Cách kinh doanh hải sản online thành công

Ngày đăng: 8/1/2021 9:27:08 PM - Thực phẩm, đồ uống - Toàn Quốc - 125
Chi tiết [Mã tin: 3374697] - Cập nhật: 46 phút trước

Cách kinh doanh Hải sản Online thành công của KingSea

Nếu để chọn những mặt hàng kinh doanh online dễ dàng, thu lợi cao thì ắt hẳn nhiều người sẽ chọn kinh doanh quần áo, thời trang, mỹ phẩm, ăn uống,… Ít ai nghĩ rằng kinh doanh hải sản, mang cá tôm lên mạng bán.

Kinh doanh hải sản online hiện không nhiều vì cách bảo quản và vận chuyển khác vất vả. Chủ đề hôm nay chúng ta cùng phân tích xem kinh doanh online hải sản có dễ dàng và cách kinh doanh hiệu quả qua chủ đề Cách kinh doanh Hải sản Online

Hải sản là một trong những thực phẩm tươi sống, khó bảo quản độ tươi ngon khi đến tay khách hàng. Kinh doanh hải sản online bạn có thể chọn các loại hải sản như hải sản đông lạnh, hải sản khô, hải sản tươi được ướp từ tàu bè mang lên, hoặc hải sản còn sống.

Kinh doanh những hải sản tươi, còn sống hoặc đông lạnh thì rất khó cho khâu vận chuyển và bảo quản. Nên nếu lựa chọn những mặt hàng này, bạn chỉ nên khoanh vùng để kinh doanh. Ví dụ như bạn ở Hà Nội, thì chỉ nên khoanh vùng bán trong nội thành Hà Nội để tiện cho việc giao hàng và đảm bảo chất lượng hải sản còn tươi ngon. Nếu mở rộng phạm vi kinh doanh sẽ rất khó khăn về khâu vận chuyển, bảo quản và có thể bị lỗ. Nên nếu kinh doanh online hải sản thì bạn hãy chú ý đến việc khoanh vùng địa điểm kinh doanh nhé!


Về hải sản, yêu cầu khách hàng chính là độ tươi, kích thước lớn. Các loại hải sản còn sống thường rất được khách hàng tìm mua mặc dù giá bán có thể cao hơn. Những loại hải sản bạn có thể kinh doanh như: tôm, mực, bạch tuộc, các loại cá, sò, ốc, hến, cua…. Nên chọn những hải sản còn sống, như tôm thì còn nhảy, bạch tuộc còn cử động tua, cua thì bò,… Con nào cũng nên chọn con có kích thước lớn vừa phải vì nhỏ quá sẽ khiến khách hàng cảm thấy mua bị hớ. Về cách chọn mỗi loại hải sản tươi ngon, bạn có thể lên mạng tìm kiếm thêm thông tin để tham khảo nhé!

Tìm mua nguồn hàng hải sản ở đâu để kinh doanh

Để đảm bảo chất lượng hải sản tươi ngon, cách tốt nhất là bạn nên mua hàng từ các khu chợ ở ven biển. Nên ở phần trên mình có nhắc đến việc nơi bạn kinh doanh tốt nhất nên gần các tỉnh ven biển có đánh bắt hoặc nuôi trồng thủy hải sản để tiện cho việc nhập hàng và di chuyển.

Nếu bạn có người thân ở gần đó thì nhờ họ tìm mua hải sản cần sau đó chuyển lên là được. Còn nếu không thì bạn phải đích thân xuống khảo sát, tìm hiểu về chất lượng và so sánh giá cả để tìm người hợp tác. Sau đó sẽ thuê thêm nhân viên hoặc có người nhà để đến vận chuyển lấy hải sản về. Nên nếu bạn ở gần chợ biển thì hãy lựa chọn ý tưởng này nếu không khâu vận chuyển và bảo quản sẽ rất khó khăn.


Ngoài ra bạn có thể liên hệ mua sỉ của bên Nguồn Hải Sản ( web: nguonhaisan.com)

 ĐT O9O4.888.O25 - Đ/c: A3 ngõ 119 Hồ Đắc Di, Đống Đa, Hà Nội.

Đơn vị này chuyên bán sỉ cho tất cả cac đầu mối hải sản, cũng nhưng nhà hàng, người kinh doanh hải sản đều lấy nguồn từ đây. Giá cả rất hợp lý ngang bằng giá các bạn mua ở cảng, vì người ta lấy số lượng nhiều và làm lâu năm nên giá sẽ rẻ hơn các bạn mua tại cảng đấy. Đó cũng là 1 ưu điểm tuyệt vời mà bạn không cần phải lo gì về nguồn hàng, vận chuyển nữa rồi. Bạn chỉ báo đơn là bên nguồn hải sản giao tời tận nơi cho bạn, bạn chỉ cần bán thôi. 

Cách bảo quản hải sản

Nếu khách hàng chỉ yêu cầu sản phẩm còn tươi chứ không nhất định phải sống thì bạn cần có tủ đông lạnh, thùng đá và nói trước với người nhập hàng là bỏ hải sản vào thùng đá để bảo quản độ tươi. Còn nếu khách hàng chọn mua hải sản còn sống thì bạn phải đầu tư mua thùng nước biển, bình ô xi,… để tạo môi trường sống cho hải sản, giúp chúng không bị chết.

