Cách nhận biết bệnh qua màu kinh nguyệt - đa khoa hoàn cầu

Ngày đăng: 8/22/2023 3:27:33 PM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 32
Chi tiết [Mã tin: 4834474] - Cập nhật: 9 phút trước

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HOÀN CẦU CHIA SẺ CÁCH NHẬN BIẾT BỆNH QUA MÀU KINH NGUYỆT



Mỗi chị em phụ nữ ở mỗi thời điểm, màu sắc của kinh có thể khác nhau. Để hiểu rõ hơn về ý nghĩa của màu kinh nguyệt, các bạn có thể tham khảo cách nhận biết bệnh qua màu kinh nguyệt dưới đây:


1. Màu kinh nguyệt đỏ tươi


Khi có màu sắc này chứng tỏ, sức khỏe của bạn đang rất bình thường và không có gì lo ngại. Dấu hiệu này cho biết bạn đang có sức khỏe sinh sản rất tốt và cơ quan sinh sản đang hoạt động rất bình thường.


2. Kinh nguyệt có màu đỏ sẫm và đông cục


Kinh nguyệt của các bạn có màu đỏ sẫm chủ do do estrogen cao và lượng progesterone thấp. Nhưng theo các bác sĩ tại 

Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu

 chia sẻ không phải trường hợp màu đỏ sẫm và có đông thì cũng bình thường. Cũng có thể dấu hiệu này cho thấy sự mất cân bằng về các hormone và cũng có thể cảnh báo cho bệnh u xơ tử cung hoặc bệnh Polyp tử cung.


3. Màu kinh nguyệt có màu đỏ lẫn xám

Với trường hợp có màu đỏ lẫn xám này có thể đang cảnh báo đến cơ thể bạn đang bị nhiễm trùng. Ngoài sự thay đổi về màu sắc còn có thêm tình trạng bị đau bụng dưới thường xuyên và dữ dội. Khi ra kinh, có mùi tanh hôi giống như mùi cá bị ươn.


4. Xuất hiện kinh màu nâu sẫm

Khi kinh xuất hiện màu nâu sẫm có thể là do sự pha trộn giữa và một lượng nhỏ niêm mạc tử cung. Đôi khi ra ngoài cơ thể chậm hơn và có thời gian tiếp xúc với không khí, dẫn đến quá trình oxy hóa và làm chuyển sang màu nâu. Hiện tượng này thường xảy ra vào cuối chu kỳ kinh nguyệt và không có gì đáng lo ngại với các chị em phụ nữ.


5. Kinh nguyệt có màu hồng nhạt

Máu kinh có màu hồng nhạt thường do lượng estrogen trong cơ thể của các bạn giảm xuống thấp. Các bác sĩ của phòng khám đa khoa Hoàn cầu giải đáp cách nhận biết bệnh qua màu kinh nguyệt chỉ ra rằng tập luyện quá sức có thể làm giảm lượng hormone này hoặc gây rối loạn kinh nguyệt và vô kinh. Nguyên nhân khác là tình trạng đa nang buồng trứng hoặc giai đoạn tiền mãn kinh khiến buồng trứng sản xuất ít estrogen hơn.


6. Kinh nguyệt có màu trắng như nước

Nếu cơ thể của các bạn xuất hiện kinh có màu trắng loãng như nước xuất hiện liên tục trong 2-3 chu kỳ, có thể báo hiệu tình trạng thiếu nặng. Trường hợp này các bạn cần đi khám bác sĩ tại phòng khám đa khoa Hoàn Cầu để xác định chính xác nguyên nhân gây ra.


Nguồn:  link

Thông tin liên hệ: https://phongkhamdakhoahoancauxk.vn/

Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