Cách sử dụng máy phát điện gia đình tiết kiệm nhiên liệu và an toàn

Ngày đăng: 11/30/2022 3:01:47 PM - Thiết bị điện, nước - Toàn Quốc - 54
Chi tiết [Mã tin: 4303330] - Cập nhật: 30 phút trước

Gần đây trong các gia đình đều sở hữu máy phát điện khá phổ biến , đặc biệt là lưới điện quốc gia luôn thường xuyên quá tải và vào mùa hè khi nhiệt độ tăng cao và . Tuy nhiên ngoài tác dụng duy trì nguồn điện, đảm bảo cho các nhu cầu thiết yếu thì trên thực tế cũng xuất hiện ngày càng nhiều tai nạn xảy ra liên quan tới máy phát điện. Để giúp khách hàng và người tiêu dùng biết cách sử dụng máy phát điện gia đình một cách hiệu quả và an toàn, Oshimakhaiphat xin giới thiệu bài viết này.

 

Nguyên nhân dẫn tới các sự cố máy phát điện ngoài ý muốn

 

Nguyên nhân chính là thiếu hiểu biết khi sử dụng máy phát điện dễ gây ra các tai nạn và có thể gây chết người. Việc tuân thủ không đúng hoặc không nghiêm ngặt các quy định của nhà sản xuất trong quá trình đóng và cắt máy nổ, máy phát điện làm tăng tính nguy hiểm

 

Các nguyên tắc vận hành máy phát điện an toàn và tiết kiệm

 

Về nguyên lý hoạt động, máy phát điện và máy nổ là hai máy khác nhau nhưng để luôn đi kề nhau, hiện nay được sản xuất trong cùng một máy nhằm mục đích tạo điện. Máy nổ sử dụng nhiên liệu là gas hoặc xăng để tạo lực cơ khí, lực này làm quay máy phát điện. Khi nổ máy nhiên liệu sẽ bị đốt và tạo ra khí độc làm người ngửi lâu bị ngạt. Hiện tượng chết ngạt do máy nổ cũng tương tự như chết do ngạt khí xả của xe máy. Do đó, khi sử dụng máy phát điện, các gia đình tuyệt đối phải đặt máy ở vị trí thông thoáng hoặc có sự lưu thông khí.

 

Cách sử dụng máy phát điện an toàn trong gia đình 

 

 Ngay từ khi đổ nhiên liệu đòi hỏi phải ở nơi không có tia lửa điện, thuốc lá hay thắp hương vàng… để đảm bảo an toàn, Khi nổ, máy cần đặt ở nơi thoáng gió tức phải có không khí đi vào và thoát ra nhằm mục đích khí xả ra được cuốn đi theo không khí, giảm mùi. Theo một chuyên gia trong lĩnh vực máy phát điện thì “Tốt nhất không nên để máy phát điện trong nhà vì khí sẽ không bay hết mà vẫn luẩn quẩn trong nhà gây độc. Ngoài ra, để trong nhà làm tiếng nổ của máy công hưởng khiến to hơn ảnh hưởng để sức khỏe. Nên đặt máy ở ngoài hành lang hoặc có điều kiện đặt ở phòng tiêu âm , nơi khô ráo sạch sẽ, không bị rung”.

 

Bảo quản máy phát điện gia đình đúng cách giúp nâng cao tuổi thọ máy -  dienmayhlc.vn

 

Ngoài các yếu tố trên, khi sử dụng máy phát điện, máy nổ, gia đình người dùng cần chú ý đến chế độ đóng ngắt của máy phòng khi có điện đột ngột tránh xảy ra hiện tượng “xông điện”, tức là hai dòng điện chạy cùng một lúc. Nếu không tắt kịp, máy phát điện có thể nổ cầu dao, bị cháy, … Tốt nhất nên lắp tủ chuyển nguồn tự động (ATS) hay cầu dao đảo nguồn điện hoặc phải chú ý để ngắt máy khi có điện. Máy phát điện và máy nổ không nên đóng và ngắt đột ngột. Nên để cho máy chạy khoảng 3 phút không chịu tải sau đó mới tăng dần tải lên, không đột ngột. Cụ thể, đóng điện máy phát điện sau đó khoảng vài phút rồi mới bật dần các thiết bị điện như ti vi, quạt…

 

Hy vọng những cách sử dụng máy phát điện an toàn trong gia đình trên sẽ giúp người dùng có thêm những thông tin hữu ích cũng như hiểu rõ hơn về máy phát điện. Từ đó sẽ sử dụng máy phát điện một cách an toàn và hiệu quả hơn. Ngoài ra, nếu bạn đang quan tâm đến các sản phẩm máy phát điện/ máy nổ hay còn có bất cứ thắc mắc nào thì có thể liên hệ tới số hotline 0345 480 831  để được tư vấn cũng như lựa chọn được sản phẩm ứng ý và phù hợp nhất nhé!

 

Tin liên quan cùng chuyên mục Thiết bị điện, nước