Cách khử mùi hôi chó mèo trong nhà đơn giản mà hiệu quả

Ngày đăng: 1/22/2022 9:50:38 AM - Tổng hợp - Toàn Quốc - 65
Chi tiết [Mã tin: 3637299] - Cập nhật: 48 phút trước

với các người nuôi thú cưng thì ít hay phổ thông nhà của họ cũng sẽ có mùi hôi do chúng gây ra. Bởi thế, để chẳng phải ngượng ngùng khi mời khách tới nhà và mang 1 môi trường sống trong lành, bạn hãy áp dụng những mẹo khử mùi hôi chó mèo nhanh - gọn - lẹ này nhé!


  1. Hút bụi

những ngôi nhà nuôi thú cưng thường phủ đầy nào lông, vảy da, bụi đất và những dấu chất thải. Mùi hôi trong khoảng những thứ này sẽ lan khắp nhà gây khó chịu. Để dòng bỏ nguồn gây mùi hôi, bạn nên hút bụi rất nhiều ngôi nhà, đặc thù hút kĩ những khu vực thú cưng thường tới lui như thảm lót sàn và thảm chùi chân, dưới gầm đồ gỗ hay đệm thú cưng.

một lưu ý nhỏ là bạn nên sử dụng máy hút bụi sở hữu lực hút mạnh mẽ đi kèm bộ lọc HEPA, mang nắp đóng bụi... Để việc khiến sạch khử mùi hôi của thú cưng hiệu quả hơn.


  1. Lau chùi sạch dấu chất thải của thú cưng

ví như ko dọn sạch sẽ chất thải của thú cưng, căn nhà sẽ thành một đống hỗn độn bốc mùi. Bạn với thể tiêu dùng nước gột rửa enzyme để cái bọ triệt để các dấu chất thải còn thừa của thú cưng. Nước tẩy enzyme rất công hiệu trong việc này nhờ tác dụng phân hủy protein trong nước tiểu, phân, chất nôn và những vết bẩn sinh học khác. Bạn để dung dịch ngấm trong 30 phút, sau ấy thấm khô bằng vải sạch là được.

Nên xem qua: cách khử mùi hôi trong nhà vệ sinh



  1. làm cho sạch thảm

làm sạch số đông thảm sẽ giúp khử mùi thú cưng ở đông đảo khu vực nhà của bạn. Cách thức để dọn thấp nhất là sử dụng các chất gột rửa dạng bột hoặc hút bụi ướt để làm sạch thảm:


- giả dụ hút bụi khô, bạn hãy rắc chất tẩy rửa dạng bột lên số đông mặt thảm. Chờ ít nhất 30 phút rồi sử dụng máy hút bụi để dòng bỏ chất tẩy, bụi đất và mùi hôi trong thảm.


- giả dụ hút bụi ướt, bạn hãy pha nước có chất gột rửa. Sau đó hút đầy đủ thảm, để thảm khô trong ít nhất 24 giờ rồi hút bụi lần nữa.


Thảm là nơi thường bám mùi hôi của thú cưng rộng rãi nhất vì chúng thường năm trên đấy


  1. Lau chùi đồ đoàn, đồ chơi của thú cưng

đồ đạc trong nhà cũng là nơi lưu lại mùi của thú cưng. Bạn nên lau dọn các món đồ đoàn cho kĩ để chúng không bị bám mùi hôi từ thú cưng. Đối mang các đồ đoàn bọc nệm như ghế sofa, bạn cần một xô nước ấm pha với nước rửa bát, tiêu dùng bàn chải lông mềm nhúng vào bọt xà phòng và cọ hồ hết bề mặt. Tiếp tới dùng khăn còn tương đối ẩm lau sạch và để khô.


mang những vật dụng mang chất liệu bằng da hoặc giả da, bạn với thể pha dung dịch giấm và nước sở hữu tỷ lệ bằng nhau, sau đó dùng 1 tấm vải đã thấm dung dịch lau sạch bề mặt vải.


các phụ kiện, đồ chơi của thú cưng luôn sở hữu mùi của chúng và việc chúng tha khắp nơi vô tình sẽ với mùi hôi lưu lại khắp nhà


không những thế, bạn cũng nên giặt rửa đồ chơi và những phụ kiện của thú cưng. Ví như lười giặt tay, bạn mang thể giặt đồ chơi vải, khăn, dây buộc và vòng cổ sử dụng máy giặt rồi phơi khô hoặc tiêu dùng máy sấy. Đối có đồ chơi cứng, bát ăn và đồ chơi cao su, bạn rửa bằng nước hot và xà phòng.

Xem chi tiết bài viết về cách khử mùi trên xe ô tô mới tại website này của chúng tôi

  1. Tắm cho thú cưng

Tắm cho thú cưng thường xuyên sẽ giúp chúng bớt mùi hôi. Phương pháp để tắm cho thú cưng là cho chúng vào bồn tắm, chậu tắm hoặc xô. Sử dụng vòi nước hoặc gáo giội ướt lông rồi rót dầu tắm lên lông thú cưng và thoa cho nổi bọt. Tiếp tới xả kỹ cho sạch dầu tắm, sử dụng khăn lau khô lông.


1 điều rất bổ ích là tắm thường xuyên cho chó để chiếc bỏ hết mùi hôi của chúng


không những thế khi tắm cho thú cưng, bạn cần chú ý ko rửa mặt, mắt hoặc tai thú cưng bằng nước và dầu tắm vì sở hữu thể xót, nước vào tai dẫn đến nhiễm nấm men. Chú ý khiến sạch phần bàn chân, sau mông và các phần thú cưng có thể lăn lộn vào đâu ấy.


  1. Giặt nơi nằm của thú cưng

một trong các nơi thường gây mùi hôi trong nhà là ổ nằm của thú cưng. Bạn mang thể giặt và khử mùi ổ nằm của chúng bằng cách thức bỏ vào máy giặt và giặt ở chế độ thường mang nước ấm hoặc nóng, sau đó sấy sử dụng máy sấy. Đối sở hữu một số cái giường cỡ lớn, bạn với thể làm cho sạch bằng cách giặt sạch phần vỏ riêng và sử dụng muối để khử mùi phần ruột.


Bạn nên khiến cho vệ sinh cho chăn ga gối nệm giả dụ cho phép thú cưng nằm chung sở hữu mình trên giường


1 số gia đình cho phép thú cưng lên giường nằm, nên việc khiến cho vệ sinh giường cũng rất nhu yếu. Bạn nhớ giặt vỏ gối, vải trải giường và chăn thường xuyên để giảm thiểu mùi hôi hay lông rụng của thú cưng bám lâu, gây tác động tới sức khỏe nhé.


  1. khiến cho vệ sinh chuồng thú nuôi

sở hữu những người nuôi chuột, chuột khiêu vũ, chồn sương, thỏ và những thú nuôi khác thì việc lau dọn chẳng thể không nói tới chuồng thú nuôi. Cách làm vệ sinh chuồng thú nuôi hữu hiệu nhất là lấy và rửa sạch những vật dụng trong chuồng, sau đấy rửa sạch rồi phơi khô chuồng, thay ổ nằm cùng các món đồ chơi và bát mới. Tuy nhiên, bạn cũng đừng quên thay cát cho thú cưng thường xuyên nhé. Giờ thì nhà của thú cưng của bạn đã sạch sẽ, thơm tho rồi ấy.

Xem thêm các món đồ chơi công nghệ thông minh tại Xixa

Tin liên quan cùng chuyên mục Tổng hợp