Cách nấu yến chưng đường phèn đơn giản dễ làm tại nhà

Ngày đăng: 3/10/2023 5:36:28 PM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 57
Chi tiết [Mã tin: 4492769] - Cập nhật: 21 phút trước

Cách sơ chế yến đúng cách trước khi chưng

Cách sơ chế yến rất quan trọng để đảm bảo chất lượng món ăn. Dưới đây là hướng dẫn cách sơ chế tổ yến để bạn không tốn nhiều thời gian.

yến chưng long nhãn đường phèn

Đối với yến sào thô: Yến sào thô là tổ yến nguyên chất, với lông và các tạp chất khác. Tổ yến thô có mùi thơm và hương vị đặc trưng, nở lớn, dai và giàu dinh dưỡng. Tuy nhiên, để làm sạch tổ yến thô, cần phải tốn nhiều thời gian.

Đầu tiên, bạn cần ngâm yến trong một bát nước sạch từ 1-2 giờ để yến mềm ra. Sau đó, vớt yến ra và cho vào rổ để ráo nước, rồi cho vào đĩa sạch. Dùng tay tách các sợi yến rồi dùng nhíp gắp sạch lông và các tạp chất.

Đối với yến tươi và yến đã sạch lông: Đối với yến tươi và yến đã sạch lông, sơ chế đơn giản hơn. Đối với yến đã sạch lông, chỉ cần lấy một phần vừa đủ, ngâm vào nước khoảng 30 phút cho nở ra, sau đó vớt lên và chưng. Còn đối với yến tươi bảo quản trong tủ lạnh, chỉ cần lấy ra rã đông trước khi sơ chế.

Đó là cách sơ chế yến đúng cách trước khi chưng, hy vọng giúp ích cho bạn.

Yến chưng đường phèn có công dụng gì?

Yến chưng đường phèn là một món ăn có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe và bồi bổ cơ thể. Đây là một số công dụng của yến chưng đường phèn:

  • Tăng cường hệ miễn dịch
  • Tốt cho hệ thần kinh
  • Làm đẹp da, chống lão hóa
  • Tốt cho người bị bệnh huyết áp
  • Trị chứng biếng ăn ở trẻ

Cách sử dụng yến chưng đường phèn đúng cách:

Yến chưng đường phèn là một món ăn "đại bổ", tuy nhiên không phải ăn càng nhiều thì càng tốt. Bạn cần sử dụng yến với liều lượng nhất định để đạt hiệu quả tốt nhất. Việc sử dụng quá nhiều yến chưng đường phèn không chỉ không mang lại tác dụng nhanh hơn mà còn gây lãng phí. Các dưỡng chất sẽ không được cơ thể hấp thụ hết và sẽ bị đào thải ra ngoài.

Theo các tài liệu y khoa, người lớn chỉ nên sử dụng 200 ml yến chưng đường phèn mỗi ngày và 3 lần/tuần. Đối với trẻ em từ 1 đến 3 tuổi chỉ nên dùng 50gr yến/tháng và có thể dùng hàng ngày. Còn trẻ từ 3 đến 10 tuổi, nên dùng khoảng 100 gr/tháng và dùng 2 ngày/lần.

Bạn nên sử dụng yến chưng đường phèn vào buổi sáng hoặc trước 30 phút trước khi đi ngủ để cơ thể hấp thụ tối đa dưỡng chất của món ăn.

Xem thêm chi tiết tại : https://nunest.vn/yen-chung-duong-phen/

Thông tin liên hệ 

Yến sào Nu Nest 

Địa chỉ: Chung cư Mỹ Long, đường , Phường Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, Hồ Chí Minh

Hotline: 0981 81 92 83

Website: https://nunest.vn/


Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác