Cách khắc phục tủ bảo quản đông bị xì gas

Ngày đăng: 4/15/2021 3:08:12 PM - Điện tử, điện lạnh - Toàn Quốc - 113
Chi tiết [Mã tin: 3249206] - Cập nhật: 50 phút trước

tủ trữ đông bị xì môi chất làm lạnh là hiện tượng tủ không còn chất lượng làm lạnh thực phẩm. Vậy nguyên nhân do đâu, làm thế nào để khắc phục tủ đông bị xì gas, tham khảo tiếp ở bài viết này.

Nguyên nhân

Hiện tượng xì gas làm lạnh rất dễ nhận thấy qua những biểu hiện sau: tủ xuất hiện hiện tượng bám tuyết, thời gian làm lạnh lâu hơn so với bình thường, dàn nóng chỉ toàn hơi nóng…. Hiện tượng này xảy ra thường do đa dạng nguyên nhân

Đường ống dẫn môi chất làm lạnh bị hỏng hoặc mòn: tủ đông sử dụng lâu có thể xuất hiện các lỗ nhỏ li ti, gas làm lạnh thường bị thoát qua đây. Quý khách chỉ có thể phát hiện ra nếu khí gas bị hết.

Dàn lạnh bị thủng: trong quá trình giã đông và vệ sinh tủ, nếu người tiêu dùng không cẩn thận có thể dẫn đến tình huống thủng dàn lạnh

Va chạm mạnh: tình huống này ít xảy ra hơn nhưng không phải hiếm, tuy nhiên trong quá trình vận chuyển xảy ra va chạm có thể dẫn tới hiện tượng xì gas.

Cách khắc phục

dù lượng môi chất làm lạnh rò rỉ ra không nhiều nhưng vẫn nên cẩn thận, bởi một số dòng tủ trữ đông đời cũ thường sử dụng các loại gas làm lạnh có hại cho sức khỏe và môi trường sống. Đối với các dòng tủ cấp đông đời mới thường ít hơn do sử dụng gas làm lạnh thân thiện với môi trường hơn.

Có rất nhiều cách để khắc phục được tình trạng này xì môi chất làm lạnh.

Kiểm tra block: dùng bọt xà căn phòng bôi lên đường ống, nếu bọt nổi lên từ dàn lạnh và dàn nóng thì chắc chắn đường ống đó bị hỏng. Quý khách cần phải thay đường ống lại ngay để tủ khởi động hiệu quả hơn.

Kiểm tra hệ thống dàn: bạn có thể sử dụng que diêm đốt nóng để kiểm tra, nếu đoạn ống bị đốt quá nóng thì khả năng cao tủ bị thiếu môi chất làm lạnh. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng vết dầu chảy. Nếu có dầu bám vào chỗ nào đồng nghĩa với việc tủ bị thủng ở phần đó.

những hiện tượng thường xảy ra ở tủ bảo quản đông như tủ bảo quản đông bị chảy nước, tủ bảo quản đông đóng tuyết, hỏng van khóa… bạn cần lưu ý những điều này để phòng tránh.

Nhìn chung, điều quan trọng nhất là cần phải thường xuyên vệ sinh tủ để đảm bảo tủ hoạt động và hiệu suất làm lạnh, bảo quản thực phẩm. Ngoài ra, thường xuyên kiểm tra những hoạt động của tủ giúp bạn kịp thời phát hiện ra các bất thường của tủ. Trong các tình huống cấp thiết nên liên hệ thợ đến sửa và thay mới thiết bị để đảm bảo an toàn.

Tin liên quan cùng chuyên mục Điện tử, điện lạnh