Cách nhận biết vân gỗ óc chó hiện nay

Ngày đăng: 10/23/2020 5:40:42 PM - Phòng ăn, nhà bếp - TP HCM - 168
Chi tiết [Mã tin: 3102438] - Cập nhật: 23 phút trước

Gỗ óc chó là dòng gỗ rất mới trên thị trường nội thất bây giờ. Những tài liệu về dòng gỗ này vô cùng ít hay được miêu tả một cách chung chung, khó hiểu. Nếu như bạn đang để ý và mong muôn sở hữu nội thất từ gỗ óc chó. Ắt hẳn bạn sẽ thắc mắc là màu gỗ óc chó là màu như thế nào, vân của gỗ óc chó ra sao. Nếu bạn đang câu hỏi như vậy, hãy dành chút thời gian đọc qua bài viết sau; 4life decor sẽ giúp bạn cách thức nhận biết gỗ óc chó chuẩn nhất.

1. Màu của gỗ óc chó là màu gì

Gỗ óc chó là 1 loại được nhập khẩu với chất gỗ cứng, ở Việt Nam loại gỗ này được nhập khẩu chủ yếu từ vùng Bắc Mỹ. Ngay từ khi xuất hiện trên thị trường nội thất, gỗ óc chó đã gây được sự để ý đến khách hàng. Bởi không có chỉ của nhà cung cấp mà chúng đã chiếm được cảm tình của rất nhiều người sử dụng bằng màu gỗ óc chó khá đẹp mắt, vân gỗ lại đặc biệt.

Màu của gỗ óc chó có màu nâu nhạt tới màu sôcola rất đặc trưng. Đặc biệt màu của gỗ óc chó khi sấy qua hơi nước chúng sẽ có màu sắc đậm hơn. Màu sắc đặc trưng của gỗ óc chó đem đến cảm giác gần gũi với thiên nhiên, khẳng định được sự đẳng cấp của gia chủ. Ngoài ra, màu của gỗ óc chó còn được xem là màu phong thủy giúp tăng hưng khí, sự thịnh vượng.

>>> Tham khảo: Mua tủ bếp gỗ óc chó

Gỗ óc chó


2. Màu gỗ óc chó đậm và màu gỗ óc chó nhạt

Có lẽ đôi lúc những bạn bắt gặp có dự án màu gỗ óc chó cực kỳ đậm, có công trình thì màu nó hơi nhạt nhạt. Bạn không hiểu vì sao lại như vậy, vậy đâu là nguyên nhân. Đó bằng vì, màu gỗ óc chó sẽ phụ thuộc vào mức độ hút nước của cây. Điều kiện thông thường phần gốc cây sẽ có màu đậm hơn tại phần ngọn, phần lõi gỗ sẽ đậm hơn phần ngoài. Chính vì vậy, khi xẻ gỗ sẽ có những màu sắc và đường vân khác nhau. Nhưng chính đặc điểm này đã tạo nên sự đặc biệt của gỗ óc chó.

Màu gỗ óc chó

Ngoài ra, mức độ đậm nhạt của màu gỗ óc chó còn phụ thuộc theo ý thích của gia chủ. Rất nhiều chủ nhà thích màu socola đậm để không gian trở thành sang trọng hơn; cũng có người lại thích màu nhạt. Điều này hoàn toàn có thể chỉnh sửa được trong công đoạn sơn PU.

3. Cách nhận biết vân gỗ óc chó

Vân gỗ óc chó không chỉ đa dạng về hình dáng, kiểu cách mà còn có rất nhiều màu sắc màu phong phú. Điều này khiến cho nhiều người không sành rất khó nhận biết vân gỗ óc chó tự nhiên. Nhất là khi bây giờ các dòng gỗ công nghiệp như melamine hoặc gỗ laminate, gỗ acrylic nhái vân gỗ óc chó khá nhiều.

3.1 Vân gỗ óc chó tự nhiên

Đối với vân gỗ óc chó tự nhiên thường có các hình thù không giống ai. Có khi thì xoáy thật khá nhiều, có khi thì vân suôn và thẳng tắp. Điều này cũng là một đặc điểm nhận dạng chính của dòng gỗ này.

Đối với những khúc gỗ óc chó đoạn gốc hoặc ngã chẻ (ngã 3, ngã 4…) của cành thì thường xuyên có nhiều đoạn xoắn rất đẹp mắt. Thường lúc sở hữu được loại gỗ này là các cây gỗ già cây, vân gỗ đẹp. Nhưng màu sắc của chúng thì thường sậm hơn khi lên PU (do độ hút nước mà chúng tôi đã nhắc đến ở mục 2 bài viết này).

Đối với các đoạn như thân cây hay cành cây chỉ ra thì vân gỗ óc chó thường suôn và dài hơn, đầu nhọn hình elip cũng khá nhiều hơn. Vì một cây gỗ gốc cây thường xuyên ngắn nên khối lượng gỗ thường tập trung tại thân cây và cành cây.

3.2 Cách thức phân biệt gỗ sồi sơn màu gỗ óc chó

Thị trường hiện nay do giá tiền gỗ óc chó tương đối cao, nên nhiều nơi dùng gỗ sồi sơn màu gỗ óc chó. Rất nhiều gia chủ yêu thích gỗ óc chó nhưng tài chính hạn hẹp nên đề nghị dùng gỗ sồi sơn thành gỗ óc chó. Dưới đây là hình ảnh phân biệt:

phân biệt vân gỗ

Lúc dùng tay sờ vào các tấm gỗ sồi sơn màu gỗ óc chó ta thường xuyên thấy sần sần. Vì gỗ sồi là dòng gỗ hút nước vô cùng cao, vì thế màu sơn bị hút vào những thớ gỗ dẫn tới độ sần ở vân gỗ hoàn toàn lớn. Không những thế, màu sắc cũng tái tái hơn và không thật như gỗ óc chó.

4. Kỹ thuật pha sơn màu gỗ óc chó

Nếu bạn là khách hàng, có lẽ bài viết này đã cung cấp khá đầy đủ kiến thức về màu của gỗ óc chó cũng như vân gỗ óc chó. Thì phần 4 của bài viết này, chúng tôi hướng dẫn chuyên sâu hơn về cách thức sơn gỗ óc chó. Gỗ óc chó không phải là loại gỗ dễ sơn như gỗ thông thường. Vì thế, nếu bạn có nhu cầu đóng gỗ óc chó hãy tìm những xưởng chuyên làm loại cây này như Công ty chúng tôi.

Bước 1: Pha sơn lót

Để pha được sơn lót thành công, bạn nên tuân thủ tỉ lệ pha chế: 2 lót + 1 cứng + 3 xăng.

Bước 2: Pha sơn màu

Tỉ lệ pha màu: 1 cứng + 5 xăng + tinh màu (gia giảm tinh màu cho phù hợp).

Bước 3: Pha sơn bóng

Bạn pha sơn bóng theo tỉ lệ: 2 bóng + một cứng + xăng (gia giảm cho phù hợp).

Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn đọc hiểu thêm về gỗ óc chó. Phương pháp nhận biết về màu của gỗ óc chó, phương pháp nhận biết về vân gỗ óc chó,… Nếu bạn đang có nhu cầu mua nội thất gỗ óc chó thì chúng tôi là sự chọn lựa sáng giá cho bạn. Mọi chi tiết vui lòng gọi 0913.393.965 để được giải đáp thêm.


Tin liên quan cùng chuyên mục Phòng ăn, nhà bếp