Cách lắp đặt bơm dầu truyền nhiệt

Ngày đăng: 12/25/2020 7:22:43 AM - Tổng hợp - Hà Nội - 132
Chi tiết [Mã tin: 3164363] - Cập nhật: 45 phút trước

Cách lắp đặt bơm dầu truyền nhiệt

Máy bơm dầu truyền nhiệt

Bơm dầu truyền nhiệt loại máy bơm những loại dầu nóng, máy bơm thiết kế để xử lý dầu nhiệt lên đến nhiệt độ 350 độ C. Máy bơm dầu nóng thuộc loại bơm ly tâm trục ngang một tầng cánh.

Máy bơm chịu được nhiệt độ cao nên được ứng dụng trong các lĩnh vực phổ biến dùng trong lò hơi hay công nghiệp in, dệt công nghiệp nhựa và cao su, công nghiệp nhựa và cao su, công nghiệp giấy hay công nghiệp hóa chất- xăng dầu.

Chi tiết máy thổi khí đài loan


Thông tin thêm về sơ đồ lắp máy bơm nước tăng áp

Dầu truyền nhiệt là loại dầu được sử dụng cho hệ thống truyền nhiệt trong các ngành công nghiệp như giấy, may mặc, thuộc da, xây dựng, khả năng truyền nhiệt, độ bền nhiệt và các chỉ số an toàn là những mối quan tâm hàng đầu khi lựa chọn dầu truyền nhiệt.

Những lưu ý khi lắp đặt bố trí hệ thống truyền nhiệt

Hệ thống truyền nhiệt là một hệ thống phức tạp, có thể xảy ra sự cố hết sức nguy hiểm nếu không được thiết kế tiêu chuẩn và dựa trên những tính toán kỹ thuật hợp lý và sau đây là một số lưu ý trong hệ thống truyền nhiệt:

  • Bồn giãn nở đặt quá thấp: Bồn giãn nở phải được đặt cao vừa đủ
  • Kích thước bồn giãn nở quá nhỏ, bồn giãn nở phải đủ lớn để chứa được thể tích tăng thêm khi nhiệt độ gia tăng
  • Công suất của bơm phải đủ để tạo ra dòng chảy với tốc độ hợp lý tránh hiện tượng quá nhiệt cục bộ cho dầu tại thành ống gây biến chất
  • Không có điện dự phòng: duy trì dòng chảy của dầu truyền nhiệt là việc tối quan trọng khi có điện nếu bơm không hoạt động nhiệt độ của lò đốt vẫn còn rất cao, dầu không được lưu thông dẫn đến quá nhiệt cục bộ làm cho dầu truyền nhiệt bị cháy tại các ống trao đổi nhiệt trong lò, nhiệt độ cao dẫn đến tăng đáng kể thể tích khối dầu sẽ gây hiện tượng dầu tràn khỏi bồn giãn nhiệt, việc này rất nguy hiểm, có thể dẫn đến hỏa hoạn. Vì vậy bắt buộc các cơ sở sử dụng phải có máy phát điện dự phòng để chạy bơm khi mất điện.

Lựa chọn dầu truyền nhiệt như thế nào?

Để lựa chọn dầu truyền nhiệt chúng ta cần để ý đến khả năng truyền nhiệt, độ bền nhiệt và các chỉ số an toàn là những mối quan tâm hàng đầu. Bạn cần lưu ý đến khuyến cáo của nhà chế tạo hệ thống truyền nhiệt.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm dầu truyền nhiệt do các hãng sản xuất khác nhau. Gây khó khăn cho người sử dụng lựa chọn mua dầu truyền nhiệt loại nào cho phù hợp nhất với công năng cũng như giá dầu truyền nhiệt phù hợp nhất.

Nếu như quý khách hàng còn có những thắc mắc gì về bơm dầu truyền nhiệt hay có nhu cầu sử dụng máy bơm xin vui lòng liên hệ với chúng tôi công ty TNHH vimex 0989 775 196




Tin liên quan cùng chuyên mục Tổng hợp