Cách làm khô mực ngon và đơn giản tại nhà

Ngày đăng: 12/5/2023 3:03:22 AM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 35
Chi tiết [Mã tin: 5037615] - Cập nhật: 33 phút trước

Món khô mực xé sợi hấp nước dừa dai dai, mềm, ngọt cực kì thơm ngon kích thích vị giác của bạn. Hôm nay Khô Foods xin chia sẻ đến với các bạn cách làm mực xé sợi hấp nước dừa vừa ngon vừa chất lượng tại nhà.

1. Hướng dẫn các bước làm khô mực hấp nước dừa

Thoáng nghe qua thì mọi người nghĩ mực hấp nước dừa sẽ rất khó làm, nhưng thực ra món ăn này làm không quá khó. Bạn có thể tham khảo công thức chuẩn bị nguyên liệu và cách chế biến dưới đây để có thể làm ra món mực xé sợi hấp nước dừa tuyệt hảo.

link


Chuẩn bị nguyên liệu

  • Khô mực (500gr): Nên chọn khô mực tươi hoặc mực 1 nắng, đầy thịt, màu hồng tươi. 
  • Dừa xiêm: 1 trái
  • Các nguyên liệu khác: đường, ớt, dầu ăn, tỏi,

Sơ chế khô mực


Trước khi làm khô mực hấp nước dừa bạn cần thực hiện các bước sơ chế nguyên liệu như sau:

  • Sơ chế khô mực: đem khô mực ra rửa với nước sạch. Nếu bạn dùng mực khô thì nên ngăm nước 30 phút cho mực nở ra, sau đó rửa lại với nước sạch rồi để ráo.
  • Tiếp theo kẹp khô mực cho vào nướng với bếp than hồng, bếp ga hoặc lò nướng điện. 
  • Sau khi nướng mực xong thì bạn nên cán dẹp mực rồi xé thành sợi nhỏ. Nên xé thịt theo sớ ngang để có được đồ dày vừa phải và dễ thấm gia vị hơn khi chế biến,
  • Tỏi và ớt băm nhuyễn, sau đó cho vào chảo dầu nóng đảo đều tay đến khi chín vàng thơm thì cho mực xé sợi vào. Tiếp tục đảo đều tay cho đến khi mực chín vàng đẹp mắt, để mực được áo một lớp gia vị thơm lừng của ớt và tỏi.

Hấp khô mực với nước dừa


  • Đầu tiên bạn cho nước dừa xiêm vào nồi hấp rồi bắt lên bếp đậy nắp và bật lửa lớn. Bạn nên dùng 1 trái dừa nhỏ hoặc nửa trái dừa lớn để có lượng nước dừa vừa đủ. Tránh dùng quá nhiều nước dừa để mực bị nhũn không ngon.
  • Sau khi nước dừa sôi lên thì các bạn cho mực đã sơ chế vào để hấp.
  • Với món mực hấp thì bạn nên hấp khoảng 10 - 15 phút với lửa nhỏ. Đến khi thấy mực cong lại và chuyển thành màu vàng nhạt hơn là được. Ngoài ra bạn có thể cho thêm nước mắm để mực được ngấm thêm gia vị.

2. Thưởng thúc khô mực xé sợi hấp nước dừa


Món khô mực xé sợi hấp nước dừa khi hoàn thành sẽ tỏa ra mùi thơm ngọt ngào cùng với màu vàng bắt mắt.


link


Khi thưởng thức một miếng mực xé hấp dừa chấm tương ớt bạn sẽ cảm nhận được sợi mực dai dai, mềm dẻo hòa quyện với vị ngọt thanh của nước dừa, cay cay của ớt. Tất cả tạo nên hương vị vô cùng quyến rũ, đậm đà và cực kỳ kích thích vị giác.

Bạn có thể thưởng thức mực khô xé sợi hấp nước dừa khi tụ tập với bạn bè xem phim, tán gẫu, hoặc uống cùng bia thì không còn gì bằng.

3. Tổng kết:

Bây giờ bạn đã có thể áp dụng công thức trên để tự làm món mực xé hấp nước dừa tại nhà để thưởng thức cùng những người thân yêu của mình. Chúc bạn thành công tạo ra món khô mực xé sợi hấp nước dừa tuyệt hảo này.

Ngoài ra, nếu bạn muốn mua khô mực chất lượng làm được món ăn thơm ngon nhất? Vậy thì hãy tham khảo chọn mua ngay khô mực Khô Foods để đảm bảo độ ngon của món ăn và an toàn sức khỏe cho gia đình nhé!




Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác