Cách nhận biết đế giày đá bóng chính hãng

Ngày đăng: 10/29/2021 11:22:42 AM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 129
Chi tiết [Mã tin: 3498235] - Cập nhật: 42 phút trước

Trang bị cho bản thân một đôi giày đá bóng chính hãng, phù hợp với lối chơi luôn là điều mà bất cứ ai yêu thích bóng đá, chọn môn thể thao này rèn luyện sức khỏe đều mong muốn.


Đế giày là bộ phận quan trọng, giúp người mang trụ vững, tăng tốc tốt hơn, giảm phảm lực từ mặt sân lên chân... Trong nội dung dưới đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về cách nhận biết đế giày đá bóng chính hãng nhé.


Sở hữu một đôi giày đá bóng chính hãng luôn là điều mà bất kỳ ai cũng mong muốn khi bỏ tiền ra mua một sản phẩm về. Những đi cùng với tiếng tăm là những sản phẩm hàng nhái cũng theo đó mà sinh ra. Để phân biệt bạn có thể nhìn vào đế giày đá bóng chính hãng và cách nhận biết rất dễ dàng.


Khác với những dòng giày thể thao khác, giày đá bóng có phần đế được thiết kế với những đặc trưng riêng. Điều này xuất phát từ đặc tính của bộ môn thể thao này: Phải thường xuyên di chuyển trên sân, tranh chấp bóng.


Đế giày được trang bị hệ thống đinh. Tùy theo tính chất mặt sân (cỏ tự nhiên, cỏ nhân tạo, sân futsal...) mà hệ thống đinh có sự khác nhau về hình dáng, mật độ phân bố, cách bố trí.

[​IMG]

Chất liệu làm đế giày rất đa dạng, nhưng đặc điểm chung là phải đảm bảo được sự êm mềm, có sức bật cũng như độ này, có độ đàn hồi tốt, độ bền cao.


Để nhận biết giày đá bóng chính hãng có nhiều cách, trong đó phần đế giày cũng có nhưng tín hiệu riêng.

Quan sát mật độ và cách bố trí gai

Các bạn nên kiểm tra bằng mắt phần đế đinh; Trong đó gồm mật độ, cách bố trí (mỗi hàng đều có đặc điểm riêng). Một đặc điểm dễ nhận thấy là các đinh trên giày chính hãng có khoảng cách đều nhau và được bố trí đối xứng.


Chất liệu đinh

Giày đá bóng chính hãng thường sử dụng đinh bằng cao su nguyên nhất hoặc nhựa, kích thước đều nhau (trăm cái như một), trong khi các đinh trên giày fake thường không đồng nhất (do khuôn giày).


Thử độ đàn hồi của đế giày

Các bạn có thể dùng tay uốn cong giày để kiểm tra độ đàn hồi của đế. Đế giày chính hãng thường sử dụng cao su tự nhiên nguyên chất, kết hợp với công nghệ cao để tạo lớp đệm, giúp cho đế có độ đàn hồi tốt, dẻo dai. Đế giày fake thường quá mỏng, hoặc có giày, trọng lượng lớn, độ đàn hồi kém.


Xỏ vào chân kiểm tra độ nảy

Khi cầm trên tay một đôi giày đá bóng, việc xỏ vào chân và trải nghiệm bằng việc đi lại, chạy thử, bật nhảy tại chỗ... là rất cần thiết.


Trên đây là một số cách nhận biết đế giày đá bóng chính hãng, các bạn hãy kết hợp với những kinh nghiệm chọn giày đá bóng khác để trang bị cho bản thân một đôi giày phù hợp, tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác