Cách nhận biết nước yến thật và nước yến giả mà mẹ phải biết

Ngày đăng: 3/8/2021 6:12:35 PM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 165
Chi tiết [Mã tin: 3214353] - Cập nhật: vài giây trước

Theo những nghiên cứu, tổ yến chứa 50% protein, 30% carbohydrate, 10% lượng nước và một số khoáng chất. Chính vì thế nước yến trở thành loại thực phẩm vô cùng quý với nhiều tác dụng khác nhau đối với sức khỏe con người. Tuy nhiên, ngày nay nước yến giả được bày bán tràn lan trên thị trường với thành phần từ tinh bột, rau câu, mủ trôm… không hề tốt cho sức khỏe. Vậy làm thế nào để nhận biết được nước yến thật và nước yến giả?

Tác hại không lường của nước yến giả

Nước yến giả những không có tác dụng gì mà còn gây hại cho sức khỏe người dùng, đặc biệt với người già, trẻ nhỏ, người có sức khỏe kém. Thông thường, yến sào đặc biệt tốt cho mọi đối tượng, thế nhưng khi uống phải nước yến giả, nhiều người càng thêm mệt mỏi, bệnh tình càng thêm nặng.

Đối với những bệnh nhân vừa mới phẫu thuật, nước yến giả làm sức khỏe giảm sút rõ rệt, phải tích cực truyền đạm để duy trì. Còn với người khỏe mạnh, nhẹ thì gây rối loạn tiêu hóa, nặng hơn có thể phải đi cấp cứu…

truongannuoc-yen-sao-honinest-nuoc-yen-danh-rieng-cho-tre-nho-1

Như vậy, nước yến giả có tác hại vô cùng nghiêm trọng đến cơ thể. Nếu muốn dùng nước yến bạn cần biết cách nhận biết nước yến thật để đảm bảo nước yến sẽ phát huy đúng công dụng của nó.

Cách nhận biết nước yến thật và nước yến giả

Khi trên thị trường với vô vàn thương hiệu nước yến khác nhau thì việc mua phải hàng thật, chất lượng không phải là điều quá dễ dàng. Sau đây là một số gợi ý giúp bạn mua được nước yến thật, chính hãng, chất lượng:

  • Đánh giá nguồn yến

Bạn hoàn toàn có thể đánh giá mức độ thật giả của yến sào bằng mắt thường thông qua độ sắc sảo của bao bì hoặc tên nhãn hàng. Ở những nơi bán nước yến uy tín, thông tin giới thiệu trên bao bì sẽ được trình bày rõ ràng, đáng tin cậy. Với những sản phẩm nước yến không có địa chỉ sản xuất, nhãn mác rõ ràng thì tuyệt đối không nên mua.

truonganjsc-nuoc-yen-sao-honinest-nuoc-yen-danh-rieng-cho-tre-nho-3

  • Đánh giá dựa trên hương thơm

Hiện nay có 3 loại yến trên thị trường: yến tự nhiên (yến đảo); yến nhà – vẫn được đa số người coi là “yến thật” nhưng chất lượng kém hơn và giá thành rẻ hơn; yến giả, thường được làm từ các chất liệu khác không phải từ tổ yến và không có giá trị dinh dưỡng.

Người ta thường dùng các ngửi mùi để phân biệt 3 loại yến trên:

  • Yến thật tự nhiên (yến đảo) có mùi ẩm mốc vì ngấm gió, muối biển, các chất dinh dưỡng từ hang động và có màu trắng ngà tự nhiên.
  • Yến nhà bên ngoài rất giống với yến tự nhiên nhưng không có mùi đặc trưng.
  • Yến giả thường được làm từ các chất liệu khác để trông thật giống với yến tự nhiên.
  • Quan sát sợi yến và vị yến

Khi đã quyết định dùng thử sản phẩm, một cách nhận biết nước yến thật hay không đó là qua hình dạng sợi yến và hương vị yến. Yến chất lượng có sợi yến dài và nguyên. Khi thưởng thức, cảm nhận rõ từng sợi yến. Những sản phẩm kém chất lượng được làm từ vụn yến, ít khi giữ được hình dạng sợi yến, khi ăn sẽ có cảm giác lợn cợn chứ không được mềm dẻo như yến thật.

Một cách nhận biết nước yến thật được chia sẻ đó là yến chất lượng có màu vàng trong, hương vị thanh, thơm dịu, tròn miệng, không bị ngọt gắt vì đường hóa học.

Nếu bạn đang không biết chọn thương hiệu nước yến nào thì đừng bỏ qua nước yến sào Honinest. Dòng nước yến này đặc biệt được các bà mẹ yêu thích, tin tưởng lựa chọn cho các thành viên trong gia đình, trong đó có trẻ nhỏ.

truonganjsc-nuoc-yen-sao-cao-cap-honinest-3

Trong nước yến sào Honinest có chứa nhiều protein, Acid amin không thể thay thế như: Arginine, Leucine, Phenylalanine, Threonine, Valine,… với hàm lượng cao đến 34.31%. Honinest còn chứa các chất khác như: Canxi, kẽm,Taurine, Orafti…Chính vì thế chúng có tác dụng bổ sung dưỡng chất, tăng cường hệ miễn dịch, sức đề kháng; đặc biệt là đối tượng thường biếng ăn; còi xương, suy dinh dưỡng,…

Hi vọng qua các thông tin trên, chúng tôi đã cung cấp thông tin hữu ích cho bạn về cách nhận biết nước yến thật. Bên cạnh gợi ý cho bạn thương hiệu nước yến sào Honinest chất lượng hàng đầu hiện nay để bạn có thể yên tâm lựa chọn!

Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