Cách sử dụng xe cắt cỏ

Ngày đăng: 9/11/2020 2:55:55 PM - Cơ khí chế tạo - Toàn Quốc - 62
Chi tiết [Mã tin: 3066732] - Cập nhật: 1 phút trước


Bắt đầu một chiếc xe cắt cỏ có thể rất đáng sợ, đặc biệt nếu bạn chưa từng làm việc đó trước đây. Mặc dù có một số khác biệt giữa các loại xe cắt cỏ, nhưng kỹ thuật cơ bản giống nhau sẽ hoạt động đối với nhiều loại xe cắt cỏ. Với một chút thực hành và một ít dầu mỡ khuỷu tay, bạn sẽ bắt đầu xe cắt cỏ của mình như một người chuyên nghiệp ngay lập tức!

Khởi động xe cắt cỏ

Chuẩn bị khởi động xe cắt cỏ. Di chuyển máy cắt cỏ đến một khu vực thông thoáng, có cỏ. Dọn sạch đồ chơi hoặc đá của trẻ em.

Đảm bảo xe cắt cỏ của bạn có gas và dầu. Nếu máy cắt cỏ của bạn có động cơ 4 thì, bạn có thể kiểm tra dầu bằng cách mở nắp đổ dầu hoặc que thăm dầu. Nếu xe cắt cỏ của bạn có động cơ 2 thì, bạn sẽ cần trộn dầu vào khí. Đảm bảo rằng bạn trộn đúng loại dầu với khí và theo tỷ lệ thích hợp cho động cơ của bạn.

Kiểm tra bugi. Nên có một đầu bugi duy nhất nhô ra phía sau hoặc bên hông của động cơ, với một dây dẫn trông như một sợi dây dày với một nắp cao su gắn vào nó. Đây là nguyên nhân giúp động cơ hoạt động, vì vậy hãy đảm bảo rằng dây dẫn được gắn chặt vào bugi. Nếu được gắn đúng cách, nó sẽ trông giống như một ống cao su dày được gắn vào phần nhô ra bằng kim loại.

Nếu bugi không được gắn chặt, hãy tham khảo hướng dẫn sử dụng của bạn. Bạn có thể cần phải mang xe cắt cỏ đến thợ cơ khí để sửa nó.

Yêu cầu thợ máy thay bugi mỗi năm một lần.

Kiểm tra bộ chế hòa khí. Xác định vị trí nút chính, thường là một nút màu đỏ hoặc đen ở đâu đó trên thân xe cắt cỏ. Đẩy nó từ 3 đến 4 lần để ép xăng vào các đường. Đừng phát điên với tiếng kêu, nếu không bạn sẽ làm động cơ bị ngập. Nếu bạn không thể tìm thấy nút chính, hãy tham khảo hướng dẫn sử dụng của bạn. [3]

Nếu xe cắt cỏ của bạn không có nút chính, hãy bỏ qua bước này. Tuy nhiên, hãy kiểm tra kỹ hướng dẫn sử dụng để chắc chắn.

Mở ga. Thường sẽ là một đòn bẩy trên tay cầm của xe cắt cỏ hoặc trên thân động cơ. Đặt cần ga ở vị trí trung bình đến cao. Nếu bạn bỏ qua bước này, động cơ sẽ không thể tiếp tục hoạt động sau khi bạn đã khởi động.

Nếu xe cắt nguội, hãy đặt bộ phận ngắt. Cuộn cảm giúp cung cấp hỗn hợp nhiên liệu-không khí phong phú hơn cho động cơ, giúp động cơ tiếp tục hoạt động cho đến khi nóng lên. Khi xe cắt đã chạy được vài phút, hãy tắt cuộn cảm.

Kéo dây khởi động. Nếu xe cắt cỏ của bạn có cần gạt ngang gần tay cầm, hãy giữ nó vào tay cầm. Tiếp theo, nắm chặt tay cầm của bộ khởi động (được gắn ở đầu dây hoặc dây) và kéo lên trên một cách nhanh chóng và chắc chắn. Bạn có thể phải làm điều này vài lần trước khi động cơ khởi động.

Nếu nó không khởi động hoặc phát ra bất kỳ tiếng ồn nào thì có thể không gắn bugi. Kiểm tra bugi và thử lại.

Nếu nó phun ra và phát ra âm thanh như đang cố khởi động (nhưng không khởi động) thì có thể bạn không có đủ xăng trong bình.

>>> Xem Thêm

Tin liên quan cùng chuyên mục Cơ khí chế tạo