Cách massage nào thích hợp cải thiện táo bón ở bé?

Ngày đăng: 9/6/2022 10:38:54 AM - Mẹ và bé - Toàn Quốc - 105
Chi tiết [Mã tin: 4088557] - Cập nhật: 43 phút trước

Táo bón là vấn đề tiêu hóa rất dễ xảy ra ở trẻ nhỏ, do hệ tiêu hóa của trẻ trong giai đoạn này còn khá non nớt nên dễ bị tổn thương bởi nhiều lý do. Trẻ bị táo bón khiến cho việc đi ngoài gặp khó khăn, kéo dài lâu ngày sẽ dẫn theo những hệ quả tiêu cực đối với sức khỏe. Để có thể giúp con có giải pháp kịp thời khi gặp tình trạng này, cha mẹ hãy tìm hiểu cách chữa táo bón cho bé bằng massage.

 

CẢI THIỆN TÌNH TRẠNG TÁO BÓN Ở BÉ BẰNG CÁCH MASSAGE GÌ?

Massage bụng giảm táo bón hiệu quả

Đầu tiên, mẹ đặt ngón trỏ và ngón giữa gần với rốn của bé, ấn nhẹ và xoay vòng tại chỗ, tiếp theo xoay vòng quanh rốn và mở rộng dần vòng tròn cho đến khi các ngón tay của mẹ gần với hông phải. Chú ý bàn tay di chuyển theo chiều kim đồng hồ.

Kiểu massage “I LOVE YOU” giúp giảm triệu chứng táo bón cho bé

Tuyệt chiêu massage thú vị này áp dụng ở vùng bụng của bé. Vì trong tiếng Anh, từ “you” có cách phát âm tương tự chữ “U” nên “I Love You” thường cũng được viết là “I Love U”. Kiểu massage tốt cho bé táo bón này gồm có 3 bước.

Massage nhẹ nhàng ở chân giúp cải thiện táo cho bé

Massage chân kết hợp với bấm huyệt thường mang lại hiệu quả trị táo bón. Massage chân cho trẻ sau ăn 45 phút, mỗi lần massage trong 30 phút. Mẹ thực hiện theo cách sử dụng ngón tay cái để xoa ở giữa gót chân rồi đến lòng bàn chân. Xoa bóp bắt đầu từ cạnh bàn chân đến trung tâm giữa lòng bàn chân theo hình tròn. Việc massage chân giúp bé cảm thấy dễ chịu, giảm táo bón.

TÁC DỤNG KHI MASSAGE CHO TRẺ BỊ TÁO BÓN

Massage là mẹo chữa trẻ nhỏ bị táo bón đơn giản, cha mẹ có thể thực hiên tại nhà rất dễ dàng. Massage hỗ trợ cải thiện táo bón tại nhà giúp hệ tuần hoàn của trẻ hoạt động hiệu quả, tăng cường nhu động ruột giúp trẻ có thể đại tiện dễ dàng, đều đặn hơn. Bên cạnh đó, massage cho trẻ bị táo bón còn giúp trẻ có thể thư giãn, tăng sự tương tác giữa bố mẹ và trẻ để trẻ nhanh phát triển khả năng giao tiếp.

Trong khi massage cho trẻ, bố mẹ có thể vừa mỉm cười vừa trò chuyện với con hoặc hát các bài hát có giai điệu du dương giúp trẻ có thể cảm nhận được tình yêu thương của cha mẹ dành cho. Sự tương tác đó cũng là một trong những cách giúp trẻ học nói sớm hơn, tăng khả năng giao tiếp cho trẻ sau này.

 

Ngoài massage chữa táo bón thì mẹ có thể dùng men vi sinh cho trẻ bị táo bón để cải thiện nhanh các triệu chứng cho con cũng như giúp bé hoàn thiện hệ tiêu hóa. Men vi sinh là sản phẩm có công dụng giúp hỗ trợ tăng cường tiêu hóa, tăng sức đề kháng cho bé, đặc biệt là ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

 


 

Tin liên quan cùng chuyên mục Mẹ và bé