Cách phân biệt cà phê thật giả của đặc sản ban mê

Ngày đăng: 12/14/2019 9:46:08 AM - - Đắk Lắk - 88
Chi tiết [Mã tin: 2848103] - Cập nhật: 17 phút trước

Cách phân biệt cà phê sạch link và cà phê bẩn

Mấy năm gần đây các cơ quan truyền thông cũng như cơ quan điều tra liên tục khui ra những vụ việc về các cơ sở sản xuất cà phê bẩn trộn bắp, nành rang đánh lừa và đầu độc người tiêu dùng chỉ vì lợi nhuận

link cũng là thứ hạt đặc biệt bởi dù có rang cháy thành tro, nhưng khi xay ra và pha nước lên thì nước vẫn có màu vàng cánh dán chứ không hề đen thui đậm đặc như cà phê tẩm hoá chất hay trộn bắp, nành rang

Bột cà phê đặc sản buôn ma thuột bao giờ cũng xốp và có khối lượng lớn hơn bột bắp, và đậu nành. Hạt cà phê đặc sản ban mê khi rang lên sẽ nở thể thể tích lên tầm 1.5 đến 2 lần nhưng trọng lượng lại giảm đi từ 20-30% so với lúc chưa rang

Tuy bột cà phê link có khối lượng riêng thấp hơn các loại bột như bắp, nành hay đậu tương nhưng lại có thể tích lớn hơn, ngoài ra khi sờ vào bột cà phê nguyên chất bmt bạn sẽ cảm nhận bột cà phê tơi xốp chứ không sỉn như bột bắp hay nành.

Một cách nhận biết chính xác nữa, đó là bạn có thể sử dụng 1 cốc nước lọc để kiểm tra, hãy xúc 1 muỗng bột đổ nhẹ nhàng lên bề mặt của ly nước lọc, nếu là cà phê sạch link nguyên chất sẽ nổi trên bề mặt do bột cà phê nhẹ, sau một thời gian nhất định bột cà phê ngậm nước và bắt đầu chìm dần xuống đáy, tới lúc chìm hẳn nếu chúng ta khuấy lên sẽ cho ra nước có màu vàng cánh dán.

Ngược lại nếu là bột bắp, nành hay đậu tương khi đổ bột lên bề mặt ly nước ngay lập tức sẽ ngậm nước và chìm ngay, hoà vào nước tạo thành một thứ nước màu đen thui và đặc sánh.

Về màu sắc thì bột cà phê rang lên sẽ có mầu nâu sậm chứ không đen như bột bắp, nành hoặc cà phê đã pha tạp chất

Bọt của cà phê:

Bản thân nước pha cà phê link  khi đánh lên với đường cũng tạo ra 1 ít bọt màu nâu sáng trông rất đẹp. Nhưng có 1 số người tiêu dùng ngộ nhận và yêu cầu quá đáng về ly cà phê phải có bọt đẹp. Để đáp ứng đòi hỏi của khách hàng hầu giữ khách và thu lợi nhuận, một số nhà sản xuất cho chất tẩy rửa bề mặt vào cà phê để tạo bọt.

Vậy, bạn cũng cần biết cách phân biệt hai thứ bọt này. Nếu bọt mỏng tanh, có óng ánh màu cầu vồng, đánh lên đầy cả ly và rất lâu tan nhìn ly cà phê link có vẻ khá đẹp thì chắc chắn đấy là bọt xà bông. Bọt cà phê đặc sản buôn ma thuột tiêu biểu khá đồng đều về kích cỡ, c hơn và trông “dày” hơn, nhưng mau xẹp xuống.

 

Xem thêm http://dacsanbanme.com/

Tin liên quan cùng chuyên mục