Cách kiểm tra phần mền gián điệp cho máy tính

Ngày đăng: 2/9/2022 4:12:16 PM - Máy PC, Laptop - Toàn Quốc - 99
Chi tiết [Mã tin: 3657800] - Cập nhật: 16 phút trước

Do phần lớn người mua máy tính thường lướt web, chat trực tuyến and email bắt buộc máy tính dễ dàng bị nhiễm những phần mềm gián điệp (spyware) and phần mềm ô nhiễm (malware) từ những trang web không giống nhau mà gamer ghé thăm. bằng cách chiếc bỏ những spyware and malware, tốc độ máy tính của bạn sẽ đc tăng đều đáng chú ý.

Theo Microsoft, bí quyết rất tốt để bảo đảm an toàn máy tính xách tay của chúng ta khỏi phần mềm gián điệp trước hết là sử dụng một dịch vụ miễn phí có tên PC Safety Scan đc quét từ Windows Live OneCare để kiểm tra virus và cái bỏ chúng.

sửa máy tính quận thủ đức

sửa máy tính quận bình thạnh

bạn cũng có thể tải về Microsoft Security Essentials (miễn phí) để bảo vệ máy tính của mình khỏi virus, spyware, adware và các thiết bị khác làm cho chậm hiệu suất hoạt động của khối hệ thống. Hoặc nếu như khách hàng đang sử dụng phần mềm hệ thống Windows 7, Windows Vista, Windows XP và Windows 2000, bạn cũng có thể dùng Microsoft Windows Malicious Software Removal Tool.

Dịch vụ chỉ mục Search Indexing (Search Indexing Service) bên trên Windows quét tất cả các tập tin and thư mục bên trên hệ thống của chúng ta & lưu trữ những thông tin trên DataBase để quý khách tìm kiếm nhanh chóng hơn.

nhiều người dùng sẽ câu hỏi rằng Service Indexing là 1 dịch vụ tốt, nhưng Vì Sao lại bắt buộc phải vô hiệu hóa dịch vụ này đi. Lí do đơn giản là lúc Search Indexing hoạt động, dịch vụ sẽ làm tốc độ hệ thống chậm dần. không những thế, dịch vụ này còn ngốn khá nhiều dung tích RAM (pagefile) cũng như “thời gian và sức lực” của bộ xử lý.Để vô hiệu hóa dịch vụ chỉ mục Search Index, bạn thật hiện theo những bước dưới đây:

thứ 1 mở cửa sổ lệnh Run, Tiếp đến nhập services.msc vào chỗ này. trên cửa sổ có mặt trên ảnh nền, Ở khung phía buộc phải mua & kích đúp chuột vào service Windows Search.Trên cửa sổ Properties, nhấp chuột mua thẻ Genearal, Kế tiếp Ở mục Startup type, click sắm Disable rồi tậu OK để lưu lại đổi khác.Khởi động lại laptop của chúng ta. Từ giờ quy trình tìm kiếm trên máy tính của chúng ta sẽ tương đối chậm 1 chút nhưng đổi lại máy tính của chúng ta sẽ chuyển động nhanh hơn.

cập nhật Windows & đảm bảo rằng người chơi đang sử dụng phiên bản driver phần cứng new nhấtCác phiên bản Windows tiên tiến nhất bao giờ cũng được tích hợp những tính năng vượt trội rất đầy đủ nhất, đồng thời các lỗ hổng hay các bạn dạng hỏng Hartware trên các phiên bản trước đó cũng được fix. vì thế nên thường xuyên update (update) bản Windows mới nhất để sử dụng, vừa để Dùng thử những tính năng được cải thiện đồng thời cũng khắc phục các hỏng phần cứng để nâng cao hiệu suất khối hệ thống của bạn.Ngoài ra khi dùng phiên bản Windows tiên tiến nhất cũng đảm bảo độ bảo mật hệ thống của bạn tốt hơn, an toàn hơn.

sửa máy tính quận tân bình

sửa máy tính quận phú nhuận

check Device Manager để “tìm kiếm” những xung đột phần cứngMở cửa sổ Device Manager để check xem tất cả những Hartware connect đang chuyển động mang ổn định hay không? trường hợp phát hiện với bất cứ một xung đột phần cứng gì đấy, thật hiện những bước để khắc phục, xử lý hỏng đó. trường hợp trường hợp không thể khắc phục đc lỗi, giải pháp giản dị đặc biệt là ngắt connect những phần cứng đang gặp sự cố cho đến khi bạn chọn thấy một giải pháp phù hợp có thể khắc phục hỏng.đổi khác nguồn scheme thành High PerformanceNếu đang dùng máy tính xách tay and người chơi quan tâm thấy rằng máy tính xách tay của mình chạy hơi trễ, lúc đó bạn có thể biến đổi Power nguồn scheme thành High Performance (tốc độ tối đa) để nâng cao tốc độ hệ thống.

gợi ý rằng khi Ở chế độ High Performance, hệ thống sẽ chạy hết công suất, & tốc độ sẽ nhanh nhất, nhưng cũng sẽ tốn Pin nhất.Để thay đổi Power nguồn scheme, gamer mở Power nguồn Option bên trên Control Panel, tiếp đến click chọn High Performance.

Bộ nhớ đệm hay còn gọi là Random Access Memory, là nơi chứa hầu hết những tập tin của các chương trình đang chạy trên laptop. Việc truy cập những tập tin từ RAM nhanh hơn không ít so với việc truy cập từ ổ đĩa cứng.

Điều này đồng nghĩa sở hữu việc giả dụ dung tích RAM càng phổ biến thì dù có khá nhiều chương trình chạy trên khối hệ thống cũng ko ảnh hưởng tới tốc độ hoạt động của khối hệ thống. Việc nâng cao Bộ nhớ đệm cũng không thật tốn không đảm bảo, and đây cũng là trong số những cách rất tốt để tăng cường độ máy tính xách tay “chậm như rùa” của bạn.

sửa máy tính quận gò vấp

sửa máy tính quận tân phú

Sự phân mảnh của các tập tin bên trên máy tính xách tay có thể khiến cho laptop của chúng ta chậm xuống vì bắt buộc mất thời gian lâu hơn để "tìm thấy" mọi những tập tin thiết yếu. Để giảm thiểu điều này, bạn cũng có thể tự chống phân mảnh cho máy tính. nếu dùng Windows XP/Vista/7, chúng ta cũng có thể khiến theo hướng dẫn sau (chú ý là phải đóng toàn bộ những chương trình đang mở trước khi thực hiện việc này):

Vào My Computer > kích chuột phải vào ổ seting HĐH (thường là ổ C) and tìm Properties. trên cửa sổ hiện ra chọn thẻ Tools > kích vào Defragment Now. Sau đó kích Defragment. Hình như chương trình đang chạy, bạn chớ nên sử dụng máy tính. Thời gian chạy quy trình chống phân mảnh phụ thuộc vào kích cỡ của ổ đĩa cứng và số lượng phân mảnh.

Tin liên quan cùng chuyên mục Máy PC, Laptop