Cách kiểm tra sức khỏe ổ cứng trong máy tính

Ngày đăng: 10/15/2021 6:28:22 PM - Máy PC, Laptop - Toàn Quốc - 493
Chi tiết [Mã tin: 3477946] - Cập nhật: 51 phút trước

Ổ cứng là 1 thành phần cực kỳ đặc biệt quan trọng trong laptop, nó giúp bạn lưu trữ hầu hết data của mình. Điều gì sẽ xảy ra trường hợp ổ cứng của chúng ta ” đột tử “?

Tất nhiên là điều tồi tệ sẽ tới với gamer đó là mất data, một trong những phần mềm hoàn toàn có thể cứu lại data nhưng chẳng thể nào khôi phục hoàn toàn đc.

chính vì vậy mình khuyên các bạn phải kiểm tra sức đề kháng ổ cứng định kỳ để bảo vệ dữ liệu luôn đc an toàn, và phần mềm thời điểm hôm nay mình dùng đó là CrystalDiskInfo. 

Dịch Vụ Cài Win 10 Bản Quyền Tại Nhà

Cài Đặt Phần Mềm Máy Tính Tại Nhà

Dịch Vụ Cài Win Tại Nhà

Trung tâm Sửa chữa laptop TPHCM uy tín

Sửa máy tính tại nhà hcm

Sửa mạng Internet tại nhà Tphcm


CrystalDiskInfo là phần mềm miễn phí giúp bạn kiểm tra tình trạng sức đề kháng ổ cứng cực kì hiệu quả và nhanh chóng. Phần mềm rất nhẹ và hỗ trợ cả bạn dạng CrystalDiskInfo Portable (phiên bản không nhất thiết phải cài đặt), siêu tiện nghi cho việc sử dụng.

sau khoản thời gian tải về game thủ tiến hành seting (đối mang bạn dạng Setup) hoặc sử dụng luôn bản Portable mà không cần phải seting. game thủ chạy file DiskInfo.exe để bước đầu dùng.

Đây là giao diện chính của phần mềm: Theo phân tích của phần mềm thì thực trạng ổ cứng máy tính xách tay mình đang sử dụng đang Ở trạng thá xuất sắc.Ngay Tại giao diện chính của chương trình, CrystalDiskInfo sẽ hiển thị yếu tố các thông tin như:

Nhiệt độ ổ cứng, tình trạng sức đề kháng, bạn dạng phần mềm của đĩa cứng, số dịp bật nguồn, thời gian chạy (bạn rất có thể tính được tuổi của ổ cứng)…. và tương đối nhiều tình năng khác.

màu vàng chết chóc, Ở chiếc C5 và C6 đang trong tình trạng không an toàn & phần mềm cảnh báo họ là ổ cứng của chúng ta đang bị hỏng.

và việc của bạn buộc phải làm cho giờ đây là thay ngay ổ cứng khác trước khi quá muộn, nếu khách hàng không tồn tại data gì đặc biệt quan trọng thì rất có thể tiếp nối dùng cho đến lúc hỏng hẳn.

& để chương trình tự động khiến cho mới thì game thủ truy cập vào khả năng => auto làm cho new => tậu thời gian (ví dụ là 30 phút thì khiến mới lại một lần)

ngoại trừ bí quyết sử dụng phần mềm CrystalDiskInfo để kiểm tra sức đề kháng ổ cứng ra thì chúng ta có thể dùng một công dụng ẩn trong MS để kiểm tra SMART thông qua các dòng lệnh.

thật hiện: mở hộp thoại Run (Windows + R) => gõ vào lệnh cmd => nhấn Enter để thực hiện => kế tiếp tiếp tục dùng 2 lệnh sau:rên đây là phương pháp giản dị và đơn giản nhất khiến cho bạn check sức đề kháng ổ cứng nhanh chóng and đơn giản nhất. tốt nhất có thể người chơi bắt buộc kiểm tra thường xuyên giả dụ máy tính bạn có không ít tài liệu quan trọng.

Dịch Vụ Cài Win 10 Bản Quyền Tại Nhà

Cài Đặt Phần Mềm Máy Tính Tại Nhà

Dịch Vụ Cài Win Tại Nhà

Trung tâm Sửa chữa laptop TPHCM uy tín

Sửa máy tính tại nhà hcm

Sửa mạng Internet tại nhà Tphcm


Ví dụ bạn muốn gộp ổ data vào 1 ổ khác. Ở đây mình sẽ gộp ổ data vào ổ C nha.

gợi ý quan trọng đặc biệt là người chơi chỉ hoàn toàn có thể gộp 2 phân vùng ổ cứng lại mang nhau khi một trong 2 phân vùng được đưa về trạng thái chưa định dạng (phân vùng đĩa trống (Free space)).

bởi thế trước khi tiến hành gộp 2 phân vùng ổ cứng, bạn phải lưu trữ data trong phân vùng ổ cứng sẽ đưa về trạng thái chưa được định dạng để tránh mất dữ liệu nhé.



Ví dụ cụ thể Tại đây. bạn muốn gộp phân vùng ổ (data vào phân vùng ổ C thì gamer buộc phải Copy hết data từ dữ liệu sang ổ khác trước, vì lát nữa ta sẽ bắt buộc Xóa phân vùng data này đi).như vậy là mình đã hướng dẫn rất khía cạnh cho các bạn trẻ bí quyết chia ổ cứng không mất data rồi đấy.

Đây là một thủ thuật mà bất kể 1 người sử dụng máy tính nào thì cũng bắt buộc biết đến để có thể làm chủ laptop của tôi đc tốt hơn. nếu như khách hàng sở hữu cạnh tranh hay vướng bận rộn chỗ nào thì cứ comment bên dưới mình sẽ hỗ trợ nhé.

Tin liên quan cùng chuyên mục Máy PC, Laptop