Cách làm snack khoai tây phô mai giòn tan vô cùng đơn giản tại nhà cho trẻ nhỏ

Ngày đăng: 2/20/2023 4:13:46 PM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 63
Chi tiết [Mã tin: 4448434] - Cập nhật: 30 phút trước

Cách làm snack khoai tây phô mai giòn tan vô cùng đơn giản tại nhà

Cách làm snack khoai tây phô mai giòn tan đơn giản tại nhà cùng với Mr.bee food nhé.

Khoai tây chiên giòn thơm và siêu hấp dẫn kết hợp cùng với cách làm snack khoai tây cùng bột phô mai mằn mặn, thơm ngon lức mũi tạo nên một món snack khoai tây phô mai ngon không kém ngoài hàng nha mọi người.

[caption id="attachment_1196" align="aligncenter" width="640"]Cách làm snack khoai tây                           Cách làm snack khoai tây[/caption]

 

Một số nguyên liệu cần chuẩn bị:

Khoai tây: 300g

Bột phô mai: 5g

Bơ lạt: 10g

Dầu ăn: 200ml

Muối: một ít

[caption id="attachment_16" align="aligncenter" width="711"]Nguyên liệu làm snack khoai tây chiên phô mai                          Nguyên liệu làm snack khoai tây chiên phô mai[/caption]

Cách chọn mua khoai tây ngon:

- Khi chúng ta mua khoai tây nên chọn những củ to mũm, cầm lên tay có cảm giác cứng chắc mọng nước, nặng tay. Những củ khoai tây mà có vỏ ngả sang cách làm snack khoai tây vàng nhiều hơn sẽ ngon hơn các củ vỏ trắng, nhợt nhạt.

- Khoai tây nào mà ít có vết lõm bề mặt thì việc sơ chế sẽ vô cùng đơn giản và không mất nhiều thời gian.

- Không mua những củ khoai tây nào đã mọc mầm, lớp vỏ chuyển cách làm snack khoai tây màu xanh, khoai bị biến dạng, trầy xước hoặc mềm nhũn vì sẽ không tạo được độ ngon cho món ăn.

Bột phô mai là gì? Có thể mua nó ở đâu?

- Bột phô mai là một loại thực phẩm da vị có bột màu vàng cam hoặc trắng, nó được làm từ phô mai và một số nguyên liệu khác để có được một vị béo mặn và hương thơm lấc mũi.

- Bạn có thể mua bột phô mai tại các cửa hàng bán cách làm snack khoai tây nguyên liệu làm bánh, chợ, siêu thị hoặc mua online đều được. Khi mua chú ý kiểm tra nguồn gốc, xuất xứ, hạn sử dụng,... để tránh chúng ta sẽ bị mua phải hàng kém chất lượng.

Cách chế biến snack khoai tây chiên phô mai

1.Sơ chế khoai tây

  • Để khoai tây sẽ không bị thâm đen thì sau khi mua về ta sẽ rửa qua cho sạch sau đó ta gọt vỏ rồi ngâm vào thau nước muối loãng để loại bỏ nhựa khoai.
  • Tiếp theo ta cần cắt khoai thành từng lát mỏng sau đó cách làm snack khoai tây ngâm vào thau nước muối loãng khác khoảng 30 - 40 phút sau đó rửa lại bằng nước sạch rồi để cho ráo khô.

 

 

[caption id="attachment_17" align="aligncenter" width="400"]Sơ chế khoai tây                    Sơ chế khoai tây[/caption]

 

2.Chiên khoai tây

  • Bắc chảo lòng sâu lên bếp sau đó đun nóng 200ml dầu ăn và 10gr bơ lạt đến khi dậy mùi, đợi bơ tan hết thì cho khoai tây vào chiên. Để khoai tây sẽ không bị cháy khét chúng ta cần hạ lửa nhỏ và đảo nhẹ nhàng tránh làm vỡ khoai, chiên đến khi vàng giòn chúng ta hãy giải giấy thấm dầu và vớt ra.

[caption id="attachment_19" align="aligncenter" width="400"]Chiên khoai tây                   Chiên khoai tây[/caption]

3.Hoàn thành

  • Đợi một lúc đến khi nào khoai tây ráo dầu thì cho vào hộp, rắc đều cho bột phô mai lên trên rồi đậy nắp hộp lắc nhẹ đến khi nào ta có thể thấy bột phô mai bám đều vào các miếng khoai tây là ta có thể thưởng thức món ăn này rồi.

[caption id="attachment_1190" align="aligncenter" width="400"]Hoàn thành                     Hoàn thành[/caption]

4.Thành phẩm

  • Snack khoai tây giòn tan, thơm ngon lừng mùi phô mai cùng với sự béo ngọt vị khoai tây vô cùng thơm ngon. Món snack dùng để nhâm nhi cùng bạn bè thêm một chút coca là hết bài luôn nha.

[caption id="attachment_1194" align="aligncenter" width="400"]Thành phẩm                  Thành phẩm[/caption]

Tìm hiểu thêm:

  • Bạn có thể sử dụng nồi chiên không dầu để thực hiện món snack khoai tây dễ dàng hơn.
  • Sản phẩm có dung tích đến 15 lít, có thể chế biến các món ăn một cách dễ dàng cách làm snack khoai tây với số lượng nhiều trong cùng một lúc. Công suất lên đến 1500W, lò hoạt động mạnh mẽ, giúp thức ăn chín nhanh sản phẩm.
  • Nhiệt độ nướng tối đa 200 độ C với thời gian hẹn giờ có thể tự cài đặt lên đến 80 phút, thích hợp để nướng các món ăn phức tạp.
  • Nồi chiên không dầu còn được trang bị chế độ nướng quạt đối lưu nên thức ăn sẽ được nướng chín đều mà không cần trở mặt nhiều lần.
  • Lò nướng với bảng điều khiển có các núm vặn đơn giản, điều chỉnh chức năng dễ dàng, nhiệt độ và thời gian nướng cực kỳ tiện lợi phù hợp cho gia đình có trẻ nhỏ.
  • Nếu bạn thích làm các món nướng hay là các món bánh thì rinh ngay chiếc nồi chiên không dầu này về căn bếp nhé! Nó sẽ mang lại cho bạn và gia đình một trải nghiệm và các món ăn một cách tuyệt vời.

Điều mọi người cần quan tâm

Điều cần quan tâm khi làm đồ ăn văt:

Việc ăn vặt có thể tốt cho sức khỏe và cũng có thể có hại nếu không thực hiện đúng những yêu cầu cần thiết.

Trên thực tế, việc ăn vặt có thể tốt cho sức khỏe ngăn chặn cơn đói ở những người có thói quen. Tập quán hay là khả năng ăn với một lượng thức ăn quá nhiều nhưng đèu do điều kiện đi làm việc. Lao động hoặc làm ngành du lịch, dã ngoại quá lâu cũng khiến ta và có thức ăn để thực hiện thông thường hàng ngày.

Một số trường hợp những người khác có thói quen hay tập quán ăn vặt. Một vài lần trong mỗi ngày sẽ không có thể tốt cho sức khỏe.

Khuyến cáo mọi người không nên lạm dụng ăn nhiều đồ ăn vặt sẽ gây một số cách làm snack khoai tây tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến sức khỏe bản thân chúng ta cũng như là mọi người trong gia đình.

Thay vào đó chúng ta hãy ăn những đồ ăn có chất dinh dưỡng và ăn thật nhiều trái cây để cho cơ thể được khỏe mạnh.

Xem thêm các bài viết khác tại đây: Mr.Bee Food

Fanpage: Mr.Bee Food

Hotline: 0382.448.206

Địa chỉ: Mr.Bee Food, 59 Đường Văn Tiến Dũng - Bắc Từ Liêm - Hà Nội.

 

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác