Cách khử trùng quần áo đơn giản tại nhà để phòng tránh dịch

Ngày đăng: 7/28/2021 11:58:01 AM - Tổng hợp - Bình Dương - 285
Chi tiết [Mã tin: 3367903] - Cập nhật: 56 phút trước

kế bên việc giặt giũ thông thường thì khử trùng áo xống mặc hàng ngày cũng là việc nên khiến cho trong công đoạn dịch bệnh Covid-19 bùng phát. Bạn hoàn toàn có thể khử trùng xống áo tại nhà chỉ mang các bí quyết vô cùng đơn thuần mà mình sẽ giới thiệu thông qua bài viết dưới đây nhé! - cách diệt khuẩn quần áo cũ

1. Vô trùng bằng nhiệt độ cao

phương pháp này được khuyến khích vận dụng cho chất liệu vải chịu được nhiệt cao.

bí quyết để diệt trùng là để chúng ở nhiệt độ 56 độ C trong vòng 30 phút hoặc cho chúng vào máy sấy áo xống chỉnh nhiệt độ ở 80 độ C và sấy trong vòng 20 phút.

Xem thêm: máy khử mùi diệt khuẩn ô tô

2. Tiệt trùng bằng hóa chất

Đối với những quần áo khiến cho bằng chất liệu vải chịu nhiệt kém, bạn với thể khử trùng bằng những mẫu nước xẹp vải kháng khuẩn chuyên dụng phù hợp cho mọi lứa tuổi đang bán phổ thông trên thị phần.

tuy nhiên, nếu không mua được những chiếc ghé vải kháng khuẩn, bạn sở hữu thể ngâm quần áo vào trong hóa chất tiệt trùng như phenolic, muối amoni bậc 4 hay các chất diệt trùng cất chlorine.

bên cạnh đó, hãy nhớ đọc kỹ hướng dẫn dùng trên bao so bì trước khi dùng để đảm bảo an toàn cho cả sức khỏe và áo quần của bạn nhé.

3. Tiệt trùng bằng nước tẩy áo xống

nếu ko thích sử dụng dung dịch tiệt trùng chuyên dụng thì bạn vẫn sở hữu thể dùng nước tẩy quần áo. Các sản phẩm tẩy áo quần trắng được bán trên thị trường mang mục đích tẩy xống áo trắng, nhưng sở hữu bản chất là dung dịch natri hypochlorid - 1 hóa chất sở hữu tính năng khử khuẩn được y học khuyến cáo. Vì thế nó hoàn toàn sở hữu thể sử dụng như dung dịch khử khuẩn trong gia đình giúp sát khuẩn xoá sổ virus, nấm mốc gây bệnh trên quần áo 1 phương pháp khôn xiết hiệu quả.

Đọc thêm: súng khử khuẩn

Lưu ý chỉ nước tẩy trắng xống áo mới được dùng để khử khuẩn, ko được sử dụng nước tẩy áo quần màu vì sản phẩm này không có thành phần natri hypochlorid.

không những thế, ví như nước tẩy tiếp xúc quá nhiều và quá lâu sở hữu da tay thì có thể gây nên tình trạng khô da, tổn thương da chưa nói rộng rãi người còn bị kích ứng, dị ứng, nổi mẩn đỏ.

4. Tiệt trùng bằng hàn the

Hàn the là một hợp chất hoá học hay còn gọi là Borax có khả năng diệt khuẩn, khử mùi và gột rửa rất tốt nên được sử dụng để cung ứng bột giặt, chất tẩy rửa.

Bạn chỉ cần cho 1/2 cốc hàn the vào trong nước nóng, sau ấy hòa tan hoàn toàn và đổ vào áo xống bị nhiễm khuẩn cần được khử trùng. Áo quần sẽ sạch khuẩn mà lại vừa tiết kiệm và an toàn.

5. Diệt trùng bằng giấm

các chuyên gia của Cơ quan bảo kê Môi trường Hoa Kỳ (EPA) cho biết giấm mang công dụng như là một chất khử trùng bỗng nhiên và hiệu quả. Chuyên gia tại Alan cho biết giấm trắng được tiêu dùng nhiều do chứa khoảng 4-7% axit axetic, hơn hẳn với giấm rượu và giấm táo.

Bạn có thể thực hiện sát trùng xống áo bằng giấm bằng bí quyết cho 1 cốc giấm trắng vào áo quần bị nấm mốc và cho vào máy giặt hoặc thêm vào cùng với bột giặt khi giặt áo quần. Chúng giúp diệt khuẩn hiệu quả và không làm cho hư hỏng xống áo.

Xem thêm các món đồ công nghệ trung quốc tại Ruby.vn

6. Sát trùng bằng dung dịch nước cốt chanh

Nước cốt chanh cất các thành phần mang khả năng diệt vi khuẩn, virus, nấm mốc bám trên xống áo khôn xiết hiệu quả.

cách sát khuẩn rất thuần tuý, bạn chỉ cần lấy 1 ít nước cốt chanh cho vào vết bẩn trên áo xống hoặc pha loãng mang nước để giặt áo xống, thêm vào dung dịch sát khuẩn một tí muối hiệu quả diệt khuẩn sẽ cao hơn.

như vậy bài viết đã gợi ý 6 phương pháp để sát khuẩn, khử trùng xống áo phải chăng nhất, hy vọng sở hữu vật liệu đơn thuần, dễ mua, dễ tậu, người dùng sẽ có thể sát khuẩn thành công quần áo của bản thân và gia đình, cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh.


Tin liên quan cùng chuyên mục Tổng hợp