Cách làm tiếp thị liên kết trên facebook hiệu quả 2020

Ngày đăng: 10/16/2020 8:39:47 AM - Chuyển nhượng - Bắc Ninh - 140
Chi tiết [Mã tin: 3094571] - Cập nhật: 17 phút trước



Ngoài việc dùng các kênh có phí để làm tiếp thị kết liên như: Website Affiliate, Google Ads, Facebook Ads… bạn còn có nhiều kênh tiếp thị khác hoàn toàn miễn phí như là các mạng phố hội: Facebook, Zalo, Youtube…

hôm nay, trong phạm vi bài viết hướng dẫn các bạn cách làm tiếp thị liên kết trên Facebook, thông qua những kênh thông dụng là: profile, fanpage, group…

I. Vì sao nên dùng Facebook làm tiếp thị liên kết?

Facebook đang là kênh tiếp thị chủ đạo của nhiều các bạn Publisher hiện nay.

Vậy lý do vì sao lại nên dùng Facebook? Để tư vấn câu hỏi này, tôi có vài thông báo chia sẻ cho các bạn về mạng xã hội lớn này:

#1. Lượng người dùng rất lớn

Việt nam xếp ở vị trí thứ 7 toàn cầu với 58 triệu khách hàng.

đặc thù có tới 75% người mua Facebook tại Việt Nam có độ tuổi từ tới 35. Đây chính là đối tượng quý khách có nhu cầu mua tậu cao. Cộng với đấy là lề thói tìm hàng online càng ngày càng trở nên phổ thông.

#2. Tính lan tỏa

Facebook là môi trường có tính kết nối mạnh và lan tỏa rất to.

các thông tin được lan truyền theo cấp số nhân qua hoạt động san sẻ, bình luận. Tạo điều kiện tiện lợi cho hoạt động tiếp thị liên kết trên Facebook.

#3. Phổ biến lựa chọn cho Newbiew

Có rộng rãi lựa chọn để bạn có thể làm tiếp thị kết liên trên Facebook như:

  • tài khoản tư nhân (profile): đăng tiếp thị sản phẩm lên trang cá nhân của mình.
  • Trang bán hàng (fanpage): bạn có thể tiếp cận quý khách bằng cách chạy lăng xê trên Facebook phê chuẩn fanpage.
  • những hàng ngũ bán hàng (group): group là nơi kiến lập cộng đồng các người cùng một sở thích. Rất thuận tiện nếu như các bạn tạo được cùng đồng những người yêu thích sản phẩm mà bạn đang tiếp thị.

Việc vun đắp và khởi tạo account Facebook, fanpage hay group tương đối chóng vánh và đơn thuần. Bạn có thể bắt đầu tiện lợi mà gặp nhiều khó khăn.

II. Các sản phẩm thích hợp tiếp thị trên Facebook?

Hiện nay, với việc lớn mạnh mạnh mẽ của các Affiliate Network. Đã đem về cho những Publisher không ít những sản phẩm và dịch vụ để có thể làm tiếp thị dễ dàng được trên Facebook.

tuy nhiên, sản phẩm là nguyên tố Đầu tiên, quan trọng nhất định định sự thành công lúc các bạn làm Affiliate trên Facebook. Dù các bạn Marketing tốt tới thế nào, mà chất lượng sản phẩm không bảo đảm và không phù hợp tệp khách hàng, trước sau gì các bạn cũng thất bại và dần trở thành một tay chuyên đi spam.

