Cách khắc phục tình trạng răng mẻ hiệu quả

Ngày đăng: 12/21/2020 8:50:28 PM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 28
Chi tiết [Mã tin: 3161388] - Cập nhật: 22 phút trước

Răng là bộ phận không thể tự phục hồi như các bộ phận khác. Cần có sự can thiệp của kỹ thuật điều trị chuyên khoa để trở nên hoàn thiện. Hiện nay để xử lý tình trạng răng sứt mẻ, có nhiều cách khác nhau. Nhưng điều quan trọng là phải tìm ra nguyên nhân để lựa chọn phương pháp phù hợp và đảm bảo hiệu quả cao. Bạn có thể tham khảo một số phương pháp khắc phục răng mẻ sau.


Bọc răng sứ

Bọc răng sứ là một trong các giải pháp phục hình răng được nhiều người lựa chọn. Phương pháp này giúp cải thiện lại răng bị sứt mang lại hàm răng trắng, đều, đẹp. Bằng việc sử dụng một mão sứ có hình dáng, kích thước và màu sắc giống như răng thật bọc lại bên ngoài chiếc răng bị vỡ đã được mài cùi. Sau khi bọc sứ, bạn sẽ sở hữu một hàm răng trắng hoàn chỉnh. Đảm bảo tính thẩm mỹ, lâu dài và hơn hết là chức năng nhai tốt.


Tuy nhiên đối với phương pháp này, bệnh nhân buộc phải mài đi một phần răng để tạo trụ. Nếu gặp phải phòng khám không chuyên nghiệp, bác sĩ tay nghề không cao hoặc không có trang thiết bị hỗ trợ sẽ không thể đáp ứng đủ nhu cầu phục hình. Điều này, sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng xấu về sau cho sức khỏe răng miệng của bạn. Do đó, khi có nhu cầu bọc răng sứ cho trường hợp này nên đến những nha khoa uy tín. Như vậy sẽ đảm bảo được kết quả phục hình tốt nhất.




bọc răng sứ


Bọc răng sứ


Trám răng

Trám răng là phương pháp sử dụng vật liệu nha khoa chuyên dụng – thông thường hiện nay các nha khoa sử dụng chất Composite để trám răng cho bệnh nhân. Bác sĩ sẽ thực hiện gắn chất này lên răng. Sau đó tạo hình lại chỗ sứt mẻ để về lại nguyên trạng thái ban đầu.


Phương pháp này có chi phí khá rẻ. Ngoài ra độ bền tốt, có thể lên tới 5 năm và có độ thẩm mỹ cao. Nhưng hàm trám chỉ phù hợp với những người có răng sứt mẻ nhỏ, hoặc sứt mẻ nhưng không gây tổn thương đến ngà và tủy.


Trám răng tuy tiết kiệm thời gian và chi phí nhưng lại không được bền. Chỉ sau thời gian ngắn, miếng trám dễ bị bong. Khi đó bạn lại phải thực hiện trám răng lần nữa.


Dán răng sứ

Dán răng sứ cũng gần giống như phương pháp bọc răng sứ. Tuy nhiên bạn có thể bảo vệ mô răng thật một cách tối đa. Vì bạn chỉ cần mài răng từ 0,3 – 0,6mm là có thể dán được dán sứ, không gây tổn thương, ảnh hưởng đến cung hàm. Đặc biệt, phương pháp này phù hợp với việc phục hình răng cửa.


Khi gặp tình trạng mẻ răng bạn không nên chỉ lo lắng đến vấn đề tâm linh mà còn nên bận tâm hơn đến vấn đề sức khỏe. Với những thông tin bên trên bạn đã biết nên làm thế nào để sớm khắc phục tình trạng này rồi phải không? Khi răng bị tổn thương dù lớn hay nhỏ bạn nên đến ngay nha khoa. Như vậy sẽ được các bác sĩ thăm khám, có phương pháp điều trị hợp lý. Vì mỗi trường hợp khác nhau các bác sĩ sẽ tiến hành phương pháp điều trị khác nhau.


Liên hệ đến số hotline 0933 922 025 để được tư vấn thêm. 


Nguồn: https://nhakhoathanhtam.com/me-rang-co-diem-gi-nhung-dieu-can-biet-ve-me-rang/


❃❃❃ Tìm hiểu thêm


Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác