218
Chi tiết [Mã tin: 3827105] - Cập nhật: 49 phút trước

Việc sử dụng pin như thế nào cho phù hợp là một vấn đề được đông đảo người dùng quan tâm và trên điện thoại Oppo F3 Lite (A57) cũng thế. Được trang bị dòng chip Snapdragon 435 và màn hình HD kèm viên pin dung lượng 2900mAh, tất nhiên chiếc điện thoại này đã trở nên rất tốt về thời lượng sử dụng so với mặt bằng chung rồi. Tuy nhiên, để đạt hiệu xuất tối đa, bạn có thể tham khảo một số mẹo nhỏ để tiếc kiệm điện năng để có thể kéo dài hơn thời gian sử dụng của mình. 


Giảm độ sáng màn hình hiển thị và tắt kết nối mạng khi cần thiết

Đây có lẽ là mẹo đơn giản nhất mà có thể ai cũng biết. Chắc hẳn ai cũng biết độ sáng màn hình và kết nối mạng ảnh hưởng như thế nào đến thời lượng sử dụng Pin, bởi vậy dù là rất nhỏ nhưng nó cũng giúp chiếc F3 Lite tiếc kiệm được thời gian dùng Pin đáng kể.


Kiểm tra thông tin sử dụng pin cho từng ứng dụng

Kiểm tra thông tin sử dụng pin cho từng ứng dụng là điều mà bạn cần làm khi thiết bị của bạn bị sụt pin nhanh chóng. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này có thể là do một số ứng dụng nào đó gây tốn quá nhiều pin làm ảnh hưởng đến cả thiết bị. Lúc này bạn cần kiểm tra và tìm hướng khắc phục nhé.


Để kiểm tra thông tin sử dụng pin cho từng ứng dụng các bạn thực hiện như sau:

- Bước 1: Vào Cài đặt > Chọn mục Pin > Nhấn vào Mức sử dụng pin của điện thoại.

- Bước 2: Chọn ứng dụng muốn xem thông tin pin > Xem thông tin ở mục Pin đã tiêu thụ.


Bạn nên tắt những ứng dụng không sử dụng đến để tiết kiệm pin nhé. Sau đó, để tắt những ứng dụng không sử dụng đến các bạn thực hiện như sau:

- B1: Vào Cài đặt > Chọn Quản lý ứng dụng > Chọn Danh sách ứng dụng.

- B2: Chọn ứng dụng muốn tắt > Chọn Buộc dừng.

Tắt thông báo các ứng dụng không cần thiết

Mặc dù thanh thông báo trên điện thoại rất hữu dụng, tuy nhiên chúng cũng là một trong các nguyên nhân khiến điện thoại của bạn mau chóng cạn pin. Chính vì vậy, để tiết kiệm pin cho thiết bị thì bạn hãy tắt thông báo các ứng dụng không cần thiết đi để tránh bị làm phiền và giúp pin sử dụng được lâu hơn.


Để tắt thông báo các ứng dụng không cần thiết các bạn thực hiện như sau:

- Bước 1: Vào Cài đặt > Chọn Thông báo và thanh trạng thái > Chọn Quản lý thông báo.

- Bước 2: Tại mục Quản lý thông báo, kéo thanh trượt sang trái để tắt thông báo.


Tắt GPS, Bluetooth khi không cần thiết

Tính tăng GPS, Bluetooth vô tình được bật sẽ làm cho thiết bị của bạn bị sụt pin nhanh chóng hoặc thậm chí bị nóng máy nếu kích hoạt chúng trong một thời gian dài. Vì vậy, tốt nhất là bạn nên tắt WiFi, 3G/4G cũng như định vị GPS, Bluetooth khi không sử dụng để tránh làm điện thoại nhanh nóng. Bạn cần vào Cài đặt > Chọn mục Bluetooth > Tắt Bluetooth bằng cách gạt thanh ngang sang trái.


Thường xuyên đóng các ứng dụng chạy nền

Đôi khi thiết bị của bạn có quá nhiều ứng dụng chạy ngầm cùng một lúc khiến cho pin điện thoại của bạn bị giảm sút đáng kể dù bạn không sử dụng quá nhiều. Vì thế, bạn nên thường xuyên đóng các ứng dụng chạy nền để tiết kiệm pin cho điện thoại của bạn nhé.


Để đóng các ứng dụng chạy nền các bạn thực hiện như sau: Nhấn vào nút đa nhiệm > Chọn Đóng tất cả để đóng các ứng dụng chạy nền. 


Những mẹo trên thật sự không dành riêng cho điện thoại Oppo F3 Lite mà tất cả các điện thoại smartphone đều có thể sử dụng được. Hi vọng những chia sẻ trên của chúng tôi sẽ giúp bạn có thêm kiến thức cho riêng mình.

Tin liên quan cùng chuyên mục Điện thoại, viễn thông