Cách nhận biết đồ đồng khảm tam khí & khảm ngũ sắc

Ngày đăng: 3/15/2023 4:28:05 PM - Hoa, quà tặng, mỹ nghệ - Toàn Quốc - 119
Chi tiết [Mã tin: 4506638] - Cập nhật: 20 phút trước

Đồ đồng khảm tam khí và ngũ sắc là những mẫu sản phẩm đồ cao cấp được rất nhiều khách hàng quan tâm. Nhưng vẫn có rất nhiều khách hàng không phân biệt được đồ đồng khảm tam khí và ngũ sắc. Cùng Đồ đồng Dung Quang Hà đọc bài viết để có thể hiểu hơn và phân biệt được hai dòng đồ đồng nhé !

Định nghĩa đồ đồng khảm tam khí 

Đồ đồng khảm tam khí là những vật có bề mặt được khảm với 3 thứ kim loại quý là đồng vàng, bạc, đồng đỏ trên chất liệu đồng. Mỗi sản phẩm được tạo ra đều phải trải qua những quy trình chế tác công phu, tỉ mỉ và chỉ những người nghệ nhân dày dặn kinh nghiệm mới có thể làm được. Sau khi vẽ những đường nét trên các sản phẩm, và những đường đã c sẽ ghép vàng, bạc và kim loại vào bề mặt sản phẩm. Cuối cùng đem mài giũa, đánh bóng và lên màu sao cho thành phẩm đẹp và sinh động nhất. 


Để tạo nên một sản phẩm khảm tam khí có thể sẽ mất cả tháng, cả năm mới cho ra thành phẩm. Nhưng người xem sẽ phải ngỡ ngàng bởi nét đẹp sang trọng và tinh xảo, những đường nét họa tiết được chạm trổ, trau chuốt, gò điêu luyện. Mỗi sản phẩm tạo ra đều là sự tâm huyết của người nghệ nhân dày dặn kinh nghiệm.

Cách Nhận Biết Đồ Đồng Khảm Tam Khí & Khảm Ngũ Sắc

Bát hương bằng đồng khảm tam khí 

Định nghĩa đồ đồng khảm ngũ sắc 

“Ngũ” có nghĩa là 5, đồ đồng khảm ngũ sắc được xem là sản phẩm có bề mặt được làm từ 5 kim loại quý gồm vàng, bạc, đồng xanh và đồng đen. Nếu những sản phẩm khảm tam khí đã sang trọng và bắt mắt được rất nhiều thì hiện nay được những người nghệ nhân khảm thêm đồng xanh và đồng đen lại giúp cao cấp hơn.

>> Xem Ngay:Lưu Ý Khi Lựa Chọn Cửa Hàng Đồ Thờ Khảm Ngũ Sắc

Nhận biết đồ đồng khảm tam khí và khảm ngũ sắc 

Đồ thờ bằng đồng khảm ngũ sắc và khảm tam khí là hai dòng sản phẩm đồ thờ cúng cao cấp nhất hiện nay. Bởi sản phẩm không chỉ là sản phẩm có chất liệu cao cấp mà hoa văn họa tiết trên sản phẩm đều được chạm trổ vô cùng tinh xảo và sắc nét bởi những đôi bàn tay lành nghề, tài hoa của người nghệ nhân 

Đồ đồng khảm tam khí 

  • Chất liệu trên bề mặt sản phẩm được khảm đủ 3 kim khí bao gồm bạc, đồng đỏ, đồng vàng và loại cao cấp gồm vàng, bạc, đồng đỏ. 
  • Màu sắc của sản phẩm gồm màu cam khói, màu mắt cua, màu mắt ốc bươu tất cả đều tạo nhạt
  • Giá thành của sản phẩm tùy thuộc vào kích thước và mẫu mã.


Đồ đồng khảm ngũ sắc

  • Chất liệu trên bề mặt được khảm 5 loại kim khí gồm vàng, bạc, đồng đỏ hoặc có thêm đồng xanh, đồng đen.
  • Màu sắc của sản phẩm giống những loại màu của khảm tam khí nhưng được làm màu sắc đậm và bắt mắt hơn. 
  • Giá thành sản phẩm sẽ tùy thuộc vào kích thước và mẫu mã, cũng có giá thành cao hơn tam khí

Như vậy, khảm tam khí và khảm ngũ sắc chế tác mất rất nhiều thời gian, tiền của. Bởi vẻ đẹp thuần, sang trọng với những đường chạm khắc vô cùng điêu luyện tinh xảo. Mỗi tác phẩm không chỉ thể hiện được tài năng của những người nghệ nhân mà còn giúp lưu giữ được bản sắc văn hóa Việt. 

Bởi vậy, khi đặt hai mẫu sản phẩm đồ đồng tam khí và khảm ngũ sắc gần nhau mắt thường cũng dễ dàng để phân biệt được hai dòng sản phẩm này. 

>> Xem Ngay:Khảm tam khí - tài hoa của người nghệ nhân

Mua đồ đồng khảm tam khí và khảm ngũ sắc ở đâu ?

Hiện nay, tại cơ sở Đồ đồng Dung Quang Hà trưng bày và bán hàng với rất nhiều mẫu sản phẩm. Chúng tôi được khách hàng trong nước và nước ngoài đặt mua rất nhiều sản phẩm bởi sản phẩm có màu sắc mới mẻ tinh xảo và sắc nét. 

Tại cửa hàng các mẫu sản phẩm đa dạng từ mẫu mã đến kiểu dáng như đồ thờ cúng bằng đồng, tranh đồng, tượng đồng,...Bên cạnh đó, Đồ đồng Dung Quang Hà nhận làm sản phẩm theo yêu cầu với giá thành hợp lý. 

>> Xem Ngay:Phân biệt Đỉnh Đồng Khảm Tam Khí và Đỉnh Đồng Khảm Ngũ Sắc

Tin liên quan cùng chuyên mục Hoa, quà tặng, mỹ nghệ