Cách sử dụng máy khuếch tán tinh dầu tốt nhất.

Ngày đăng: 9/22/2021 11:31:44 AM - Đồ dùng gia dụng - Toàn Quốc - 122
Chi tiết [Mã tin: 3442970] - Cập nhật: 6 phút trước

Cách sử dụng máy khuếch tán tinh dầu tốt nhất.


Máy khuếch tán tinh dầu được dùng rất phổ quát hiện tại, có kỹ thuật sóng siêu thanh hóa hơi lạnh, ko chỉ giữ nguyên thuộc tính và lợi ích của tinh dầu mà còn đảm bảo an toàn khi sử dụng. Đặc biệt mang gia đình sở hữu trẻ nhỏ. Vậy cách sử dụng máy khuếch tán tinh dầu này như thế nào? Tham khảo bài viết dưới đây nhé.

1. Máy khuếch tán tinh dầu siêu âm vân gỗ

Đây là dòng máy xông phổ thông tiêu dùng trong gia đình, tiêu dùng hỗn hợp nước và tinh dầu để phun sương sở hữu nguyên lý hoạt động là sóng siêu, không khiến cho hot nước hay nóng máy.

phương pháp dùng cái máy này hơi thuần tuý, thường nhật chỉ sở hữu 4 bước sau:

Bước 1: Mở nắp trên của máy và cắm nguồn điện vào. Lỗ sạc nguồn điện được thiết kế ở phái dưới của máy, bạn chỉ cần lật ngược máy lên sẽ thấy rõ hơn giả dụ chưa quen vị trí.

Bước 2: Để máy đặt trên mặt phẳng, đổ nước vào khoang cất nước. Tùy vào dòng máy, thời gian xông mong muốn để cho lượng nước vừa phải. Bình thường cứ 100ml nước sẽ hoạt động được 3h, một máy có thể chứ được 300-500ml nước, đối mang chiếc máy mini thì ít hơn chỉ khoảng 100-200ml nước. Với một điều cần chú ý, nước đổ vào máy nên là nước sạch, nước đựng càng phải chăng để tránh trường hợp nước chứa phổ quát cặn hay tạp chất gây ảnh hưởng tới tuổi thọ của máy.

Bước 3: Cho tinh dầu vào nước trong khoang đựng. Hãy cứ nhớ một nguyên tắc khi xông tinh dầu rằng: cứ 100ml nước chỉ cho 3-5 giọt tinh dầu. Tương tự ví như bạn đổ khoảng 300ml nước thì nhỏ tầm 9-15 giọt tinh dầu thôi nhé. Dòng gì phổ thông quá cũng ko tốt.

Bước 4: Đậy nắp trên của máy và nhấn “Mist”.

Trên thân máy thường với hai nút bấm căn bản là Mist và Light. Hai nút bấm này đại diện cho điều chỉnh khả năng phun sương và đèn của máy.

Tìm hiểu thêm thông tin cách dùng máy phun sương mini tại bài viết chúng tôi.

2. Máy khuếch tán tinh dầu công nghiệp không sử dụng nước

Dạo này những chiếc máy khuếch tán tinh dầu ko sử dụng nước (máy khuếch tán tinh dầu trực tiếp) đang rất hot. Bởi nó với độ bền cao hơn dòng siêu thanh hồ hết, hơn nữa lại ko cần thêm nước lúc dùng, đã thế còn với thêm khả năng tự chạy, tự tắt, điều chỉnh công suất sử dụng tinh dầu khi cài đặt giờ. Hiện tại Yaris sẽ chỉ dẫn mọi người phương pháp tiêu dùng của mẫu máy này luôn, cụ thể cái máy là máy khuếch tán tinh dầu công nghiệp trực tiếp 150ml.


đầu tiên Nhận định về máy và bí quyết hoạt động của máy rồi sẽ đi vào thiết lập máy nhé:


a. Giới thiệu những nút bấm và chức năng:


- Nút Mode: Máy với 5 event (khung giờ) để cài đặt, nhấn nút Mode để chuyển qua từng event. Trong mỗi event bạn sẽ có 3 tùy chỉnh:

+ ON: cài đặt thời kì đến giờ đấy máy bắt đầu chạy. Có thể điều chỉnh cho từng ngày trong tuần.

