Cách loại bỏ độc tố trong măng

Ngày đăng: 11/24/2022 11:16:51 PM - Khác - Toàn Quốc - 64
Chi tiết [Mã tin: 4291440] - Cập nhật: 28 phút trước

Khi mua về bóc lớp vỏ ngoài, rồi thái lát ngâm trong nước sạch thật lâu, rồi rửa lại nhiều lần. Hoặc chúng ta có thể bỏ vào nồi nước luộc. Luộc đi luộc lại 2-3 lần rồi xả lại bằng nước sạch để loại bỏ được hàm lượng HCN. Bởi lẽ HCN rất dễ hòa tan trong nước và dễ dàng bị bay hơi khi đun nóng. Kể cả măng khô chúng ta cũng nên luộc để loại bỏ được cả những chất bẩn, mốc trong quá trình bảo quản, chế biến.


Các loại măng độc, măng đắng nên ngâm bằng nước vôi trong; luộc bỏ vài lượt để bỏ bớt những nước đầu cho tới khi thấy nước trong rồi mới đem chế biến. Trong khi luộc, nấu nên mở nắp cho chất độc bay hơi.


Muối măng chua cũng là một biện pháp làm giảm tính độc của măng. Trước khi sấy hoặc phơi măng khô nên ngâm qua nước muối, lúc sử dụng để chế biến thành các món ăn nên chần lại bằng nước nóng hoặc luộc lại càng tốt.


Măng tươi dù mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng một số người không thích hợp để ăn. Các nhà khoa học khuyến cáo trẻ em và những người đang mắc một số bệnh sau cần cẩn trọng hoặc tránh dùng măng.


Mua măng chua – măng khô của Bamboo giá rẻ: TẠI ĐÂY


Seri các món ăn từ măng các bạn có thể tham khảo:

Vịt nấu măng chua

Lẩu cá măng chua

Tin liên quan cùng chuyên mục Khác