Do đặc điểm cốt yếu là đối tượng người dùng có độ tuổi trong khoảng tới 35, nên các mặt hàng được để ý đa dạng nhất trên Facebook thường liên quan đến chăm sóc sắc đẹp, tiêu khiển và các nhà cung cấp thích hợp với thị hiếu của người trẻ. Do vậy nên, bạn nên ưu tiên các sản phẩm phù hợp với những chỉ tiêu sau để bắt đầu tiếp thị chúng trên Facebook:

  • Độc và lạ: cứng cáp sản phẩm độc, lạ thì bán ở đâu các bạn cũng được.
  • Có tính tiêu khiển cao: những sản phẩm có tính tiêu khiển luôn được săn sắm, bạn còn nhớ gậy tự sướng đã từng một thời làm mưa làm gió trên Facebook chứ?
  • Sản phẩm trào lưu, trending: Đây là dạng sản phẩm ngắn hạn và nóng ở một thời khắc nhất định, đặc điểm loại này là vô cùng dễ tiếp thị.

1 vài thí dụ về những sản phẩm độc, lạ, có tính giải trí và trào lưu:

Để tìm được sản phẩm đáp ứng được nhân tố xu hướng, độc, lạ, có tính giải trí… các bạn có thể làm như sau:

bước 1. Truy tìm cập vào những trang TMĐT to của toàn cầu như: Amazon, Taobao, Aliexpress…

thao tác hai. Sắm những sản phẩm được bán phổ quát nhất tại những trang TMĐT đó.

bước 3. Quay trở lại kiếm tìm chúng trên những trang TMĐT của Việt Nam có tham dự tiếp thị liên kết với những Affiliate Network mà các bạn đang tham gia.


Một điểm các bạn cần lưu ý khi chọn lựa sản phẩm, chỉ nên chọn lọc các sản phẩm ở giá bán nhỏ hơn 2 triệu đồng. Đây là tầm giá phù hợp với người sử dụng tại Việt Nam thuận lợi bỏ tiền ra sắm với hình thức mua online.

Ngoài việc tiếp thị những sản phẩm vật lý, giả dụ bạn có tri thức ngoại ngữ hay bất kỳ một chuyên ngành nào, các bạn hoàn toàn có thể tiếp thị các sản phẩm số: Khóa học ngoại ngữ, khóa học lập trình, khóa học đồ họa… bằng hoạt động trên Facebook như: Live tream và đăng các bài viết chia sẻ về kinh nghiệm của bản thân hay review các khóa học online mà bạn đã tham gia… cách này giả dụ bạn có tầm tác động trên cùng đồng Facebook thì cực kỳ hữu hiệu.


III. Các cách làm tiếp thị kết liên trên Facebook hữu hiệu

tới đây thì bạn đã biết lý do vì sao chúng ta nên tuyển lựa Facebook làm kênh tiếp thị kết liên rồi đúng không? Và tin chắc các bạn cũng đã có thể tuyển lựa cho mình một sản phẩm phù hợp để bắt đầu.

Vậy điều cấp thiết bây giờ là làm sao để có một chiến dịch thành công? Bạn cần lưu ý 1 số điểm sau đây:

1. Tiếp thị liên kết với profile cá nhân

Tiếp thị sản phẩm phê chuẩn tài khoản cá nhân hay còn gọi là Profile được cực nhiều. Đặc biệt là người mới. Bởi nó tương tác với mọi người trong danh sách các bạn bè nhanh chóng.

tuy nhiên, không phải bất cứ tài khoản cá nhân nào cũng có thể làm tiếp thị kết liên. Cách này phù hợp với những account có lượng bạn bè lớn, lượng tương tác đều đặn. Chỉ có như vậy mới có thể đem đến hiệu quả cao.

Trong thời kỳ làm tiếp thị liên kết, bạn nên xây dựng một nhãn hàng cá nhân, tương trợ quý khách nồng nhiệt.

Ngoài ra, để có được hoàn hảo cao nhất. Các bạn không thể bỏ qua các lưu ý dưới đây:

#1. Xây dựng profile chất lượng và uy tín

thường xuyên chia sẻ các nội dung hữu dụng can dự tới những sản phẩm và nhà sản xuất trong ngỏng bạn tham dự. Tương trợ đều đặn vấn đề của người để ý bằng kinh nghiệm và kiến thức, giúp cải thiện nhãn hiệu tư nhân lên.

#2. Kết duyên có chọn lựa

không kết bạn với các nick ảo và không phù hợp đến chủ đề ngóc đã chọn.

Sau khi xác định được đội ngũ quý khách mục đích, dựa vào chủ đề ngách mà các bạn sẽ tham gia, bạn hãy kết thân với các người có cộng mối để ý nó.

Việc kết bạn với tệp khách hàng chung thị hiếu, giúp các bài post của các bạn có tương tác tốt hơn. Bài post sẽ được tăng cường tỷ lệ phân phối đến danh sách bạn bè phổ thông hơn.

#3. Tận dụng ngừng kết giao

Chủ động kết bạn với những quý khách tiềm năng thực thụ. Mỗi nick các bạn có thể kết bạn được với 5000 người, hãy tận dụng tối đa để: kết giao, nói chuyện, tương tác, chia sẻ “điều quan tâm chung.

Mỗi người bạn chính là một quý khách của bạn lâu dài.

#4. Tham gia các group

phấn đấu tham gia group liên quan tới ngỏng các bạn đã chọn.

chú ý không tham gia những group tìm bán, vì ở đây đa phần là người bán. Các bạn nên tham dự các group có người dùng, những cùng đồng có cộng một mối để ý. Sau đấy thường xuyên viết bài, bình luận… tạo giá trị cho cùng đồng trong group đấy.


Tiếp theo, các bạn cần định vị mình trên internet. Việc này sẽ giúp các bạn vun đắp được nhãn hiệu tư nhân. Trong khoảng đó, tăng uy tín và tầm ảnh hưởng của mình đến các quý khách Facebook.

#5. Triển khai bán hàng

Chỉ cần bạn tiến hành đúng các điểm sau đây, các bạn sẽ nhanh chóng có cho mình một nhãn hàng cá nhân tốt trong lòng quý khách và bán hàng ngay trên tài khoản cá nhân:

  • xây dựng nội dung chất lượng

Chỉ đăng nội dung chia sẻ giá trị. Nội dung thật gọt giũa, hình ảnh chân thực, rõ nét thay vì lấy các hình ảnh lung linh trên mạng. Điều này tạo dựng được sự tin tưởng trong khoảng quý khách.

các bài post với thông tin bổ ích như: cách dùng, những mẹo nhỏ can hệ hay những video và bài viết review tới các sản phẩm trong ngỏng

  • Đăng bài bán hàng tiếp thị

các bạn chỉ nên đăng với số lượng hợp lý, tỷ lệ 80/20. Nghĩa là bạn đăng 10 bài thì chỉ có khoảng 2 bài bán hàng. Hạn chế việc gây phản cảm đối với các “khách hàng tiềm năng”, điều này có thể dẫn tới việc họ ko tương tác và giảm khả năng hiển thị, thậm chí là hủy kết giao.


tạm bợ kết

Với các Về ưu điểm, không đề nghị phổ quát về kỹ năng và hoàn toàn miễn phí. Facebook đang là kênh tiếp thị liên kết được phổ quát người mới làm tiếp thị kết liên chọn lựa và cũng được các Publisher có kinh nghiệm duy trì.

tuy vậy, Facebook càng ngày càng thắt chặt các vấn đề can dự. Cụ thể là việc chặn link Affiliate. Để có thể kiếm tiền vững bền với việc tiếp thị sản phẩm, bạn cần phải tạo một Website Affiliate cho riêng mình. Đây là nơi tụ họp traffic từ phần nhiều các nguồn (facebook, youtube, zalo…)về một nơi rồi từ từ chuyển traffic đó thành khách hàng.

Website Affiliate, với giá cả ko to nhưng rất hiệu quả về bền lâu. Một website ấn tượng với hầu hết hình ảnh và thông báo không chỉ giúp khách hàng chú ý tới sản phẩm của các bạn mà còn khiến họ nhớ tới nhãn hiệu của bạn lâu hơn.



Tin liên quan cùng chuyên mục Chuyển nhượng