Cách sạc pin macbook đúng cách

Ngày đăng: 4/26/2021 4:28:51 PM - Máy PC, Laptop - Toàn Quốc - 84
Chi tiết [Mã tin: 3258270] - Cập nhật: 9 phút trước

Cách sạc pin macbook đúng cách

Chắc hẳn bạn mới mua Macbook nên cũng chưa biết cách sạc pin macbook mới mua đúng cách như nào để giúp pin sử dụng bền và lâu hơn. Vì việc dùng pin sai cách sẽ rất nhanh làm pin bị chai và ảnh hưởng xấu đến ng việc. Do đó bạn cũng nên biết sử dụng pin đúng cách và sạc pin đúng cách khi mới mua máy nhé!

sạc macbook đúng cách

Sạc macbook mới mua đúng cách

Bởi pin macbook được thiết kế gắn liền trong máy không tháo rời được như các máy khác, nên bạn không thể tháo pin rồi sạc như các dòng máy bình thường khác. Cũng đừng vội lo lắng nhé, thực hiện cách dưới đây là Apple đã khuyên người sử dụng.

Lần đầu sạc pin macbook như thế nào?

  • Đầu tiên, bạn dùng macbook đến khi máy hết pin và chuyển sang chế độ sập nguồn.
  • Rồi bạn cắm sạc máy khoảng 8 tiếng đồng hồ
  • Bạn sử dụng máy đến hết pin rồi tiếp tục sạc 8 tiếng. Bạn làm lặp đi lặp lại 7 – 8 lần để pin được đảm bảo hoạt động ở trạng thái tốt nhất.
  • Sau đó bạn sử dụng máy như bình thường. Và bạn nên sử dụng macbook trực tiếp nguồn năng lượng từ điện thay vì từ pin, vì macbook có chế độ tự ngắt khi pin đầy và dùng điện trực tiếp.

Lần đầu sạc macbook như nào rất quan trọng, bởi sẽ giúp dung lượng của pin macbook đạt mức tốt nhất và giúp pin giản nở đều đặn ở mức tốt nhất nhé.

Sạc macbook mới mua đúng cách

Sạc macbook mới mua đúng cách

Hướng dẫn sử dụng pin macbook đúng cách

Bên cạch đó thì bạn cũng nên biết thêm cách sử dụn pin đúng cách để pin có tuổi thọ lâu hơn nhé.

Bạn xài macbook ở đâu thì cũng nên cắm sạc thường xuyên cho máy. Vì Macbook có tính năng quản lý pin tốt nên khi pin đầy sẽ tự động ngắt và chuyển qua chế độ dùng điện trực tiếp, đến khi pin mac sụt xuống 95% máy lại được sạc tiếp. Do đó bạn không pahir lo máy bị chai pin khi vừa sạc vừa dùng như bận vẫn nghĩ. Bên cạch đó còn giúp bạn giảm số lần sạc pin cho máy, duy trì pin macbook tốt nhất.

Còn khi sử dụng macbook không có nguồn sạc thì bạn nên dùng máy đến khi còn khoảng 15% pin thì ngưng sử dụng máy đợi khi nào có sạc thì tiếp tục dùng máy nhé. Vì khi bạn dùng tiếp máy sẽ báo pin yếu và ảnh hưởng đến pin. Và sạc pin đầy thì nên để sạc thêm tầm 30 phút nữa.

1 tháng bạn nên xả pin macbook 1 lần

Trường hợp bạn không sử dụng macbook trong thời gian dài thì nên đẻ pin còn khoẳng 70% thì mới tắt nguồn và lúc sử dụng lại máy thì dùng đến 15% hãn cắm sạc. Sạc đầy thì sạc thêm 1-2h nữa.

Ảnh pin macbook

Ảnh pin macbook

Cách xả pin macbook

Chúng ta nên xả pin macbook 1 tháng 1 lần để đảm bảo dung lương pin tốt nhất:

Với máy đang sử dụng bình thường:

  • Bạn ngắt sạc và sử dụng máy bình thường
  • Sử dụng máy đến khi sắp hết pin thì lưu lại các văn bản đang làm việc và đóng các ứng dụng đang hoạt động. Rồi tiếp tục dừng máy cho đến khi macbook sập nguồn.
  • Bạn để máy sập nguồn tầm 5 tiếng rồi mới cắm sạc cho máy đến khi pin đầy rồi sử dụng máy như bình thường

Với máy không sử dụng 1 thời gian:

  • Sạc máy cho đến khi pin đầy
  • Macbook báo đầy pin thì tiếp tục sử dụng thêm 2 tiếng nữa.

Những lưu ý khi dùng máy

  • Trong môi trường nhiệt độ cao thì tránh sạc máy vì sẽ gây hại cho vi mạch máy và thiết bị trong máy.
  • Khi di chuyển máy hoặc để máy trong balo thì nên tắt nguồn máy chứ không nên để chế độ sleep
  • Sử dụng nguồn điện ổn định khi sạc máy vì nguồn điện không ổn định rất có thể làm chập máy gây ra hư hỏng khá nặng lề.

Trên đày là vài chia sẽ giúp bạn bảo quản pin macbook tốt hơn. Nếu còn thắc mắc gì thì bạn liên hệ trực tiếp với HD Computer qua sđt 0937223739 để được tư vấn và hỗ trợ chi tiết nhé

Thông tin liên hệ:

HD-COMPUTER Là một trong những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực sửa chữa , cung cấp thiết bị Laptop, Macbook, Surface, Imac, PC tại Việt Nam.

Hotline: 0937223739

Địa chỉ: 252 Nguyễn Thái Bình, phường 12, quận Tân Bình, tp HCM

Mở cửa: Thứ 2- Thứ 7 từ 8h-h; Chủ nhật từ 9h – 16h.

Từ khóa tìm kiếm: cách sạc pin cho macbook mới mua, cách sạc macbook mới mua, hướng dẫn sạc pin macbook, macbook mới mua sạc bao lâu, sạc pin macbook đúng cách

Tin liên quan cùng chuyên mục Máy PC, Laptop