+ OFF: cài đặt thời kì cho tới hiện tại ấy máy nghỉ. Sở hữu thể điều chỉnh cho từng ngày trong tuần.

+ WORK: cài đặt tốc độ phun của máy.


Bấm Mode theo thứ từ ON của event 1, sang OFF của event 1, sang Work của Event 1, sang ON của event 2, rồi tiếp OFF của event 2,… cứ như vậy cho tới lúc hết event 5 sẽ quay lại màn hình ngày nay (thời gian hiện tại).


- Nút SET: sử dụng để điều chỉnh từng chế độ trong một event như Giờ, Phút và Ngày


+ Chế độ ON: cài đặt giờ máy khởi đầu chạy trong mỗi event. Để điều chỉnh giờ bạn sử dụng khi Up và Down, sau lúc chọn được giờ, nhấn Set để qua cài đặt phút cũng mang hai cách thức chỉnh Up và Down, tiếp đố là nhấn nút Set để chọn điều chỉnh NGÀY trong tuần.


mang những chế độ ngày để chọn như: 7 ngày từ thứ 2 đến chủ nhật, 6 ngày trong khoảng thứ 2 tới thứ 7, 3 ngày trước tiên trong khoảng thứ hai đến thứ 4, 3 ngày tiếp theo trong khoảng thứ 5 đến thứ 7, 3 ngày chẵn, 3 ngày lẻ hoặc chọn một ngày độc nhất trong tuần.


Sau khi cài đặt thời kì ON hợp lý, nhấn nút Mode để chuyển sang chế độ OFF.


+ Chế độ OFF: tương tự như ON nhưng là chọn giờ để máy tự động nghỉ trong một event. Sau khi cài đặt thời gian OFF, nhấn nút Mode để chuyển sang điều chỉnh chế độ WORK.


+ Chế độ WORK: tiêu dùng nút UP/DOWN để tăng/giảm, chế độ Work tiêu dùng để điều chỉnh tốc độ phun tinh dầu của máy. Một chu kỳ phun mặc định là 200 giây.

Xem thêm thông tin máy tạo độ ẩm trong phòng tại bài viết chúng tôi.




3. Máy khuếch tán tinh dầu xe tương đối

Máy xông tinh dầu xe khá ngày một phát triển thành phổ thông và dần thay thế cho những sản phẩm nước hoa, lép thơm hay tinh dầu treo thường ngày nhờ thiết kế nhỏ gọn, khả năng khuếch tán tinh dầu ngẫu nhiên mạnh mẽ, an toàn cho người tiêu dùng. Hiện nay dòng này được chia thành 2 nhóm chủ yếu: máy khuếch tán tinh dầu ô tô trực tiếp và máy khuếch tán tinh dầu ô tô siêu thanh. Ưu và nhược điểm của 2 mẫu này khác nhau, phương pháp sử dụng cũng khác nhau luôn.


phương pháp bằng máy khuếch tán siêu âm trong ô tô:

Bước 1: Cắm dây sạc vào máy (thường ở phía dưới của máy, hãy lật ngược máy lên để mua kiếm).

Bước 2: Mở nắp trên cùng, đổ vào máy một lượng nước vừa phải (tùy vào từng dòng máy, thường ngày là 50ml hoặc 100ml nước).

Bước 3: Nhỏ 3-5 giọt tinh dầu vào nước trong máy.

Bước 4: Đậy nắp và bật máy

Ø Nhấn lần 1: Máy bật chế độ chạy liên tục tới lúc hết nước tự tắt

Ø Nhấn lần 2: Máy chạy ngắt quảng (phun 10s nghỉ 10s hoặc phun 30s nghỉ 30s, tùy máy).

Ø Nhấn lần 3: hẹn 60 phút tắt máy

Ø Nhấn lần 4: hứa 120 phút tắt máy

Ø Nhấn lần 5: Tắt máy


cách thức sử dụng máy khuếch tán tinh dầu trực tiếp trong ô tô:

Bước 1: Lấy chai tinh dầu ra khỏi máy. Cho tay xuống phía dưới máy, dùng ngón trỏ đẩy mạnh chai tinh dầu được gắn trong đầu phun lên.

Bước 2: căn vặn chai tinh dầu ra khỏi đầu phun, đổ tinh dầu mới vào hoặc thay chai tinh dầu mới (chai tinh dầu mới phải mang kích cỡ tương tự như chai chuẩn của máy), sau đấy vặn vào đầu phun lại.

Bước 3: Đặt chai tinh dầu đa được gắn vào đầu phun lên vị trí lỗ mặt trên máy. Nhấn nhẹ cho tinh dầu đi xuống cho tới khi phẳng có mặt trên của máy (mũi tên trên mặt đầu phun hướng theo chiều mũi tên của máy).

Bước 4: Bật khởi động máy. Nhấn vào tượng trưng phát động bên tay trái để bật máy.

Ø Nhấn lần 1: Đèn xanh sáng ở vị trí tốt nhất, máy đang hoạt động ở chế độ phun 10s nghỉ 90s.

Ø Nhấn lần 2: Đèn xanh sáng tiếp vị trí thứ 2, máy chạy 20s nghỉ 90s

Ø Nhấn lần 3: Đèn xanh sáng tiêp vị trí thứ 3, máy chạy 30s nghỉ 90s.

Ø Nhấn giữ: Tắt máy

hứa hẹn giờ cho máy, nhấn biểu trưng đồng hồ bên phía tay phải:

Ø Nhấn lần 1: hứa 30 phút tắt máy

Ø Nhấn lần 2: hứa hẹn 60 phút tắt máy

Ø Nhấn lần 3: hứa 90 phút tắt máy

Ø Nhấn giữ: Tắt máy


4. Máy khuếch tán tinh dầu hồ điệp

loại máy khuếch tán hồ điệp được lòng gần như người dùng ko chỉ bởi hình dáng ngoài mặt đẹp mắt sang trọng mà còn nhờ vào khả năng khuếch tán mạnh mẽ và cho phép quý khách điều chỉnh tốc độ phun tùy ý, tối ưu cho không gian lên tới 50m2.

mặc dù đây cũng là loại máy khuếch tán siêu âm nhưng bí quyết dùng khác với các cái thường ngày nên Yaris đã tách riêng ra để thuận tiện hướng dẫn hơn.

Bước 1: Đổ nước vào máy. Mở phần trên của máy hồ điệp, lật ngược lại bạn sẽ thấy 1 nắp vặn vẹo trắng, đây là công vào nước của mẫu máy này, mang 1 số mẫu máy sẽ có chữ đỏ và mũi tên chỉ dẫn khách hàng biết vị trí cổng vào nước. Bạn hãy căn vặn nắp trắng đấy và đổ nước vào trong khoang cất. Lượng nước đổ vào tuy thuộc vào mẫu máy bạn sử dụng, bình thường sẽ là 1300ml, 1500ml và 1700ml (3 dòng máy nhiều nhất hiện nay). Sau đấy vặn vẹo nắp lại để khóa nước bên trong không bị đổ.

Bước 2: Đổ tinh dầu vào khoang chứa tinh dầu ở phần dưới của máy. Tùy vào lượng nước bạn đổ để cho lượng tinh dầu phù hợp. Vẫn vận dụng nguyên tắc 3-5 giọt cho 100ml nước.


Bước 3: Đặt phần trên khớp sở hữu phần dưới của máy. Sau đó cắp nguồn điện và vặn vẹo nút điều chỉnh theo chiều kim đồng hồ đến khi nghe tiếng “Tách” và đèn sáng xanh. Bạn mang thể điều chỉnh mạnh yếu tùy theo ý muốn của mình.


Máy sở hữu công tắc bật đèn riêng (có thể phái trước hoặc phía sau máy).


Để đảm bảo những cái máy khuếch tán được tiêu dùng bền lâu, hãy tuyển lựa sản phẩm tinh dầu thiên nhiên chất lượng. Vì các sản phẩm tinh dầu hóa chất hay hương liệu tổng hợp rất dễ khiến cho máy nhanh hư hỏng, hơn nữa còn tác động hiểm nguy đến sức khỏe người sử dụng. Hãy chú ý lúc tìm tinh dầu nhé.


Trên đây là phương pháp tiêu dùng 1 số loại máy khuếch tán thông dụng hiện giờ.

Xem thêm các món đồ công nghệ thông minh tại Ruby.vn



Tin liên quan cùng chuyên mục Đồ dùng gia dụng