Cách lắp đèn sân khấu đúng kĩ thuật nhanh chóng

Ngày đăng: 7/4/2024 8:46:38 AM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 6
Chi tiết [Mã tin: 5406718] - Cập nhật: 8 phút trước

Hệ thống đèn sân khấu được lắp đặt đúng kỹ thuật sẽ góp phần tôn vinh vẻ đẹp của sân khấu, thu hút sự chú ý của khán giả và truyền tải thông điệp của chương trình một cách hiệu quả nhất. Hôm nay Vinasound sẽ hướng dẫn các bạn Cách lắp đèn sân khấu đúng kĩ thuật nhanh chóng để bạn tự tay lắp đặt hay có thuê đơn vị lắp đặt thì vẫn có thể đưa ra ý kiến và phán đoán chính xác nhất.

1. Lắp đặt trong không gian Truss

Cách lắp đèn sân khấu đúng kĩ thuật nhanh chóng

Đối với các sự kiện ngoài trời thì giàn Trus đóng vai trò quan trọng để treo các thiết bị đèn và loa. Khung nhôm truss được lắp theo khung chữ U theo hình của sân khấu

Các sự kiện nhỏ trong hội trường, sẽ thường treo các khung tròn hoặc thanh chữ T vì diện tích thường bé.

2. Lắp đặt đèn Moving Beam

Đèn Moving Beam

Đèn Moving Beam là một trong những loại đèn sân khấu phổ biến, được lắp đặt ở hai bên khung chữ U và đầu sân khấu. Lý do, đặt đèn ở vị trí cao để phát huy tối đa khả năng chuyển động, giúp linh hoạt ánh sáng nhiều vị trí trên sân khấu.

Khi thuê đèn Moving Beam nên lựa chọn những loại có sẵn cùm treo ở đế đèn, có thể treo trên khung hoặc đặt nằm ( cùm có thế gấp lại).

3. Lắp đặt đèn par led đổi màu

Đèn Par Led đổi màu

Số lượng đèn dành cho các sân khấu rất nhiều, thường từ 20 – 30 tùy vào kích thước của sân khấu. Đèn par led sẽ được lắp đặt ở 3 phía của khung truss và hai cột trên hướng sân khấu. Trong một số sự kiện có quy mô lớn, thiết bị này sẽ được bố trí xen kẽ với đèn Moving Beam để tạo sự đa dạng cho màu sắc ở sân khấu.

4. Lắp đặt đèn Laser

Đèn Laser

Đèn Laser sẽ được lắp đặt ở cuối sân khấu và hướng thẳng về phía của khán giả. Đối với các tiết mục sôi động thì phần đèn laser sẽ có nhiều màu sắc mang đến nhiều màu sắc tạo một không gian sôi động giúp khán giả hào hứng hơn.

5. Đèn rọi Follow tâm điểm

Đèn Follow tâm điểm

Nếu như cần sự tập trung vào một tâm điểm nào đó, ví dụ như phát biểu của MC, đại biểu hay phần trình diễn của ca sĩ thì cần lắp đặt thêm đèn Follow, loại đèn này thường hoạt động một mình, và lắp đặt chính giữa khung truss.

6. Một số lưu ý khi lắp đèn sân khấu đúng kĩ thuật

  • Đảm bảo cung cấp nguồn điện cho đèn sân khấu có công suất phù hợp.
  • Sử dụng dây điện có kích thước phù hợp với hiệu suất của đèn điện.
  • Cây đặt đèn sân khấu ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh tiếp xúc trực tiếp với nước và ánh nắng mặt trời.
  • Không có bóng đèn khi đèn đang bật sáng.
  • Thường xuyên kiểm tra và bảo dưỡng đèn sân khấu để đảm bảo sử dụng an toàn và hiệu quả.


Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác