Cách nấu cháo rong biển dinh dưỡng tuyệt vời cho bé ăn dặm

Ngày đăng: 7/16/2019 10:28:24 AM - Đồ ăn cho mẹ & bé - TP HCM - 354
Chi tiết [Mã tin: 2703776] - Cập nhật: 41 phút trước

Rong biển cho bé ăn dặm.

Khi đến giai đoạn cho bé ăn dặm, có nhiều mẹ rất lo lắng không biết nên lựa chọn nấu cho bé món gì để vừa giúp con ăn ngon lạ miệng vừa bổ sung chất dinh dưỡng cần thiết cho con.

Để giúp các mẹ có thêm nhiều gợi ý và công thức nấu ăn cho con, bài viết này mình sẽ giới thiệu đến các mẹ cách nấu cháo rong biển cho bé. Rong biển là một nguyên liệu từ thiên nhiên và từ lâu đã được biết đến là thực phẩm vô cùng tốt cho sức khỏe.

Rong biển có chứa nguồn protein dồi dào cho trẻ. Hơn thế nữa rong biển còn chứa lượng lớn vitamin A, C, B và i- ốt. Đây được coi là thực phẩm vô cùng dinh dưỡng, tốt cho bé yêu, đặc biệt ở thời kì ăn dặm.

Công dụng tuyệt vời từ rong biển

Cách nấu cháo rong biển cho bé

Nấu cháo từ rong biển cung cấp nhiều dinh dưỡng cho bé

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, cho bé ăn rong biển thường xuyên sẽ giúp não bộ của bé phát triển toàn diện. Lần đầu cho bé ăn có thể hơi khó ăn một chút vì mùi rong biển hơi có vị tanh, nên ăn nóng sẽ ngon hơn và sẽ bớt mùi tanh đi rất nhiều.

Ngoài ra trong rong biển có rất nhiều chất dinh dưỡng quý giá 100g rong biển chứa đến 41,4g protein, vitamin A, C đều là những chất dinh dưỡng rất cần thiết cho cơ thể.

Các vitamin nhóm B và i-ốt cũng được bổ sung trong rong biển. Rong biển giúp thải độc và giảm cholesterol trong máu.

Qua nghiên cứu và thực nghiệm lâm sàng, các kết luận đưa ra cho thấy, rong biển có tác dụng bổ máu, tim, thận, hệ tuần hoàn, hệ bài tiết và các cơ quan sinh dục.

Thành phần quan trọng trong rong biển là chất fertile clement – có tác dụng điều tiết máu lưu thông, tiêu độc, loại bỏ các cặn bã trong cơ thể.

Fertile clement còn là chất không thể thiếu của tuyến giáp trạng, nơi tiết ra hooc-môn sinh trưởng, giúp cơ thể phát triển.

Chính vì những lợi ích tuyệt vời đó, mà phụ nữ có thai và trẻ em được khuyến khích ăn các thực phẩm làm từ rong biển.

rong biển nghiền nấu với cháo

Rong biển nghiền nấu với cháo

Ngày nay không những người lớn mà trẻ em cũng có nguy cơ béo phì rất cao nên ăn nhiều rong biển sẽ là một giải pháp vô cùng hiệu quả để chữa lành căn bệnh này. Vì rong biển chứa hàm lượng calo thấp, nhưng vẫn đảm bảo ngon miệng. Các gia đình nên bổ xung rong biển vào thực đơn hàng ngày của gia đình mình.

Thường xuyên ăn rong biển sẽ giúp hạn chế các bệnh ung thư đường ruột, kết tràng và trực tràng.

Thời kì thích hợp cho trẻ ăn rong biển là bắt đầu khi trẻ được 6 tháng tuổi. Có thể nấu rong biển với cháo hoặc xay nhuyễn rắc vào cháo rồi cho bé ăn 1 lần/tuần.

http://Các cách chế biến rong biển thông dụng

Vì rong biển sinh trưởng dưới biển nên đặc tính của rong biển là tanh, nhưng cũng không tanh đến nỗi khó chịu. Nhưng nếu bạn nào vẫn cảm thấy khó chịu với mùi tanh này thì có thể ngâm nước trước khi nấu, ướp thêm gia vị (gừng) hoặc nấu chung với những thực phẩm khác có thể át được mùi để khử bớt mùi tanh của rong biển.

Nên ngâm khoảng 15 phút với nước lạnh, nên ngâm một ít trước để biết được độ nở của rong biển – rồi bổ sung thêm lượng phù hợp (chỉ cần 5 phút là rong biển nở hết ra) sau đó bóp nhẹ với muối ăn, rửa sạch nước muối.

Nấu cháo với rong biển tươi

Nấu cháo với rong biển tươi

Nếu không ước lượng được lượng rong biển cần dùng, bạn có thể ngâm trước một ít rong biển trong nước để xác định độ nở rồi hãy ngâm nhiều hơn.

Với rong biển tươi, phải ngâm nước ít nhất 6 tiếng trước khi chế biến. Sau đó luộc sơ để rong biển mềm rồi rửa sạch lại một lần nữa bằng nước lạnh.

