Cách kiểm tra ổ cứng cho laptop của bạn

Ngày đăng: 10/15/2021 6:22:50 PM - Máy PC, Laptop - Toàn Quốc - 105
Chi tiết [Mã tin: 3477940] - Cập nhật: 41 phút trước

bạn đang có nhu cầu tậu máy tính xách tay bắt đầu, hoặc giản dị người chơi đang phải kiểm tra lại hoạt động của chiếc laptop mình vẫn dùng mỗi ngày sở hữu công việc là kiểm tra ổ cứng xem thực trạng hoạt động vui chơi của chúng ra sao? bạn không cần là dân chuyên nghiệp nhưng game thủ vẫn muốn thật hiện nó Ở nhà? Vậy thì đừng bỏ qua nội dung bài viết về cách kiểm tra ổ cứng laptop hiệu quả và nhanh chóng của

Ổ cứng nói chung là nơi lưu trữ data tổng của máy tính xách tay. Để đánh giá được mức độ bền and trạng thái buổi giao lưu của chúng thế nào, các bạn có thể dùng hệ thống SMART tuy vậy, Windows ko có thể chấp nhận được các bạn có thể dễ dàng tìm kiếm cũng như hiểu đc những thông số kỹ thuật đặc biệt quan trọng này.

Dịch Vụ Cài Win 10 Bản Quyền Tại Nhà

Cài Đặt Phần Mềm Máy Tính Tại Nhà

Dịch Vụ Cài Win Tại Nhà

Trung tâm Sửa chữa laptop TPHCM uy tín

Sửa máy tính tại nhà hcm

Sửa mạng Internet tại nhà Tphcm


vì thế việc test ổ cứng máy tính hoặc kiểm tra tình trạng vận động ngày nay của ổ cứng bên trên laptop đang dùng là việc phải làm cho và phải khiến thường xuyên. Vì từ đó có thể sớm bắt gặp những luận điểm để có những biện pháp giải quyết kịp thời, giảm thiểu thực trạng để quá lâu khiến cho ổ cứng hỏng, mất đi các dữ liệu đặc biệtcác phương pháp kiểm tra ổ cứng máy tính xách tay sớm nhất.có vô số cách thức test ổ cứng khác nhau, các chúng ta có thể tham khảo lựa chọn cho mình cách khiến đơn giản nhất:Kiếm tra ổ cứng máy tính bằng phương pháp dùng công cụ Windows CHKDSK Tools

Windows CHKDSK Tools là công cụ có sẵn trên phần mềm hệ thống của Windows có công dụng dùng để quét, tìm kiếm, bắt gặp đồng thời thay thế sửa chữa các hỏng đến từ hệ thống cũng như ổ cứng.

Để dùng công cụ này, bạn hãy nhấn chuột cần vào phân vùng chỗ đứng ổ cứng nên check trong mục My Computer Tiếp nối sắm Properties and ấn sắm thẻ Tools, trong phần Error-checking các bạn trẻ hãy nhấn vào buton check now Tiếp đến ấn Start để công cụ tiến hành kiếm tìm and sửa lỗi ổ cứng đang gặp buộc phải.

Ngoài việc dùng công cụ với sẵn của Windows như trên thì các chúng ta có thể test ổ cứng bằng cách sử dụng lệnh Command Prompt. thứ nhất các bạn dùng tổ hợp bàn phím: Windows + R để mở phần Run sau đó nhập chữ CMD rồi enter để mở ra cửa sổ quản lý. sau khoản thời gian mở ra cửa sổ Command Prompt, các bạn trẻ gõ tiếp wmic rồi ấn Enter Sau đó gõ lệnh diskdrive get status and enter tiếp. nếu hình nền hiện lên chữ Ok Có nghĩa là ổ cứng của bạn hiện vẫn chạy giỏi, trường hợp không thì Có nghĩa là ổ cứng của bạn cũng đang gặp một số trong những luận điểm. check ổ cứng máy tính xách tay sở hữu vận động ok hay không bởi công cụ WMIC

phương pháp kiểm tra ổ cứng này được cho phép bạn có thể truy vấn được nhiều thông tin nhất. Công cụ này nhờ vào sự hỗ trợ sẽ cho mình biết tình trạng của ổ cứng bằng cách sau: bóc hộp thoại Run & gõ vào CMD rồi ấn enter, khi cửa sổ tiếp sau hiện ra game thủ nhập lệnh wmic và ấn enter tiếp nối, Tiếp nối nhập tiếp câu lệnh “diskdrive get status” and enter. tương tự như trên, ví như sở hữu chữ Ok có nghĩa là ổ cứng vẫn hoạt động giỏi and ngược lại. dùng phần mềm CrystalDiskInfo để check ổ cứng

không tính các bí quyết kiểm tra bên trên, các bạn có thể sử dụng phần mềm CrystalDiskInfo để check ổ cứng. Công cụ tân tiến này có thể kiểm tra & tổng hợp thông tin về ổ cứng như thời gian hoạt động, trạng thái hoạt động, nhiệt độ hiện của ổ cứng và tốc độ quay… các thông tin này bộc lộ tình trạng của ổ cứng còn xuất sắc hay là không.

Dịch vụ cài đặt phần mềm máy tính từ xa

Dịch vụ cài đặt phần mềm đồ họa thiết kế từ xa online

Phần mềm CrystalDiskInfo hiện đã hỗ trợ tiếng việt để các chúng ta cũng có thể đơn giản tự kiểm tra đc chiếc ổ cứng máy tính của mình mà dường như không gặp nhiều cạnh tranh như việc phải dùng những mẫu lệnh khác.

đối với những bạn đang có nhu cầu kiểm tra ổ cứng SSD bên trên Mac OS, rộng rãi bạn cũng có thể gặp cần những khó khăn bởi các lệnh khó dùng. trong những mẹo để những bạn cũng có thể check được thông tin dữ liệu đã ghi bên trên ổ SSD theo các bước sau đây:

Để check lượng data & thông tin đã ghi trên ổ SSD của máy Mac chúng ta nên dùng tới lệnh Terminal. những người tiêu dùng mở phần Terminal trên máy và gõ vào loại lệnh diskutil list. Trong danh sách mới có mặt trên màn hình sẽ là ổ đĩa và đĩa ảo.


đối tượng người tiêu dùng bắt buộc tìm hiểu thông tin Ở đây chính là ổ đĩa cứng thật ví dụ như Call là disk0. sau đây, chúng ta nhập loại lệnh iostat -Id disk0 ( lưu ý tên ổ đĩa cũng có thể có thể thay đổi tùy thuộc vào thứ tự của ổ đĩa bên trên máy tính của bạn) . tại đây, một bảng sẽ xuất hiện sở hữu các ký hiệu như:

đây cũng là phần bộc lộ dung tích thông tin và data đã được ghi trên ổ đĩa. những người tiêu dùng buộc phải test ổ cứng máy tính của tớ theo định kỳ để rất có thể nhận thấy sớm những hỏng hoặc thực trạng hoạt động của ổ cứng. nếu bước này quá cạnh tranh so với các bạn không rõ về technology, các chúng ta có thể mang máy tính xách tay tới maytinhviet để bảo dưỡng cả Hartware và phần mềm của máy để máy tính của chúng ta sở hữu hiệu quả vận động cao hơn & lâu dài ra hơn. Hotline ngay cho Shop chúng tôi nhé


Tin liên quan cùng chuyên mục Máy PC, Laptop