Cách tạo không gian gia đình cùng gạch lát nền ceramic

Ngày đăng: 6/25/2021 9:59:08 AM - Công nghiệp, xây dựng - Toàn Quốc - 192
Chi tiết [Mã tin: 3316408] - Cập nhật: 54 phút trước

Gạch lát nền ceramic vốn đã không còn xa lạ trong nhiều gia đình bởi sự tồn tại lâu đời cũng như các tính năng nổi trội, phù hợp cho mọi không gian. Dù trải qua bao nhiêu thời kỳ lịch sử, bao dòng gạch lát nền thế hệ mới ra đời nhưng gạch lát nền ceramic vẫn thịnh hành và được ứng dụng rộng rãi trong nhiều công trình khác nhau. Sở dĩ bởi vậy là sự đổi mới thiết kế không ngừng của dòng gạch này, đem đến cho người sử dụng những trải nghiệm mới lạ. Trong bài viết hôm nay, Gạch lát nền đẹp sẽ gửi tới quý vị những cách tái tạo không gian cùng gạch ceramic.


1. Lưu ý khi ứng dụng gạch lát nền ceramic


Gạch ceramic có thể ứng dụng trong mọi không gian bởi vẻ đẹp đa dạng, bắt mắt. Tuy nhiên, quý vị cũng lưu ý khi kết hợp dòng gạch này trong các không gian rộng lớn, không nên ứng dụng các mẫu gạch có kích thước quá lớn hay quá nhiều họa tiết nhỏ bởi như vậy sẽ khiến căn phòng bí bách hơn. Bên cạnh đó, để tạo nên sự hoàn thiện nhất cho không gian cũng như phát huy tối đa thẩm mỹ của gạch, quý vị nên chọn các tone màu gạch ceramic có sự tương đồng với tổng thể, phong cách thiết kế.


Vì gạch có khả năng chống trơn trượt và chống thấm nước cao nên quý vị có thể ứng dụng trong bất kì đâu như: không gian ngoại thất như sân vườn, sảnh, trường học, vỉa hè, ga ô tô,… nên chúng có khả năng chịu lực cao, không xuất hiện các tình trạng nứt vỡ, cong vênh,… Chỉ cần chọn lựa mẫu gạch ceramic phù hợp, công trình của quý vị sẽ trở nên đáng giá hơn bao giờ hết.


Lý giải sức hút của gạch lát nền ceramic


2.Quy trình sản xuất gạch lát nền ceramic


Để tạo nên mẫu gạch ceramic như quý vị thấy ngoài thị trường, các nhà sản xuất phải ứng dụng công nghệ nghiền mịn các nguyên liệu để có được một hỗn hợp theo tỉ lệ, sau đó chúng sẽ được đúc vào khung theo hình dạng có sẵn. Nhiệt độ trung bình để nung nóng dòng gạch này là 1000-1250 độ C. Khi gạch thành hình sẽ được đưa ra máy ép với áp suất cao để đảm bảo được chất lượng của xương gạch.


Trải qua những công đoạn trên thì gạch sẽ được tráng một lớp men trên bề mặt. Lớp men này không chỉ là lớp bề mặt bảo vệ mà còn tạo nên thẩm mỹ sau này của gạch. Khi lớp tráng men được hoàn thị thì gạch coi như đã hoàn thiện đến 80%, 20% còn lại sẽ do nhà sản xuất thiết kế, in họa tiết, phun màu lên bề mặt gạch như mẫu thiết kế đã có sẵn.


3.Đặc điểm nổi trội của gạch lát nền ceramic


Là người Việt Nam, không ai là không biết tới gạch lát nền ceramic. Đây là dòng gạch đồng chất với chất liệu chủ yếu là từ gốm, sứ, các chất phụ gia tăng cường lực cùng một vài nguyên liệu tự nhiên khác. Gạch ceramic có bề dày xương gạch vừa phải, không quá mỏng mà cũng không quá dày, tạo nên những miếng gạch thanh mảnh nhưng vẫn có độ cứng cáp nhất định, chịu nhiều các loại trọng lực lớn.


Tuy ngày càng có nhiều mẫu gạch lát nền độc đáo, chất lượng ra đời nhưng gạch lát nền ceramic vẫn luôn lọt top bán chạy bởi những tính năng vượt trội cùng sự cải tiến vượt bậc. Gạch lát nền Ceramic ngày nay được biết đến là dòng gạch có vẻ đẹp tối giản mà vẫn bắt mắt nhất. Các kích thước phổ biến của gạch men ceramic là 40x40, 60x60, 80x80,… Ngoài ra, quý vị cũng có thể dễ dàng chọn lựa các mẫu gạch có khổ hình chữ nhật hay kích thước mini như gạch mosaic để ứng dụng cho ngôi nhà của mình.


Tại Gạch lát nền đẹp, gạch ceramic có tới hàng trăm tone màu khác nhau với đủ sắc thái sáng, tối, đậm, nhạt để quý vị có thể phối với không gian nội thất của mình. Với các ưu điểm không thua kém gì những dòng gạch lát nền đời mới như: Chống thấm nước, độ bền cao, dễ dàng vệ sinh và nói không với nứt vỡ, cong vênh bề mặt,… thì đây xứng đáng là mẫu gạch lát nền được góp mặt trong mọi công trình Việt.


Hy vọng với những thông tin trên đây về gạch lát nền ceramic, quý vị đã có sự lựa chọn hoàn hảo để kiến tạo không gian sống của mình. Ngoài ra, quý vị có thể truy cập vào trang web Gạch lát nền đẹp hoặc liên hệ qua hotline 088.6699.625 để được tư vấn trực tiếp.

Tin liên quan cùng chuyên mục Công nghiệp, xây dựng