Cách kiểm tra laptop xách tay tphcm cũ khi chọn mua

Ngày đăng: 5/12/2020 12:07:44 PM - Máy PC, Laptop - Hà Nội - 258
Chi tiết [Mã tin: 2964071] - Cập nhật: 31 phút trước

Hiện nay nhu cầu mua laptop cũ được nhiều người dùng quan tâm, nhưng để đảm bảo chọn được sản phẩm tốt thì bạn cần nắm được cách kiểm tra máy kỹ lưỡng. Sau dây chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn về Cách kiểm tra laptop xách tay TPHCM cũ khi chọn mua cơ bản nhất. Mời bạn cùng theo dõi nội dung bài viết này.

Cách kiểm tra laptop xách tay TPHCM cũ khi chọn mua

- Kiểm tra tổng thể laptop cũ

Đây là việc làm cần thiết để đảm bảo  link  chắc chắn bền bỏ, không có tình trạng méo móp. Hãy đánh giá thật cẩn thận xem máy có vết nứt, vỡ chỗ nào hay không, hay các cạnh viền còn ghép sát không, các góc máy, bản lề của máy còn chắc chắn không. Phần khớp nối cũng cần kiểm tra kỹ bởi nếu nó lỏng lẻo sẽ ảnh hưởng tới cáp màn hình

Cách kiểm tra laptop xách tay TPHCM cũ khi chọn mua

- Kiểm tra cấu hình laptop

Khi mua laptop, đặc biệt là laptop cũ điều mà bạn cần quan tâm chính là kiểm tra xem cấu hình laptop có đúng như lời tư vấn hay không. Các thông số về bộ vi xử lý, bộ nhơ RAM, dung lượng ổ cứng có đáp ứng được nhu cầu công việc không. Có khá nhiều cách để kiểm tra như: nhập lệnh trên máy, sử dụng phần mềm,...

- Kiểm tra ổ cứng laptop cũ

Bước kiểm tra này rất cần thiết và tốn nhiều thời gian nhất. Với những người dùng đã có hiểu biết về 

Laptop cho sinh viên, công nghệ thì có thể kiểm tra bằng phần mềm mHDD. Hoặc nếu không, bạn cũng có thể tải phần mềm Hard Disk Sentinel để tiến hành việc kiểm tra. Ngay khi khởi động nó sẽ đánh giá, kiểm tra toàn bộ ổ cứng, và sau đó khắc phục nhanh chóng các vấn đề bị lỗi trên ổ cứng.

Kiểm tra máy là điều cần thiết khi chọn mua sản phẩm laptop cũ

- Kiểm tra RAM laptop cũ

Thay bộ nhớ RAM hoặc lắp thêm RAM không phải vấn đề quá khó khắn với người dùng vì giá thành khá phải chăng nhưng bạn không nên chủ quan ở tiêu chí này. Hãy đánh giá hoạt động của Ram để đảm bảo nó vẫn chạy tốt, mượt mà. Để kiểm tra Ram bạn có thể chọn các cách kiểm tra RAM và check lỗi của bộ nhớ RAM trên máy tính.

 

Trên đây chính là vài bước kiểm tra laptop xách tay TPHCM cũ khi chọn mua cơ bản nhất. Còn nhiều tiêu chí khác để bạn cần kiểm tra để mua được một chiếc máy tính cũ tốt. Để có thêm tư vấn mời bạn đến ngay với cửa hàng Máy Tính Việt chúng tôi để có được tư vấn đầy đủ nhất nhé.

Tin liên quan cùng chuyên mục Máy PC, Laptop