Cách phối màu sơn chỉ trần nhà

Ngày đăng: 6/4/2020 4:12:36 PM - Tổng hợp - Hà Nội - 1985
Chi tiết [Mã tin: 2984109] - Cập nhật: 37 phút trước

 

Bộ não của chúng ta nhận ra màu sắc thậm chí còn nhanh hơn cả nhận dạng ngôn ngữ và vật lý. Nó là một trong những tác nhân cơ bản có ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống và cảm xúc của con người. Màu sắc cũng có ngôn ngữ riêng, mỗi màu sắc có một thông điệp và ý nghĩa nhất định, có thể hướng dẫn và truyền cảm hứng cho mọi người theo những hướng khác nhau.

 

Có hàng ngàn màu sắc khác nhau trong tự nhiên và nhân tạo. Tuy nhiên, để thuận tiện cho việc nghiên cứu và thiết kế, nó được quy định 3 màu cơ bản: đỏ - vàng - xanh. Ba màu cơ bản này phối hợp với nhau để tạo ra màu Cấp 2 và Cấp 3 và các màu thứ cấp khác. Mỗi màu này có các sắc thái khác nhau từ tối đến sáng.

Tóm lại, chúng tôi tạo thành một vòng tròn màu cơ bản, cùng với các màu trung tính là đen và trắng, đây là một trong những công cụ hữu ích trong việc vẽ và thiết kế bảng màu.

Cách tô màu cho đẹp? Cụ thể hơn, làm thế nào để tô màu sơn tường nhà một cách thẩm mỹ và hài hòa nhất? Câu hỏi này rất khó trả lời. Màu sắc là một thể loại trừu tượng, nơi mọi người có một cảm giác khác nhau, thật khó để đưa ra một công thức pha trộn màu sắc đảm bảo thành công 100%. Tuy nhiên, nó cũng có những quy tắc riêng mà chúng ta có thể nắm bắt và khai thác. Bài viết này sẽ tiết lộ ba cách phối màu cơ bản cho độc giả.

1. Phối màu đơn sắc

Đây là một trong những cách phối màu đơn giản nhất, đơn giản nhất, luôn thành công và hiệu ứng luôn tích cực. Quy tắc của nó là như sau: chọn một màu duy nhất mà bạn thích và sử dụng nó với các sắc thái khác nhau. Phân tích kỹ 5 ví dụ sau đây, bạn sẽ hiểu rõ hơn về bảng màu này.

Nhìn chung, bảng màu đơn sắc giúp không gian có chủ đề đồng nhất, gắn kết, hài hòa và không làm mất tập trung. Đặc biệt, nếu bạn yêu thích một màu sắc cụ thể và chỉ muốn sử dụng nó trong không gian nhà bạn, đây là bảng màu bạn nên sử dụng.

Quan sát mặt tiền của ngôi nhà này, chỉ có một màu xanh lá cây, nhưng bức tường được trang trí với các sắc thái khác nhau từ tối hơn đến sáng hơn, tạo ra sự hài hòa, đơn giản, nhưng ấn tượng.

2. Xanh lục - lục lam

Hai sắc xanh từ đậm hơn đến nhạt hơn tạo nên một bức tường hài hòa, tươi mát. Trong thực tế, bảng màu này là một bảng màu liền kề hơn là đơn sắc, vì gam màu của lá có sự pha trộn của màu vàng.


3. Màu xanh đậm - xanh pastel - trắng

Một ứng dụng khác của gradient đơn sắc. Các sắc thái của màu xanh tương đối xa nhau, ví dụ nếu chúng ta coi màu xanh đậm là 100%, màu xanh pastel ở giữa sẽ là 50%, màu trắng 0%. Điệu nhảy màu sắc ấn tượng này làm cho bức tường trở nên thú vị, thay vì nhẹ nhàng và dịu dàng như trong hai ví dụ trên.

Xem thêm dịch vụ phối màu sơn SPEC uy tín TẠI ĐÂY.

TRUNG TÂM PHỐI MÀU 24H

Địa chỉ: 53, Lãng Yên, Bạch Đằng, Hai Bà Trưng, Hà Nội, Việt Nam

Hotline: 0914132828

Tin liên quan cùng chuyên mục Tổng hợp