Cách lựa chọn xe tải phù hợp với nhu cầu hàng hóa vận chuyển

Ngày đăng: 10/19/2020 10:21:14 AM - Khác - Hải Phòng - 181
Chi tiết [Mã tin: 3096826] - Cập nhật: 35 phút trước

Một chiếc xe tải phù hợp sẽ giúp vận chuyển hàng hoá hiệu quả, an toàn và còn có thể tiết kiệm tối đa chi phí vận chuyển.


Tuy nhiên, không phải ai cũng có kinh nghiệm để lựa chọn cách thuê xe tải.


Vì vậy, với kinh nghiệm nhiều năm, SÀN VANTAIHP sẽ cung cấp thông tin cho bạn để lựa chọn được xe tải phù hợp nhất.


2 cách chọn xe tải phù hợp với hàng hóa


1. Lựa chọn xe tải theo tải trọng 

Đây là cách chọn xe cơ bản nhất, sau khi đã có khối lượng hàng hoá vận chuyển, bạn chỉ cần tìm hiểu kích thước xe tải để chọn loại xe phù hợp.

Tải trọng xe có thể lớn hơn một chút so với khối lượng hàng vận chuyển.

Ví dụ: hàng 1 tấn, 2 tấn bạn có thể chọn luôn xe 1 tấn hay 2 tấn để vận chuyển.


2. Lựa chọn thùng xe

Ngoài kích thước, loại thùng xe cũng là một yếu tố mà bạn nên cân nhắc khi cần vận chuyển hàng hoá. Trên thị trường có các loại thùng như:

  • Xe tải thùng kín: Phù hợp với hàng hoá cần phải bảo quản, dễ ảnh hưởng với điều kiện thời tiết
  • Xe tải thùng lửng: Phù hợp với các mặt hàng không bị ảnh hưởng bởi điều kiện thời tiết, có kích thước lớn như sắt, thép cuộn, máy móc, vật liệu xây dựng.
  • Xe tải thùng bạt: Là loại xe tải kết hợp giữa thùng kín và thùng lửng. Xe tải bạt vừa có thể tránh các điều kiện bên ngoài, vừa có thể đảm bảo không khí lưu thông thoáng mát hơn xe thùng kín.
  • Xe tải thùng lạnh: Thích hợp với hàng hoá cần cách nhiệt, hàng hoá cần bảo quản lạnh như hàng thực phẩm đông lạnh, các chất hoá học, hoa, trái cây…
  • Xe tải thùng ben: Xe tải ben được thiết kế để dễ dàng bốc xếp , vận chuyển các mặt hàng rời như than, vật liệu xây dựng: cát, đá, sỏi,...


3. Lựa chọn xe theo khoảng cách vận chuyển

Với những quãng đường gân, lựa chọn xe nhỏ là rất hợp lý, nhưng nếu xa hơn như miền này sang miền khác hay vận chuyển Bắc Nam nên lựa chọn xe tải hạng nặng để vận chuyển. Những xe này có độ bền bỉ cao, sức kéo lớn phù hợp với những quãng đường xa.

Câu hỏi đặt ra là nếu bạn chỉ có nhu cầu vận chuyển hàng với khối lượng lớn như vậy thì sao?


Bạn hoàn toàn có thể ghép xe để vận chuyển hàng. Việc này còn có thể tiết kiệm chi phí đáng kể so với việc thuê nguyên chiếc xe.


Trên đây là những kinh nghiệm mà SÀN VANTAIHP rút ra giúp bạn chọn xe tải phù hợp khi vận chuyến hàng của mình. Nếu còn phân vân hay thắc mắc, bạn hoàn toàn có thể liên hệ 0931 586 096 để được tư vấn hoặc truy cập ngay đến trang website http://vantaihp.vn/ để cập nhật nhiều thông tin bổ ích khác.



Tin liên quan cùng chuyên mục Khác