Cách khắc phục gọng kính bị lỏng, tuột tại nhà

Ngày đăng: 11/30/2023 6:25:14 PM - Phụ kiện thời trang - Toàn Quốc - 56
Chi tiết [Mã tin: 5030913] - Cập nhật: 11 phút trước

Cách sửa gọng kính bị lỏng, tuột


Kính cận, viễn thị hay kính râm là những vật dụng quen thuộc, giúp bảo vệ mắt và mang lại sự thoải mái, dễ chịu cho người dùng. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, gọng kính có thể bị lỏng, tuột, khiến kính không còn vừa vặn với khuôn mặt. Điều này gây ra nhiều bất tiện, khó chịu cho người dùng, thậm chí có thể ảnh hưởng đến sức khỏe mắt.


Có nhiều nguyên nhân khiến gọng kính bị lỏng, tuột, bao gồm:




  • Ve kính bị lỏng: Ve kính là 2 miếng đệm nhỏ được nối liền với viền gọng. Ve kính tiếp xúc với mũi để nâng đỡ kính, giữ cho kính luôn ngay ngắn vị trí so với mắt để đảm bảo không bị tuột.

  • Càng kính bị lỏng: Càng kính là phần nối giữa gọng kính và mũi người đeo. Khi càng kính bị lỏng, kính sẽ không còn ôm sát khuôn mặt, khiến kính dễ bị lỏng, tuột.

  • Bản lề bị hỏng: Bản lề là phần giúp gắn kết gọng kính hai bên. Khi bản lề bị hỏng, gọng kính sẽ không còn chắc chắn, khiến kính dễ bị lỏng, tuột.


Để sửa gọng kính bị lỏng, tuột, bạn có thể áp dụng các cách sau:


Chỉnh ve kính


Ve kính bị lỏng là nguyên nhân phổ biến nhất khiến gọng kính bị lỏng, tuột. Để chỉnh ve kính, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:




  1. Dùng tay không thuận giữ kính.

  2. Dùng ngón cái và ngón trỏ của tay thuận từ từ và nhẹ nhàng bẻ phần ve kính sao cho phù hợp. Nếu cần làm kính chặt hơn thì bẻ ve kính vào trong, nếu cần làm lỏng hơn thì bẻ ve kính theo hướng ra ngoài.

  3. Đeo thử để xác định xem kính đã đạt được đến độ chắc chắn cần thiết chưa. Nếu kính vẫn còn lỏng lẻo, chưa đạt được độ chặt mong muốn thì lại lặp lại các bước nêu trên đến khi đạt được mục tiêu mong muốn.


Bạn có thể tham khảo thêm nhiều mẹo vặt bổ ích hơn nữa tại đây

Tham khảo thêm nhiều mẫu kính nữa tại Kính Mắt Luna

Tin liên quan cùng chuyên mục Phụ kiện thời trang