Cách nấu măng khô đơn giản mà cực kỳ bổ dưỡng

Ngày đăng: 11/29/2022 9:10:11 PM - Khác - Toàn Quốc - 31
Chi tiết [Mã tin: 4301403] - Cập nhật: 37 phút trước

Măng khô nấu gì ngon? Đây là một câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Hãy cùng Bamboo – Măng sạch  tham khảo một số cách nấu măng đơn giản mà vẫn thơm, ngon và hấp dẫn.

Cách nấu măng khô thơm ngon

1. Món thịt kho măng khô

Nguyên Liệu chuẩn bị làm món măng khô kho thịt: 300 gram thịt ba chỉ, 200 gram măng tươi, Muối, đường, nước mắm, hạt tiêu, ớt màu, tỏi, hành lá.

Cách làm:

Bước 1: Chọn phần sườn heo có tỷ lệ nạc và mỡ không lẫn mỡ. Thịt ba chỉ sau khi mua về rửa sạch rồi thái thành từng lát mỏng khoảng 3 – 4 cm. Cho thịt và biển 1/2 thìa cà phê muối, 2 thìa cà phê nước mắm ngon, 1 thìa cà phê đường, 1 thìa cà phê tiêu và 1 thìa cà phê tỏi băm vào xào đều và biển trong ít nhất 30 phút. 

Bước 2: Măng tươi rửa sạch, cắt bỏ phần già rồi xay nhuyễn. Để loại bỏ chất độc trong măng, bạn hãy đun sôi nước, sau đó luộc nhẹ măng (luộc trong thời gian ngắn khoảng 5 phút) vớt măng ra rửa sạch. Với nước lạnh. 

Bước 3: Đặt chảo lên bếp, đun nóng 2 thìa dầu thực vật, cho hành, tỏi băm nhỏ vào phi thơm, sau đó cho thịt và 2 thìa ớt bột (để tạo màu và tạo vị) vào, đảo đều tay cho đến khi thịt mềm… lại. Giảm nhiệt và đậy nắp lại.

Khi thịt bắt đầu ra nước nhờn, trút măng vào đảo đều, thêm nước, đậy vung đun khoảng 2 phút cho đến khi thịt mềm và ngấm gia vị.

2. Bún măng khô

-->XEM THÊM

<<Có thể bạn sẽ cần

- Cách làm lẩu cá măng chua ngon khó cưỡng

- Cách chế biến măng khô an toàn, hiệu quả

 

Tin liên quan cùng chuyên mục Khác