Với rong biển khô nên hấp cách thủy trong 30 phút hoặc hơn rồi ngâm nước lạnh qua đêm.

nấu cháo rong biển cho trẻ với rong biển khô

Nấu cháo với rong biển khô

Khi nấu rong biển các mẹ chú ý đun sôi nước rồi mới cho rong biển vào, nấu khoảng 5 phút là được, không nên đun quá lâu sẽ bị dai hoặc nhừ, sẽ không ngon.

Cháo trứng rong biển

Cho rong biển khô vào chén nước ấm trong vài phút cho nở ra, sau đó vớt ra xay nhuyễn. Nấu cháo với nước hầm thịt, đợi cháo sôi thì cho lòng đỏ trứng vào đánh đều tay.

Nêm nếm vừa ăn rồi cho rong biển vào, dọn ra cho bé thưởng thức các mẹ nhớ không nên cho nhiều muối hay bột ngọt nhiều trong đồ ăn của bé nhé.
Hoặc các mẹ cũng có thể nấu cháo bằng nước luộc tôm.

Lá rong biển ngâm mềm trong nước ấm rồi xay nhuyễn, tôm giã nhuyễn và ướp 1 chút gia vị. Khi cháo sôi cho tôm vào, nấu chín rồi rắc rong biển vào. Múc ra chén cho bé thưởng thức.

http://Những sai lầm khi nấu cháo cho bé

- Nấu 1 lần ăn cả ngày

Hiện nay thời buổi bận rộn rất nhiều mẹ chọn cách nấu cháo cho bé là nấu nguyên cả ngày sau đó bảo quản trong tủ lạnh, khi cho bé ăn thì lấy ra hâm nóng lại. Đây là việc vẫn được thực hiện khá phổ biến bởi nó tiết kiệm rất nhiều thời gian cho những bà mẹ bận rộn.

Tuy nhiên điều này không hề tốt cho sức khỏe của bé. Theo các chuyên gia dinh dưỡng khi nấu cháo như thế này nguồn dinh dưỡng không đảm bảo cho trẻ bởi cháo chỉ để được khoảng 2 tiếng là đã có thể bị ôi, thiu rồi.

Nếu bạn bảo quản trong tủ lạnh thì khi cho bé ăn bạn sẽ phải hâm nóng lại và quá trình này sẽ khiến cho các chất dinh dưỡng trong cháo sẽ nghèo nàn hơn rất nhiều.

Thay vì nấu sẵn để tủ lạnh như vậy bạn nên nấu một nồi cháo trắng, khi nào cho bé ăn bạn hãy cho các loại rau củ, thịt vào nấu chín cùng. Cách này sẽ giúp bé nhà bạn có bữa ăn đảm bảo nhất.

– Dùng máy xay sinh tố để nghiền thức ăn cho bé

cách nấu cháo rong biển trứng ngon cho bé

Cách nấu cháo rong biển trứng ngon cho bé

Nhiều bà mẹ thường lạm dụng máy say sinh tố để nghiền thức ăn cho bé, việc này cũng không có gì sai nếu bạn biết cách dùng hợp lý.

Khi trẻ có thể nhai được thức ăn bạn nên cho trẻ ăn các loại thức ăn thô để cho trẻ làm quen dần và không bị nôn ói khi ăn. Khi bé ăn dặm bạn có thể tập cho bé ăn bột loãng rồi sệt, sau đó chuyển sang ăn cháo loãng.

Sau 12 tháng tuổi thì bạn nen cho trẻ ăn cháo nấu còn hạt và các thức ăn mềm như cơm nhão, cháo đặc… Cứ tăng dần cấp độ bạn sẽ khiến cho trẻ tự thích nghi với các loại thức ăn thô nhanh hơn.

Máy xay sinh tố chỉ nên dùng trong thời gian ngắn vào giai đoạn mới cho bé tập ăn dặm thôi các mẹ nhé.

 

nấu cháo rong biển cho bé lười ăn

Cháo rong biển cho bé lười ăn 

– Thêm gia vị quá nặng mùi

Cháo của trẻ thường có vị nhạt hơn so với thức ăn của người lớn vì thế mà nhiều mẹ khi nếm cháo của con thấy nhạt mà liền cho thêm gia vị.

Thực tế thì việc này có thể gây ra một số triệu trứng cho trẻ như đau bụng, dạ dày bị khó chịu, nóng bụng… khiến trẻ khó chịu bởi dạ dày của trẻ đang còn rất yếu.

Cách nấu cháo rong biển cho bé như thế nào qua bài viết vừa rồi các bạn có thể có thêm một bí kíp bỏ túi rồi đúng không?

Địa điểm mua rong biển nấu cháo cho bé

Nếu bạn đang tìm kiếm địa điểm mua rong biển cho bé ăn dặm thì ghé ngay Moshimoshi.vn nhé! Tại đây cung cấp tất cả các nguyên liệu gia vị, thực phẩm nhập khẩu Nhật Bản. Đảm bảo sẽ không làm bạn thất vọng.

 

Nếu như các bạn yêu thích về văn hóa, ẩm thực, làm đẹp của Nhật Bản thì đừng quên ghé thăm website MoshiMoshi.vn để cập nhật những tin tức và sản phẩm Nhật chính hãng mới nhất nhé!

Tin liên quan cùng chuyên mục Đồ ăn cho mẹ & bé