Cách sử dụng cưa lỗ đúng kỹ thuật, hiệu quả nhất

Ngày đăng: 3/28/2022 11:01:56 AM - Vật tư, thiết bị công nghiệp - Hà Nội - 74
Chi tiết [Mã tin: 3738316] - Cập nhật: 39 phút trước

Đối với thợ mộc thực hiện khoan khoét lỗ tròn sử dụng cưa lỗ là khá khó khăn nhất là những thợ mới vào nghề chưa có kinh nghiệm. Với đặc điểm nổi bật như mức độ đồng tâm cao, phần chuôi được thiết kế cứng vững để tạo độ ổn định cao khi gia công, dụng cụ cưa lỗ có khả năng khoan đa dạng các loại vật liệu khác nhau như: kim loại nhẹ, kim loại màu, ván ép, thạch cao, ván xây dựng... Đọc bài viết dưới đây, cùng tìm hiểu Cách sử dụng cưa lỗ đúng kỹ thuật, hiệu quả nhất

Cưa lỗ là gì?

Cưa lỗ là một thiết bị gắn lưỡi cưa hình trụ được thiết kế để được sử dụng cùng với các máy khoan điện để cắt ra các lỗ tròn hoàn hảo. Cưa lỗ cực kỳ phổ biến trong ngành lắp ráp điện và hệ thống ống nước, và hiệu quả hơn nhiều so với các mũi khoan phẳng và xoắn trong các ứng dụng yêu cầu khoan lỗ lớn, sâu hoặc mở rộng những lỗ hiện có.

su dung cua lo

Các đặc điểm của cưa lỗ

Một cưa lỗ có khả năng cắt lỗ với đường kính lớn hơn nhiều so với một mũi khoan tiêu chuẩn. Chúng tạo ra một lỗ trong phôi mà không cắt vật liệu cốt lõi. Máy cưa lỗ được gắn vào máy khoan điện của bạn thông qua một thanh arbor được sử dụng để nối các thành phần công cụ di chuyển khác. Thanh này có thể mang một mũi khoan để trước khi cắt, bạn có thể tạo một lỗ thí điểm trong vật liệu thi công.

Mặc dù tiện dụng, cưa lỗ đôi khi không cần thiết, bởi vì cưa lỗ chỉ cắt hình tròn trên vật liệu và cũng không phải là vật liệu chính yếu, chúng thường là một bước ưu tiên để tạo ra các lỗ lớn hơn. Sử dụng cưa lỗ có thể được thực hiện nhanh hơn nhiều và tiết kiệm công sức hơn so với một mũi khoan tiêu chuẩn.

su dung cua lo

Cưa lỗ có nhiều kích cỡ, nhiều đường kính khác nhau và có thể được sử dụng để cắt nhiều vật liệu. Khi lựa chọn mua cưa lỗ, điều quan trọng là phải suy nghĩ về các vật liệu bạn đang cắt và kết thúc bạn yêu cầu. 

Đường kính một lỗ cưa có thể cắt được xác định bởi đường kính của vật liệu cần cắt và chiều sâu có thể cắt được xác định bởi chiều dài của cưa lỗ đó. Một số cưa lỗ có thể đi liền với một thanh arbor có thể tháo rời, một số thanh arbor cố định, và cũng có cưa không có thanh nào cả. 

Tại GSI TOOLS, chúng tôi cung cấp một số sản phẩm cưa lỗ sau:

Cưa lỗ HSS Atorn cỡ 14mm

Cưa lỗ HSS Atorn cỡ 17mm

Cưa lỗ HSS Atorn cỡ 19mm

Hướng dẫn sử dụng cưa lỗ đúng kỹ thuật

Máy cưa lỗ có thể được sử dụng cho nhiều công việc. Chẳng hạn như lắp đặt ống thoát nước và tạo lỗ cho đường ống và hệ thống dây điện. Khi bạn đã xác định được kích thước của lỗ, bạn cần cắt và đã chọn một lỗ cưa phù hợp với vật liệu bạn đang cắt, sử dụng cưa lỗ thực sự khá đơn giản. 

Bạn thực hiện theo các bước của chúng tôi dưới đây:

1. Lắp ốp lưng qua mặt sau của lỗ cưa.

2. Vặn lỗ cưa vào luồng của trọng tâm cho đến khi nó chắc chắn.

3. Chèn thanh arbor vào mũi khoan và thắt chặt cho đến khi bạn giữ an toàn.

4. Nếu thanh arbor của bạn không đi kèm với một mũi khoan, bạn có thể khoan một lỗ thí điểm.

5. Lỗ của bạn đã dần xuất hiện ở chỗ bạn muốn cắt.

6. Bắt đầu bằng cách khoan chậm và dần tăng tốc độ của máy khoan.

7. Thỉnh thoảng quay lại lỗ để xóa bụi.

8. Một khi bạn đã khoan thành công lỗ cần thiết, loại bỏ vật liệu thải khỏi cưa lỗ.

su dung cua lo

Địa chỉ mua cưa lỗ uy tín - GSI TOOLS

Tại GSI TOOLS, toàn bộ cưa lỗ được nhập khẩu từ Đức, với các kích thước đường kính đa dạng để bạn lựa chọn từ 14mm cho đến 20mm. Mức độ đồng tâm cao và chuôi được thiết kế cứng vững, tạo độ ổn định và an toàn trong quá trình gia công. Quý khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng và được bảo hành khi mua cưa lỗ tại GSI TOOLS. 

Để biết thêm thông tin chi tiết, hãy liên hệ với số hotline (Mr Dũng) 0943.808.594. Trân trọng!


Tin liên quan cùng chuyên mục Vật tư, thiết bị công nghiệp