Cách phân biệt nước mắm phú quốc thật và giả hiện nay

Ngày đăng: 12/10/2019 9:53:45 AM - Khác - TP HCM - 198
Chi tiết [Mã tin: 2844066] - Cập nhật: 41 phút trước

Bây giờ trên thị trường có tới hơn 80% nước mắm Phú Quốc là hàng giả và kém chất lượng. Bài viết sau sẽ giúp những bạn phân biệt nước mắm Phú Quốc thật và giả đúng cách.

Hiệp hội nước mắm Phú Quốc vừa cho biết, hiện ở nhãn hiệu mắm Phú Quốc đang phải đứng trước nhiều thách thức từ vấn đề hàng hóa giả, hàng kém chất lượng cho tới trắc trở về vùng nguyên liệu.

Nước mắm Phú Quốc

Theo Bà Nguyễn Thị Tịnh, nguyên Chủ tịch của Hiệp hội Nước mắm Phú Quốc cho biết, hiện nay toàn đảo có 104 nhà bao bì giấy carton nước mắm, cho sản lượng bình quân khoảng 25-30 triệu lít/năm. Tuy thế, lượng sản phẩm mang nhãn hiệu Nước mắm Phú Quốc tiêu thụ trên thị trường lên đến con số 200 triệu lít/năm.

Nói như vậy, là có khoảng 85-90% nước mắm trên thị trường bây giờ mang nhãn hiệu nước mắm Phú Quốc là hàng giả, hàng hóa nhái. Các nhà thùng làm nước mắm cũng cho biết thêm, 1 thách thức nữa mà họ đang phải đối mặt chính là tình trạng khan hiếm cá cơm – nguồn nguyên vật liệu chủ yếu để chế tạo nước mắm. Với kiểu đánh bắt tận diệt trong nhiều năm qua, những sản lượng hải sản, trong đó có cá cơm đang ngày càng cạn kiệt.

>>> Bạn đang có nhu cầu tìm hiểu và mua một chai nước mắm Phú Quốc chất lượng, hãy tham khảo cơ sở sản xuất nước mắm Phú Hà qua link: https://nuocmamphuha.com/tin-tuc/co-so-san-xuat-nuoc-mam-phu-quoc/

Cơ sở sản xuất nước mắm uy tín

Thêm vào đó, trên trang mạng online Zing.vn đưa tin "Nước mắm Phú Quốc 'khổ' vì Trung Quốc gom cá cơm" có trích đoạn như sau: "Thương nhân Trung Quốc thu mua cá cơm khiến các hộ chế tạo nước mắm tại Phú Quốc treo thùng hàng loạt, nghề cấp muối khiến mắm cũng điêu đứng"

Với những lý do trên thị trường nuoc mam Phu Quoc sẽ ngày càng không thể cung ứng đủ số lượng mà thị trường đang cần, dẫn tới việc hàng hóa giả hàng hóa nhái ngày càng có cơ hội phát triển, nhưng điều này sẽ khiến quý khách đánh giá sai về chất lượng thật của mắm Phú Quốc, làm tác động xấu tới thương hiệu nước mắm nổi tiếng này.

Vì thế, nhằm hạn chế tình trạng trên cũng và để được thưởng thức đúng nước mắm Phú Quốc thật, khách hàng nên chọn mua các loại nước mắm có thương hiệu cũng như đã khẳng định được vị thế chất lượng từ lâu với rất nhiều người tiêu dùng. Những nhãn hiệu như Nước mắm Phú Hà từ lâu đã được đông đảo khách hàng chọn lọc, đây cũng là các nhà cung cấp và là đại lý nước mắm Phú Quốc tại TPHCM có quy mô lớn ở Phú Quốc và Kiên Giang.

Mẹo nhỏ: cách phân biệt nước mắm Phú Quốc thật và giả

- Trên bao bì sản phẩm phải có biểu tượng chỉ dẫn địa lý

- Tem chỉ dẫn địa lý được đánh mã số truy xuất xuất xứ tới từng thùng ủ chượp

- Logo chỉ dẫn địa lý của liên minh 28 nước Châu Âu

- Được sản xuất và đóng chai ở Phú Quốc

- Màu sắc: nước mắm có màu cánh gián đậm đặc trưng

- Mùi: mùi thơm nhẹ, không mùi tanh và mùi amoniắc

- Vị: mặn, ngọt đậm, kèm theo vị béo tự nhiên. Có hậu vị ngọt béo của đạm tự nhiên và chất béo từ mỡ cá

- Độ đạm: Tối thiểu 20gN/lít và tối đa 43gN/lít

---------------------------------------------

NƯỚC MẮM PHÚ HÀ - ĐẶC SẢN PHÚ QUỐC

Địa chỉ: Đường Phan Nhung, TT Dương Đông, H. Phú Quốc, T. Kiên Giang

Địa chỉ 2: S113 Tôn Thất Thuyết – Phường 1 – Quận 4 – Hồ Chí Minh.

Hotline: 0973 620 273 - 09 123 771

Email: info@nuocmamphuha.com

 
Tin liên quan cùng chuyên mục Khác