Cách làm hồng treo gió vàng ươm, chuẩn đà lạt

Ngày đăng: 2/20/2023 4:03:24 PM - Thực phẩm, đồ uống - Toàn Quốc - 89
Chi tiết [Mã tin: 4448405] - Cập nhật: 9 phút trước

Buộc dây và bắt đầu treo hồng đúng cách để bảo quản

Nếu quả hồng có cuống dài, hãy quấn dây quanh cuống hoặc quấn dây quanh gốc quả hồng. Hãy quấn chặt tay nhé, vì khi hoa hồng khô, dây sẽ lỏng ra và dễ rơi.

Mách bạn:

Để cẩn thận hơn, bạn có thể đan chéo quả hồng hoặc có thể dùng túi lưới rất chắc chắn. Nhưng khi đó hoa hồng sẽ không được thoáng và nhiều nắng, và sẽ lâu khô hơn theo cách này. Đây cũng là cách bảo quản hồng treo gió

Sau đó, bạn sẽ làm khô hoa hồng ngoài trời. Tối mang vào nhà, bật quạt nhỏ hoặc bật điều hòa 16 độ. Đảm bảo hoa hồng không bị bám bụi, ruồi nhặng trong quá trình treo. Sau đó chuẩn bị một miếng màng hồng hoặc một chiếc khăn sạch.

cách bảo quản hồng treo gió

Lưu ý:

  • Không cần quá nắng, vì nắng quá gắt quả hồng sẽ bị khô, nước nhanh bị thất thoát khiến quả hồng bị cứng, không tiết ra vị ngọt.
  • Hồng sấy khô cần tránh ánh sáng, gió, thoáng gió, tránh ẩm ướt, mưa gió. Tháng 10-11-12 là mùa hồng sấy thích hợp nhất. Thời tiết lúc này rất khô ráo, nắng vừa phải và đây cũng là lúc những trái hồng bắt đầu chín vàng đỏ.

Mát xa hồng

Sau khi quả hồng được phơi nắng trong 10 ngày, đeo găng tay nilon và dùng tay véo nhẹ xung quanh quả hồng để quả hồng tiết mật. Đừng bóp quá mạnh và quá nhanh, màu hồng sẽ dễ bị thâm.

Sau khi phơi nắng 14 ngày, lớp vỏ ngoài của quả hồng trở nên cứng lại, quả hồng sau khi treo lên là có thể thu hoạch được. Tùy theo loại hồng hay kèn mà thời gian sấy có thể lâu hơn.

Thành phẩm

Bề mặt quả hồng treo gió khi đã được nhẹ và mềm, nước mật vàng óng. Đặc biệt rất thơm, ngọt hơn cả quả hồng tươi. Mời gia đình mình cùng thưởng thức nhé.

cách bảo quản hồng treo gió

Mẹo thực hiện thành công

  • Treo quả hồng trước gió sẽ thu hút ruồi. Quả hồng sẽ nhanh hỏng nếu bị ruồi đậu nên cần phải đậy kín.
  • Chú ý phơi nắng, phơi gió đều, trung bình sau 14 ngày là có thể thu hoạch.
  • Trong điều kiện thời tiết nồm ẩm hầu như không thể treo quả hồng trước gió, quả hồng phơi khô chỉ thích hợp với những nơi có khí hậu khô và lạnh. Tầm dưới 16 độ C để hồng khô tự nhiên, không bị mốc. Tuyệt đối không mưa nữa. Đây chính là cách bảo quản hồng treo gió
  • Sử dụng găng tay để kiểm tra định kỳ độ hồng trong quá trình treo. Nếu phát hiện quả nào bị hư phải loại bỏ ngay để tránh lây lan sang quả khác.
  • Trong trường hợp thời tiết mưa trong quá trình treo, hãy cho quả hồng vào túi ziplock hoặc hộp tiệt trùng. Sau đó cho vào ngăn đá tủ lạnh và phơi khi thời tiết đẹp.

Nguyên liệu món ăn

 

Tác dụng của quả hồng

Hồng không chỉ là một loại trái cây ngon ngọt mà còn được sử dụng trong nhiều món ăn ngon. Không chỉ vậy, quả hồng còn mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng cao. hiện hữu

Quả hồng chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa bệnh tim. Giúp kiểm soát lượng đường trong , hỗ trợ giảm viêm và cải thiện thị lực.

Điều cần quan tâm

Ăn vặt có thể không sao nếu các yêu cầu cần thiết không được đáp ứng và ngược lại.

Xem thêm sản phẩm: Sản phảm từ hồng Đà Lạt

Fanpage:    Mr.Bee Food

Hotline: 0382.448.206

Địa chỉ: Mr.Bee Food, 59 Đường Văn Tiến Dũng – Bắc Từ Liêm – Hà Nội.


Tin liên quan cùng chuyên mục Thực phẩm, đồ uống