Cách sửa lỗi excel không mở được

Ngày đăng: 12/1/2022 4:28:10 PM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 40
Chi tiết [Mã tin: 4305836] - Cập nhật: 53 phút trước


Cách sửa lỗi Excel không mở được

03/10/2022


Lỗi không mở được File Excel diễn ra rất phổ biến và bởi nhiều nguyên nhân khác nhau. Bài viết dưới đây, mình sẽ hướng dẫn các bạn sửa lỗi file excel không mở được một cách đơn giản nhất.

1. Cài đặt phiên bản Excel mới 

Các phiên bản Excel cũ chỉ có thể mở được định dạng đuôi .xls, do vậy để mở file với đuôi .xlsx thì bạn nên tải phiên bản Excel mới mà hơn hết bạn nên cập nhật Excel theo đúng các phiên bản mới để có đầy đủ các tính năng và không bị lỗi khi mở File Excel.

Bạn có thể ra các cửa hàng sửa chữa máy tính để tải phiên bản mới. Hiện tại, phiên bản Microsoft Office 365 là mới nhất.

01_excel

2. Đổi đuôi file Excel 

Cụ thể, bạn chỉ cần nhấn nút F2 để thực hiện việc đổi tên. Sau đó, khi lưu file hãy đổi lại tên đuôi cho phù hợp nhằm phù hợp với phiên bản mà bạn đang sử dụng.

02_excel

Tại đây bạn sẽ tự động chỉnh sửa đuôi file phù hợp trong trường hợp chưa tải phiên bản mới về nhé!

3. Tắt chế độ tính toán trên Excel

Đầu tiên, bạn mở file chọn more, option. Tại đây, chọnFormulas, Workbook Calculation để chuyển sang phần Manual, ấn OK để lưu vô hiệu hóa chế độ tính toán tự động.

03_excel

Sau đó, bạn ấn chọn File Open và Browse để tìm đến file bị lỗi, kiểm tra xem đã mở được file chưa.

Như vậy trên đây là những cách sửa lỗi Excel không mở được. Các bạn đọc và tham khảo để nắm chắc để có thể thực hành và khắc phục ngay trong quá trình học tập và làm việc với Excel nhé!

Mai Thi

Nguồn bài viết: https://excel.tusachtiasang.org/cach-sua-loi-excel-khong-mo-duoc/

Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