Vận chuyển hải sản, giao hàng cho khách

Đây có thể coi là điểm khó khăn nhất trong kinh doanh hải sản online. Bạn phải chở trên xe những thiết bị bảo quản như trên để bảo quản hải sản cho đến khi giao cho khách hàng. Những thiết bị này thường rất nặng và cồng kềnh, cho nên quá trình di chuyển hải sản sẽ rất khó khăn. Cho nên mới nói kinh doanh hải sản online không hề đơn giản. Phải những ai chịu khó và siêng năng thì mới làm được.

Đối tượng khách hàng hướng đến là ai

Vì chúng ta đã khoanh vùng kinh doanh nên đối tượng khách hàng cũng thu hẹp lại là những người chỉ sống trong khu vực kinh doanh. Đầu tiên, chúng ta sẽ hướng đến đối tượng khách hàng là gia đình, bạn bè, người thân, hay đồng nghiệp. Chúng ta sẽ giới thiệu hải sản với họ và hờ họ giới thiệu lại với những người quen khác. Hoặc sau khi mua hải sản ở bạn, họ cảm thấy hài lòng sẽ giúp bạn PR cho những đồng nghiệp hoặc gia đình họ, giúp bạn có thể một lượng khách hàng mới. Ngoài ra, bạn có thể đăng bài vào các trang hoặc hội nhóm tại khu vực mình sống để giới thiệu trang bán hải sản online của mình cho nhiều người biết đến hơn.

Sử dụng facebook để kinh doanh online hải sản

Đối với cách kinh doanh hải sản online này, chúng ta sẽ sử dụng facebook để tiếp cận khách hàng và bán hải sản. Trên trang facebook phải thường xuyên cập nhật hình ảnh, các thông tin về sản phẩm, chia sẻ các bài viết về cách chọn hải sản tươi ngon, và đánh giá của khách hàng sau khi mua hàng tại cửa hàng ảo của bạn để tạo thêm lòng tin cho các khách hàng chưa mua lần nào.

Thu hút khách hàng bằng cách nào trên kênh online

Sẽ có những thời điểm kinh doanh ế ẩm, ít người mua hải sản thì bạn có thể thực hiện các chương trình giảm giá, tặng thêm đồ khô, miễn phí vận chuyển để thu hút khách hàng. Ngoài ra, bạn nên cũng cấp thêm dịch vụ chế biến hải sản hộ giúp khách hàng để kiếm thêm thu nhập , đồng thời quá trình giao hàng sẽ dễ dàng hơn. Hay có những đợt hải sản vào mùa, bạn nên đăng thông tin trước vài ngày để báo với khách hàng hải sản vào mùa nên giá rẻ hơn thường ngày, kích thích nhu cầu mua tại thời điểm đó của khách hàng.

Phải có kiến thức về chọn hải sản, kinh doanh hải sản


Một điểm cần lưu ý đó là bạn nên có kiến thức về cách chọn hải sản tươi ngon để đảm bảo quyền lợi cho mình không bị người bán chơi xỏ, đồng thời giúp bạn tư vấn tốt hơn cho khách hàng, giúp tạo lòng tin. Nên hãy dành thời gian đọc thêm nhiều bài viết hoặc xem trên youtube những kiến thức chia sẻ về hải sản để nắm bắt rõ hơn nhé!

Nên nhận order, tổng hợp đơn rồi hãy nhập hàng về kinh doanh

Hải sản rất khó bảo quản, cho nên bạn không nên kinh doanh online dạng nhập hàng về rồi mới đi tìm khách hàng để bán. Thay vào đó, hãy đăng bài chia sẻ thông tin chuẩn bị về quê ở miền biển, để có khách hàng nào có nhu cầu mua hải sản thì sẽ order, bạn chốt đơn rồi sau đó đi nhập hàng. Quá trình di chuyển sẽ mất thời gian và công sức, cho nên bạn nên thông báo chốt đơn theo đợt ví dụ như 1-2 ngày một lần, hoặc nếu địa điêm rkinh doanh gần với chợ biển thì trong ngày. Sau đó tổng hợp đơn đi lấy sẽ tốt nhất. 

Nhưng đây cũng là 1 nhược điểm, vì ai mua hàng cũng sẽ muốn nhận được hàng luôn trong vài tiếng thậm trí trong 1 tiếng. Nên bạn nên trữ 1 số hàng nhất định của các mặt hàng mình hay bán được.


Hoặc có thể liên hệ với bên nguồn hải sản ( web: nguonhaisan.com)

 ĐT O9O4.888.O25 - Đ/c: A3 ngõ 119 Hồ Đắc Di, Đống Đa, Hà Nội. để cộng tác với người ta. Nếu đơn cần gấp họ sẽ ship trực tiếp từ kho của người ta đến tay khách hàng của bạn và trả lại phần chênh lệch cho bạn.

Còn đơn chậm thì có thể ship về chỗ bạn và bạn tự ship cho khách. Đó cũng là 1 lựa chọn hay cho 1 khởi đầu.

Chúc các bạn kinh doanh hải sản online thành công.

Tin liên quan cùng chuyên mục Thực phẩm, đồ uống