Cách làm nhà tre đơn giản

Ngày đăng: 2/4/2023 9:46:08 PM - Vật tư, thiết bị công nghiệp - Toàn Quốc - 80
Chi tiết [Mã tin: 4414298] - Cập nhật: 14 phút trước

Cách làm nhà tre đơn giản, tiết kiệm chi phí là vấn đề được rất nhiều người quan tâm hiện nay. Bài viết dưới đây Nhà Lá Tre đơn vị chuyên làm nhà tre mái lá tại Tây Ninh sẽ hướng dẫn chi tiết cách làm nhà tre với kết cấu và kĩ thuật đơn giản. Hãy cùng theo dõi hết bài viết này nhé! 


Những lợi thế khi làm nhà tre trúc

Lựa chọn trang trí nhà hàng, resort, homestay,…. và trang trí quán cafe bằng tre trúc được ưa chuộng đến như vậy bởi các lý do sau:


Chi phí rẻ

So với các loại vật liệu khác trên thị trường như: gạch, đá, gỗ, kim loại,…thì việc sử dụng nguyên liệu tre trúc tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều. Loại vật liệu không những rẻ mà còn có rất nhiều ở các vùng quê Việt Nam, dễ tìm kiếm.

 

Vật liệu tre trúc thân thiện với môi trường

Ngoài việc giúp người dùng tiết kiệm được kinh phí trang trí quán thì loại vật liệu nào được khuyến khích sử dụng bởi rất thân thiện với môi trường và vô cùng an toàn cho người sử dụng. Ngoài ra, sau thời gian dài khi cần thay thế và không sử dụng nữa có thể tái chế và phân hủy dễ dàng trong tự nhiên.


Mang lại cảm giác mát mẻ dễ chịu

Lựa chọn trang trí quán cafe bằng tre trúc sẽ mang đến cho bạn không gian mát mẻ tự nhiên. Bởi tre trúc có khả năng chống nắng rất tốt vì thế không cần sử dụng quá nhiều quạt mà vẫn rất thoáng mát vào mùa nắng nóng.


Công đoạn đầu tiên của cách làm nhà tre

  • Đối với cột, kèo, hạng mục chịu lực cần những thân tre to thẳng chắc ruột, tre hóp đá loại A.
  • Dùng trúc làm dai mè, nẹp mái lá cọ.
  • Phần mái lợi sử dụng nguyên liệu tùy theo nhu cầu, chi phí có thể sử dụng lá cọ, cỏ tranh, lá dừa,…
  • Một số nhà muốn ngôi nhà trở nên bóng bẩy hơn có thể dùng sơn Toa , sơn PU, sơn Dầu phủ lên thân tre.


Làm móng, nền nhà, hố cột

Khi thi công cần tiến hành đo diện tích không gian xây dựng từ đó tiến hành làm móng. Móng nhà tre thường công quá cầu kỳ, tốn ít thời gian hơn so với làm móng nhà bê tông. Đồng thời thực hiện xác định vị trí hố để cột trong khi làm móng, nền nhà tre. Gia chủ cần tham khảo, lấy thêm ý kiến từ thợ thi công để đưa ra phương án làm móng chịu lực tốt, tối ưu vật liệu chi phí.


Dựng khung nhà

Khung nhà tre nhà ở đơn giản chỉ cần dùng khoang, con sỏ liên kết các thanh tre tạo thành khối nhất định. Tuy nhiên ở một số kiểu dáng thiết kế, sẽ có cách liên kết khác tạo khung nhà tre phù hợp hơn. Đó có thể là dùng dây buộc, hay khoét lỗ c gài các thanh với nhau hoặc đổ bê tông vào bên trong.


Gia cố đòn tay, dui, mè cho nhà tre

Những ngôi nhà tre theo phong cách truyền thống sẽ áp dụng làm dui và mè để lợp mái lá không bị lật khi mưa gió. Còn đối với những ngôi nhà thiết kế mái hiện đại sẽ không cần sử dụng dui mè nữa.


Làm mái nhà tre

Tùy vào mục đích sử dụng của gia chủ, nhà tre có thể dùng mái lá lợp, mái ngói, mái bằng, mái vòm,… Lưu ý với mái lợp lá, ngôi nhà cần được thi công phần mái nhanh, khẩn trương. Bởi điều này giúp khung nhà không bị tác động nhiều bởi thời tiết mưa gió không may xảy ra. 


Tạo dựng vách nhà – cách làm nhà tre đúng chuẩn

Nhà tre theo kiểu truyền thông thường sử dụng thân tre thẳng đều, cót hoặc lếp để tạo vách. Đối với một số kiểu cách nhà tân tiến, sẽ sử dụng kính, thạch cao,… làm vách.


Chi phí làm nhà tre

Chi phí làm nhà tre dựa trên hai yếu tố chính, đó là giá thành nguyên vật liệu và giá công của đội xây dựng. Trong đó chọn nguyên liệu tre tốt có giá cả phải chăng là điều mà nhiều người quan tâm hơn cả. Còn về phần giá thi công ngôi nhà bằng tre thường không được công khai cụ thể. Nếu bạn muốn biết giá thành về công xây nhà, hãy liên hệ với nơi bán tre hoặc đội chuyên xây dựng nhà tre riêng.

Tin liên quan cùng chuyên mục Vật tư, thiết bị công nghiệp