Cách ngủ giảm đau lưng hiệu quả vn

Ngày đăng: 6/15/2021 9:55:01 AM - Phòng ngủ - Hà Nội - 194
Chi tiết [Mã tin: 3302498] - Cập nhật: 28 phút trước

Tư thế ngủ ban đêm ảnh hưởng rất nhiều tới chu kỳ giấc ngủ của bạn, quyết định độ sâu của giấc ngủ, khả năng lưu thông , tình huống cơ xương khớp, cột sống…Nếu ngủ sai tư thế, bạn rất có thể phải đối mặt với những vấn đề sức khỏe: Dẫn đến tình huống ngưng thở lúc ngủ hoặc chứng trào ngược axit dạ dày, tác động những cơ quan, nội tạng trong thân thể, thương tổn, sang chấn cơ dây chằng, gân gây đau thắt lưng, nhức mỏi cổ vai gáy, những bệnh về cột sống như thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống.


Giấc ngủ là một phần vô cùng quan yếu trong cuộc sống của mỗi người chúng ta giúp hồi phục lại cơ thể giúp chúng ta nạp toàn bộ năng lượng cần thiết để đón chào một ngày mới đầy năng lượng. Tuy nhiên chẳng phải ai cũng biết phương pháp ngủ như thế nào cho đúng, đặc biệt là để sáng dậy không còn bị đau lưng nữa. Lúc bị đau cơ lưng, bạn sẽ rất khó để ngủ ngon giấc. Lúc bạn càng thiếu ngủ thì tình trạng đau cơ lưng càng nghiêm trọng hơn. Tư thế ngủ không đúng cũng có thể kích hoạt cơn đau cơ lưng.


- Nằm úp


Theo báo chí lừng danh Health, tư thế ngủ úp sấp mặt này sẽ khiến bao tử nằm ở phía trên so với thực quản, thức ăn buổi tối hoặc ban đêm sẽ có thể bị trào ngược, gây đau tức bụng, khó chịu. Hơn nữa, lúc nằm úp các bộ phận như tim; gan; phổi; bao tử sẽ bị áp lực rất to khiến cho bạn cảm thấy uể oải và mỏi mệt sau mỗi buổi sáng thức dậy.


Tuy nhiên, nếu bạn nằm trên các cái đệm mềm mại như đệm cao su hay thậm chí là đệm lò xo cao cấp kèm theo các chiếc chăn trần bông mềm mại nữa thì bạn chẳng phải lo đến việc bị đau tức ngực nữa. Nếu bạn muốn chọn cho mình và gia đình bộ sản phẩm chăn ga gối đệm ưng ý nhất thì Đệm Xanh là một điểm tới mà bạn không nên bỏ qua.



- Tư thế ngủ thai nhi


Có vẻ bạn chưa nghe thấy kiểu ngủ này bao giờ phải không? Đấy chính là phương pháp nằm ngủ co người tròn lại về một phía và chụm hai đầu gối lại. Tư thế ngủ như thế này đặc biệt tốt cho các bà bầu đang trong quá trình mang thai và các người hay bị ngáy khi ngủ. Tư thế ngủ này được rất nhiều chị em phụ nữa yêu thích bởi sự thoái mái và dễ chịu. Tư thế này phù hợp với các gia đình có đệm cao su thiên nhiên.


Tuy nhiên, những bác sĩ thường khuyến cáo không nên quá lạm dụng tư thế này bởi vì nó sẽ có thể gây ra hiện tượng đau lưng và đau những khớp gối sau lúc thức dậy vào buổi sáng. Sức ép lúc bạn nằm nghiêng cũng làm cho da mặt bạn bị nhăn nheo trông hơi mất thẩm mỉ nếu bạn nằm trực tiếp lên chiếu cói.


- Nằm ngửa


Việc nằm ngửa không chỉ giúp cho đầu cổ cũng như vai và cột sống của mỗi người chúng ta không bị gây sức ép và được thoải mái nhất mà còn giúp dạ dày của chúng ta nằm ở vị trí thấp hơn so với thực quản, giúp làm giảm chứng trào ngược axit.


Tư thế này thich hợp nhất lúc bạn nằm ngủ trên đệm lò xo chính hãng sẽ nâng đỡ tối ưu giúp bạn có thể có một giấc ngủ dễ chịu nhất. Ngoài ra tư thế nằm thẳng được những chuyên gia của đại học Harvard nhận định là có khả năng làm huyết lưu thông tốt nhất. Tuy nhiên, chẳng phải ai trong chúng ta cũng có thể nằm tư thế này cả đêm bởi vì khá khó chịu. Nhất là đối với những người trẻ. Nếu thấy khó chịu bạn có thể đặt một chiếc gối để hỗ trợ giữ cột sống ở tư thế đúng.


>>> Liên quan:

Tin liên quan cùng chuyên mục Phòng ngủ