Cách sử dụng máy phun sương tạo ẩm tốt cho sức khỏe

Ngày đăng: 7/24/2021 8:34:05 AM - Tổng hợp - Toàn Quốc - 199
Chi tiết [Mã tin: 3362322] - Cập nhật: 24 phút trước


khi biết cách sử dụng máy phun sương tạo ẩm, bạn sẽ giúp nhà mình bớt hanh hao khô hơn trong lúc thời tiết trở lạnh, trời quá oi bức hay bạn mở máy lạnh nhiều. Chiếc máy phun sương tạo ẩm này cũng chính là cứu tinh giúp bảo vệ làn da mềm mại và sức khỏe hệ hô hấp đấy.

Theo những chuyên gia sức khỏe, độ ẩm tốt nhất cho sức khỏe của bạn là ở mức 55-65% và độ ẩm phù hợp cho trẻ lọt lòng là ở mức 40-60% với nhiệt độ phòng là 26ºC. Khi sinh sống trong một ko gian có mức độ ẩm này, con người luôn cảm thấy thả phanh, ý thức vui vẻ, công đoạn thoát mồ hôi diễn ra tốt hơn, ko mất nước cơ thể…

Tham khảo cách sử dụng máy tạo hơi ẩm


Do đó, vào thời tiết hanh hao khô, thiếu ẩm, bạn có thể bằng máy phun sương tạo ẩm không khí để cân bằng lại nhiệt độ trong phòng để giảm thiểu trường hợp da khô và bị kích ứng. Loại máy này còn hiệu quả trong việc điều trị khô da, mũi, họng, môi và giảm bớt 1 số triệu chứng do cúm hoặc cảm lạnh bình thường.

các loại máy phun sương tạo ẩm


Máy phun sương tạo ẩm không khí rất nhiều về mẫu mã và mỗi loại máy đều có cách hoạt động khác nhau.

• Máy thổi tương đối nước phun sương: Loại máy này sử dụng quạt để thổi hơi nước đi qua một bộ lọc rồi khuếch tán vào ko khí. Máy tuy có chi phí phải chăng nhưng lại có thể phát tán quá phổ thông độ ẩm vào không khí, làm tăng khả năng vững mạnh nấm mốc ảnh hưởng đến người bệnh hen suyễn nếu quá lạm dụng. Bởi thế, bạn cần đọc kĩ sách hướng dẫn hoặc nhờ chuyên viên bán hàng tư vấn để biết cách bằng máy phun sương loại này nhằm bảo kê sức khỏe.

• Máy tạo độ ẩm cánh quạt: Máy tạo độ ẩm cánh quạt hoạt động với sự trợ giúp của các đĩa quay chạy ở tốc độ cao để khuếch tán khá nước. Đây là loại máy gần gũi với trẻ em nhất vì máy cho ra tương đối ẩm mát mẻ, hạn chế nguy cơ bị bỏng cho bé. Tuy thế, máy tạo độ ẩm cánh quạt có khả năng gây khó thở cho các người bị dị ứng và hen suyễn nếu như sử dụng quá mức.


Tham khảo quạt hơi nước bị rỉ nước


• Máy tạo độ ẩm tương đối nước: Máy tạo ẩm khá nước dùng điện làm nóng nước để tạo tương đối nước. Sau đó tương đối nước được làm mát trước khi khuếch tán vào không khí. Do công thức hoạt động này, máy tạo độ ẩm khá nước có thể gây bỏng và ko an toàn cho em bé.

• Máy tạo độ ẩm siêu âm: Máy tạo độ ẩm siêu thanh cho ra khá ẩm mát bằng cách rung sóng siêu âm. Loại máy này cũng cho phép các bạn điều chỉnh nhiệt độ của hơi nước nếu như muốn. Đây có thể là một chọn lọc thích hợp ví như nhà các bạn có em bé.

các loại máy tương trợ phòng bạn bớt hanh hao khô có thể gây ra một số tác hại, đặc biệt là đối với người mắc bệnh hen suyễn và trẻ em. Như vậy nên, các bạn cần nên biết cách bằng máy phun sương tạo ẩm cho từng loại để giảm thiểu “lợi bất cập hại” nhé.

Máy phun sương tạo ẩm có tác dụng gì?

Máy phun sương tạo ẩm có tốt không? Thực tại, khi thấy ko khí xung quanh quá khô khiến da và mũi khó chịu, bạn có thể bật máy tạo độ ẩm trong phòng lên để tận hưởng những ích lợi sau.

1. Máy phun sương tạo ẩm giúp đề phòng cúm

Một nghiên cứu nghĩ rằng máy phun sương tạo ẩm có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh cúm. Sau khi đưa virus cúm vào không khí, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng ko khí có độ ẩm trên 40% đã ngăn chặn hoạt động của virus mau chóng. Điều này sẽ khiến virus ít có khả năng lây nhiễm hơn, trong khoảng ấy tương trợ bạn ngừa và điều trị bệnh cúm.

Tham khảo súng massage cầm tay nào tốt nhất


2. Tác dụng của máy phun sương tạo ẩm: giúp loại bỏ đờm

không khí khô có thể khiến bạn ho khan mà ko đẩy được đờm dính trong cổ ra ngoài. Các bạn có thể thêm độ ẩm vào không khí để làm ẩm hệ hô hấp, trong khoảng ấy đẩy đờm ra ngoài tiện dụng hơn khi ho.

3. Máy tạo độ ẩm giúp giảm ngáy

tình trạng tăng độ ẩm trong ko khí cũng có thể giúp các bạn giảm ngáy lúc ngủ. Ví như không khí khô, tuyến đường thở của các bạn thường không đủ ẩm và điều này có thể làm cho chứng ngáy nặng hơn. Cho nên, các bạn biết cách bằng máy phun sương tạo ẩm không khí vào ban đêm cũng là một cách để giảm ngáy.

4. Tác dụng của máy phun sương: giúp giữ ẩm cho da và tóc

Da, môi và tóc thường trở nên khô và dễ thương tổn hơn khi trời lạnh. Ko khí lạnh sẽ khiến da dễ khô, ngứa và tróc vẩy. Các bạn có thể tăng cường thêm độ ẩm cho ko khí trong nhà để tăng tình huống da khô và nứt nẻ.

5. Máy tạo độ ẩm giảm dị ứng và hen suyễn

Cách sử dụng máy phun sương tạo ẩm cũng có thể giúp các bạn giảm những triệu chứng dị ứng và hen suyễn rất tốt. Như vậy nên, bạn có thể cân nói sử dụng loại máy này nếu như thấy xoang hay con đường thở bị khô.

Xem thêm các món đồ công nghệ thông minh tại sản phẩm công nghệ mới nhất hiện nay




Tin liên quan cùng chuyên mục Tổng hợp